Audi phát triển xăng sinh học giúp giảm lượng khí thải
Kia Carnival gây bất ngờ về doanh số trong tháng 11/2022 / Kia Sorento Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,399 tỷ đồng
Audi mới đây tuyên bố họ đã chuyển từ xăng E10 thông thường tại các nhà máy của mình sang một loại xăng thay thế có tên là R33 Blue Gasoline.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia tháng 12/2022: Đồng loạt tăng giá, thêm sản phẩm mới
Nhiên liệu thân thiện với môi trường này thuộc cùng loại với R33 Blue Diesel, vốn đã ra mắt tại Ingolstadt và Neckarsulm vào năm 2021. Theo thương hiệu cao cấp, cả hai loại nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai này đều bao gồm 1/3 thành phần tái tạo dựa trên các vật liệu thừa và chất thải.
Ảnh minh hoạ.
Audi tiết lộ rằng Xăng R33 Blue được tạo thành từ các loại nhiên liệu được oxy hóa như ethanol (10%) và bionaphtha (23%), là nguyên liệu còn sót lại của dầu nhựa thông. Bản thân nó cũng là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất bột giấy.
>> Xem thêm: Chi tiết Honda HR-V phiên bản rẻ nhất vừa ra mắt ở Việt Nam
Trong khi đó, sản phẩm dầu R33 Blue Diesel bao gồm 26% nhiên liệu parafin tái tạo (được lấy từ dầu thực vật được xử lý bằng hydro) và 7% dầu diesel sinh học. Phần còn lại được tạo thành từ nhiên liệu hóa thạch thông thường.
>> Xem thêm: Hyundai Accent vượt mặt Toyota Vios, hâm nóng cuộc đua sedan bình dân
Audi cho biết hai loại nhiên liệu thuộc dòng R33 Blue sẽ cắt giảm lượng khí thải ít nhất 20% so với nhiên liệu hóa thạch thông thường và con số này dự kiến còn tăng lên. Hơn thế nữa, người sử dụng cũng không cần phải lái chiếc Audi A3 mới nhất để có thể hưởng lợi từ điều này. Công ty đến từ Đức tuyên bố rằng xăng R33 Blue được phép sử dụng cho bất kỳ phương tiện nào được chứng nhận chạy bằng xăng RON 95 E10.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid vừa ra mắt tại Việt Nam
R33 Blue Diesel thậm chí được chứng nhận là đảm bảo an toàn và cung cấp khả năng vận hành bình thường cho bất kỳ phương tiện chạy dầu diesel nào, ngay cả những mẫu xe đời cũ.
Không chỉ vậy, các thử nghiệm cho thấy hai nhiên liệu R33 Blue còn có thể ngăn chặn sự ăn mòn của động cơ.
Mặc dù không sẵn có như nhiên liệu thông thường, nhưng bộ đôi R33 Blue đang dần trở nên phổ biến ở một số khu vực nhất định. Như đã đề cập, nó đã được sử dụng tại các nhà máy của Audi, đồng thời cũng được sử dụng tại các trạm xăng của nhà máy Volkswagen và Bosch. Sắp tới, Audi sẽ có kế hoạch mở rộng việc thử nghiệm loại nhiêu liệu này bằng cách hợp tác với các đơn vị bán lẻ xăng dầu.
Mặc dù Audi có kế hoạch hoàn toàn chuyển sang bán xe điện từ năm 2026, tuy nhiên công ty vẫn tiếp tục với các kế hoạch phát triển nhiên liệu sạch của mình. Điều này cũng dễ hiểu khi mà hầu hết xe của hãng vẫn là xe chạy động cơ đốt trong, và việc sử dụng những loại nhiên liệu bền vững này giúp nhà sản xuất ô tô tiến gần hơn đến một mục tiêu khác đó là làm cho các cơ sở sản xuất của Audi trở nên trung hòa carbon vào năm 2025.
Không giống như BMW, Toyota và Porsche, những hãng đang đặt niềm tin và nhiên liệu tổng hợp và nhiên liệu hydro, Audi cam kết hướng tới một tương lai với những phương tiện điện khí hóa. Hãng chỉ coi nhiên liệu bền vững như một giải pháp tạm thời. Người đứng đầu bộ phận phát triển kỹ thuật của công ty, Oliver Hoffmann, cho biết: “nhiên liệu tổng hợp chỉ là một công nghệ bắc cầu đối với chúng tôi”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X
"Vua côn tay" 150cc của Honda bất ngờ giảm đậm 23 triệu đồng
Mẫu iPhone là lựa chọn hấp dẫn tầm giá dưới 10 triệu đồng năm 2024