DNVN - Kymco Xciting S350 có giá 145,5 triệu đồng ở thị trường Việt Nam. Mẫu xe tay ga này cạnh tranh với Yamaha XMAX 300, BMW C400GT, Piaggio Beverly S.
Ở thị trường Việt Nam, Kymco Xciting S350 có giá niêm yết 145,5 triệu đồng, cạnh tranh với Yamaha XMAX 300, BMW C400GT, Piaggio Beverly S. Xe tay ga cỡ lớn (Maxi-Scooter) này được nhập khẩu nguyên chiếc.
Kymco Xciting S350 có ngôn ngữ thiết kế tương tự đàn anh AK550 đã ra mắt thị trường Việt Nam, với vẻ ngoài hầm hố, đường nét góc cạnh và thể thao. Tổng thể xe mang phong cách crossover, thiết kế kính chắn gió cao đậm chất Adventure.
Thiết kế đầu xe thể thao với những đường góc cạnh vuốt nhọn mang lại hiệu quả khí động học tối ưu khi đạt tốc độ cao. Hệ thống chiếu sáng được Kymco trau truốt với cụm đèn pha full LED sắc nét có tiết diện lớn. Ngoài ra, hai dải LED định vị phía trên mang lại nét nhận dạng riêng cho Xciting S 350.
Không sử dụng công tắc đèn pha, người điều khiển chỉ cần khởi động xe là đèn sẽ tự sáng, khi thay đổi đèn pha thì đèn cos cũng sẽ đồng thời bật, hiệu quả chiếu sáng rất rộng có thể chiếu sáng cả con đường giúp người lái dễ dàng điều khiển trong đêm. Chi tiết đèn xi nhan LED cũng được Kymco khéo léo thiết kế liền khối với đầu xe trông như cặp răng nanh của mãnh thú săn mồi.
Đèn hậu với kiểu dáng độc đáo hoàn toàn mới. Đèn LED đa giác ở giữa luôn sáng, luôn thầm lặng ở phía sau đồng hành với bạn chinh phục chặng đường dài.
Kích thước của Kymco Xciting S350 lần lượt là 2.170x785x1.280 mm, trọng lượng 192 kg. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.550 mm, khoảng sáng gầm 125 mm, chiều cao yên 790 mm. Dung tích bình xăng 12,5 lít. Phuộc nhún trước dạng ống lồng, giảm xóc sau lò xo trụ đôi, tuỳ chỉnh 5 cấp.
Lốp xe cao cấp của Maxxis có kích thước lớn 120/80 -14 phía trước và 150/70 -13 phía sau với khả năng bám đường tốt, kết hợp trọng tâm xe cân bằng giúp bạn hoàn toàn tự tin khi vào cua ở tốc độ cao. Bánh trước dùng thắng đĩa đơn thủy lực đường kính 260 mm, đĩa đơn phía sau 240 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là trang bị tiêu chuẩn trên 2 kênh. Ngoài ra, xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC).
Phần miệng chim nhô ra trên xe là lời giải thích hoàn hảo nhất cho định nghĩa ADV ”Adventure Crossover” của chiếc xe này, có thể ngăn chặn phần lớn cát và sỏi văng lên khi xe đang chạy, tránh làm cản trở tầm nhìn của người lái và tầm nhìn của đèn pha và các bộ phận khác.
Cung cấp sức mạnh cho Kymco Xciting S350 là khối động cơ SOHC 4 thì, xi lanh đơn với dung tích 321cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 28,1 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 30 Nm tại 5.750 vòng/phút. Hệ thống truyền động dây đai V/S-belt. Mức tiêu thụ nhiên liệu 3,75 lít/100 km.
Một số hình ảnh của Kymco Xciting S350:
Ngọc Hân (Theo Kymco)