Bentley giới thiệu ghế ngồi hạng thương gia đầu tiên trên siêu xe
Tận mục siêu xe Bentley Flying Spur V8 với màu sơn đặc biệt tại Việt Nam / Mercedes-Maybach SL sẽ là đối thủ mới của Bentley Continental GT
Được biết, đây là ghế ngồi hạng thương gia đầu tiên trong thế giới siêu xe và gói trang bị cao cấp nhất này đã xuất hiện trên mẫu Bentayga EWB.
Gói trang bị Airline Seat “đáng đồng tiền bát gạo” cỡ nào?
Airline Seat hạng thương gia là thành tựu mới nhất mà Bentley đạt được trong mảng tùy biến nội thất xe và vừa ra mắt cùng Bentley Bentayga EWB. Kể từ sau Mulsanne, đây là mẫu xe có hàng ghế phía sau sở hữu tiện nghi bậc nhất với 22 tùy chọn điều chỉnh cùng hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới và công nghệ điều chỉnh tư thế.
Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Bentley Hồ Chí Minh cho biết: “Airline Seat hạng thương gia là loại ghế tân tiến nhất từng xuất hiện trên một chiếc siêu xe. Với 22 cách điều chỉnh khác nhau đảm bảo tư thế ngồi luôn thoải mái và vô cùng thư giãn cho hành khách, cùng với đó là 2 điểm độc nhất vô nhị chính là hệ thống điều hòa tự động dành riêng cho mỗi ghế và khả năng tùy chỉnh tư thế đa dạng".
Bentayga EWB là mẫu xe có hàng ghế phía sau sở hữu tiện nghi bậc nhất, với 22 tùy chọn điều chỉnh cùng hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới và công nghệ điều chỉnh tư thế
Khi khách hàng ngồi ghế sau chọn 1 trong 7 mức nhiệt độ mong muốn, ghế sẽ tự động cảm nhận thân nhiệt và độ ẩm trên bề mặt với độ chính xác lên đến 0,1° C cứ mỗi 25 mili giây. Sau đó, hệ thống sẽ tự mình xác định việc kích hoạt chế độ sưởi, thông gió hoặc đồng thời cả hai để mang đến cho hành khách nhiệt độ tối ưu.
Trong khi đó, công nghệ điều chỉnh tư thế tự động thực hiện các điều chỉnh tinh vi ở vị trí ngồi của hành khách cũng như các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và ghế ngồi, thông qua những thuật toán được hợp tác phát triển cùng chuyên gia về Trị liệu thần kinh cột sống. Công nghệ điều chỉnh tư thế có thể thay đổi tư thế ngồi của hành khách thông qua 177 chuyển động liên tục của các đệm khí trên sáu vùng tiếp xúc độc lập trong khoảng thời gian ba giờ, mang đến sự thoải mái và giảm thiểu mệt mỏi trong suốt hành trình. Những chuyển động tinh tế trên bề mặt ghế theo thời gian sẽ hạn chế áp lực trên các vùng cơ thể, từ đó đảm bảo sự thư giãn tuyệt đối cho người ngồi.
Ghế Airline Seat hạng thương gia của Bentley bổ sung thêm khả năng điều chỉnh đệm và tựa lưng, mở rộng đệm, điều chỉnh độ cao tựa đầu bằng điện và chỗ để chân có thể mở hết cỡ về ghế hành khách phía trước.
50% người mua Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) đã đặt tùy chọn Airline Seat hạng thương gia, minh chứng một chuẩn mực hoàn hảo mới cho các tính năng trải nghiệm tận hưởng về tinh thần và sức khỏe thượng khách trên mỗi hành trình phi thường cùng mẫu xe này.
Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động đáng kinh ngạc
Airline Seat hạng thương gia là chiếc ghế đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ cảm biến có thể đo cả thân nhiệt và độ ẩm tại vị trí tiếp xúc trên bề mặt ghế, gây kinh ngạc với độ chính xác lên đến 0,1 ° C trong mỗi 25 mili giây.
Khi lựa chọn một mức nhiệt độ trong bảy chế độ ở phần cài đặt, các cảm biến sẽ tiến hành đo và phân tích dữ liệu để điều chỉnh mức độ sưởi, làm mát và thông gió của ghế ngồi, từ đó mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho hành khách.
Hàng ghế sau có thể điều chỉnh 22 hướng cùng đệm đỡ chân điều khiển điện.
Trước tiên, Airline Seat hạng thương gia tối ưu theo nhiệt độ mong muốn của hành khách, nhanh chóng kích hoạt hệ thống sưởi và thông gió. Sau đó, bằng những điều chỉnh tinh vi thông qua hệ thống cảm biến nhiệt, hành khách sẽ cảm thấy thư giãn trong suốt hành trình mà không nhận ra bất cứ sự thay đổi dù chỉ nhỏ nhất. Thử nghiệm cho thấy người bình thường chỉ có thể cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ bề mặt từ 1-2 ° C, còn hệ thống cảm biến của Airline Seat hạng thương gia vượt xa về độ tinh nhạy, đến mức thấu hiểu hành khách cần gì trước khi bản thân họ nhận ra. Nguồn dữ liệu trực tiếp cho phép hệ thống chủ động điều chỉnh trước khi hành khách kịp nhận thức về nhu cầu thay đổi, mang lại trải nghiệm thông minh và tự chủ, ưu việt hơn hẳn hệ thống điều khiển bằng tay.
Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động có 7 chế độ (6 chế độ cộng thêm bên cạnh chế độ cơ bản) và khả năng cân bằng trọng điểm ở từng khu vực độc lập như vùng lưng hoặc vùng đệm. 7 chế độ này là kết quả của quá trình thử nghiệm trên nhiều hành khách kết hợp với các nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực. Dựa trên dữ liệu lâm sàng, các thử nghiệm đã cho thấy:
75% - 80% người dùng sẽ sử dụng chế độ "0". Đây là mức cài đặt cơ bản mang lại sự thoải mái tối ưu, được thiết lập thông qua các thử nghiệm trên nhiều hành khách khác nhau ở các điều kiện môi trường đa dạng.
15% - 20% sẽ sử dụng chế độ +1 hoặc -1 (tùy chọn cá nhân), không cần điều chỉnh thêm để nhiệt độ trở nên ấm hoặc mát hơn một chút.
Hệ thống ghế ngồi được trang bị công nghệ điều chỉnh tư thế hiện đại bậc nhất.
Khoảng 5% có xu hướng sử dụng chế độ +2 / -2 trong khoảng thời gian vừa phải vào một số ngày, để tăng hoặc giảm nhiệt độ mong muốn nhiều hơn. Ví dụ: chế độ +2 được sử dụng để tăng nhiệt độ, giúp giảm cơn đau lưng, còn chế độ -2 phù hợp với các hành khách đang ở thể trạng ốm sốt, cần giảm nhiệt độ để cảm thấy mát mẻ hơn.
Chế độ +3 và -3 được thiết lập để điều chỉnh nhiệt độ ngoài mức thông thường. Theo thử nghiệm, chế độ này chỉ nên sử dụng trong trường hợp khí hậu quá khắc nghiệt hoặc khi hành khách ở tình trạng sức khỏe đòi hỏi sự chênh lệch nhiệt độ lớn hơn hẳn so với mức nhiệt độ tối ưu ban đầu.
Hệ thống cảm biến nhiệt động tự động kế thừa công nghệ sưởi ghế hiện có, đồng thời phát triển thêm hệ thống thông gió mới hoạt động hiệu quả hơn khoảng 80% so với hệ thống tiền nhiệm. Mức điện năng tiêu thụ của hệ thống không chỉ thấp hơn hệ thống điều chỉnh nhiệt độ ghế ngồi hiện tại mà còn tiết kiệm hơn đến 40% so với việc hành khách điều khiển bằng tay.
Bước “nhảy vọt” cùng công nghệ điều chỉnh tư thế
So với nhiều phương thức thư giãn truyền thống như ghế mát-xa, công nghệ điều chỉnh tư thế trên Airline Seat hạng thương gia là một giải pháp đột phá giúp chống mệt mỏi chủ động cho hành khách. Hệ thống cung cấp lực xoắn 3 chiều giảm áp lực tiếp xúc tối ưu hơn hẳn chuyển động 2D, thông qua các vùng kích hoạt khí nén mềm điều chỉnh áp lực giữa cơ thể và ghế ngồi. Những chuyển động này do các thuật toán phức tạp điều khiển, được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trị liệu thần kinh cột sống tại Comfort Motion Global (CMG).
Hệ thống điều chỉnh tư thế giúp khách hàng chống mệt mỏi chủ động thông qua việc giảm áp lực tiếp xúc.
Đặc biệt, Airline Seat hạng thương gia trên mẫu xe Bentayga EWB tối ưu hoá cả bề mặt tiếp xúc và cấu trúc ghế bằng các lớp xen kẽ phức tạp, tương thích hoàn hảo với khung gầm của chiếc xe, mang đến sự êm ái tuyệt đối khiến khách hàng khó lòng nhận ra những rung động trong quá trình di chuyển. Hơn nữa, các cấu trúc này có thể tùy biến để phù hợp với từng khách hàng.
Sự kết hợp giữa kỹ thuật thủ công tinh xảo, sử dụng các kỹ năng được lưu truyền qua nhiều thế hệ, cùng với chuyên môn kỹ thuật và công nghệ tiên tiến là điểm độc đáo của các thương hiệu xe sang của Anh như Bentley.
Theo nghiên cứu, việc phân bổ trọng lượng cơ thể hợp lý góp phần giải toả căng thẳng, vốn có thể gây ra áp lực tinh thần và thiếu tập trung. Những tư thế nâng đỡ tự nhiên được chứng minh có khả năng giảm bớt tình trạng khó chịu gây ra bởi căng cơ.
Trên cơ sở đó, ghế Airline Seat hạng thương gia của Bentley được trang bị tính năng điều chỉnh chỗ để chân và đặt bàn chân cho phép khách hàng luôn ở trong tư thế ngồi thoải mái nhất. Bên cạnh đó là khả năng điều chỉnh đệm và tựa lưng, thay đổi độ cao tựa đầu bằng điện, mở rộng chỗ để chân có thể tối đa về hàng ghế phía trước.
Ẩn dưới bề mặt lớp da thượng hạng bọc thủ công là tập hợp 12 động cơ điện êm ái tạo nên 22 hướng điều chỉnh ghế tuỳ chọn, định hình tư thế phù hợp với hình dáng cơ thể khi hành khách ngồi, làm việc hoặc nghỉ ngơi. Các động cơ được kết hợp với 3 bộ kiểm soát van khí nén điều khiển thông minh, giám sát bởi một ECU tổng nhằm điều chỉnh mọi chuyển động của ghế, hướng đến sự chăm sóc thượng lưu toàn diện.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Xe tay ga 150 phân khối, đậm chất cổ điển, trang bị ngang Honda SH, giá gần 46 triệu đồng
Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt ‘xe số quốc dân’ 115cc mới tại Việt Nam, giá 30,9 triệu đồng
Ngắm xe sedan siêu sang, giá gần 3,3 tỷ đồng, ‘quyết đấu’ với Mercedes-Maybach S-Class
Quên Honda SH đi, ra mắt ‘vua xe ga’ 170cc mới đẹp long lanh giá 99 triệu đồng, có đủ ABS và TCS
Honda ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc giá rẻ nhất 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X, lấn át Exciter