Các mốc thời gian bảo dưỡng xe máy định kỳ
Bảng giá xe số SYM tháng 5/2021: Rẻ nhất 14,99 triệu đồng / Bảng giá xe Piaggio tháng 5/2021: Rẻ nhất 36 triệu đồng
Sau một thời gian vận hành, dầu nhớt trong xe trở nên kém chất lượng khiến khả năng bôi trơn bị giảm. Vì vậy, sau khi xe chạy được khoảng 2.000 - 3.000km bạn nên thay dầu nhớt một lần. Xe máy sau khi bị ngập nước cũng nên được thay dầu nhớt để đảm bảo hoạt động tốt nhất.
Má phanh mòn không chỉ gây mất an toàn khi xe đang hoạt động mà còn mài mòn đĩa phanh, gây cong vênh, mất độ bám kể cả khi thay má phanh mới.
Dầu phanh cạn hoặc bị cặn bẩn sẽ làm giảm hiệu quả phanh hoặc làm phanh cứng, giật. Để đảm bảo an toàn khi lái xe, bạn nên kiểm tra/thay dầu phanh và má phanh 15.000 – 20.000km một lần.
Lọc gió - 10.000km/lần
Lọc gió giúp lọc bụi bẩn, đưa luồng không khí sạch vào khoang nhiên liệu trước khi đốt cháy. Lọc gió bẩn sẽ khiến nhiên liệu phun vào không cháy hết, hao xăng, xe máy chạy yếu và phun ra khói đen. Vì vậy, hãy thay lọc gió định kỳ để giúp xe vận hành bền bỉ hơn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe ga Yamaha tháng 5/2021: Giảm giá ‘sập sàn’
Đây bộ phận đánh lửa đốt cháy nhiên liệu và sinh công suất cho xe nên việc bảo dưỡng, thay thế bugi là rất cần thiết. Sau khi xe di chuyển được khoảng 10.000km, đầu bugi sẽ bị mòn, gây ra hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ hụt hơi, hao xăng. Vì vậy, nên kiểm tra và thay thế định kỳ bugi để xe luôn vận hành tốt nhất.
>> Xem thêm: Honda SH 350i 2021 nhập khẩu tư nhân, giá 380 triệu đồng tại Việt Nam
Dầu láp - 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần
Nhớt hộp số hay nhớt láp trên xe tay ga nếu bị khô, nhiễm bẩn sẽ gây tiếng ồn lớn, giảm hiệu quả của hệ thống truyền động, thậm chí có thể gây vỡ láp, mất truyền động nếu tình trạng nặng hơn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe ga SYM tháng 5/2021
Dây cu-roa là bộ phận truyền động chính của xe, chịu ma sát và lực căng lớn, thường xuyên ở trong tình trạng nhiệt độ cao, bụi bẩn nên rất dễ bị mòn khiến xe ì ạch, nóng máy. Nặng hơn, dây cu-roa có thể bị đứt, gây mất truyền động.
Dây cu-roa cần phải được kiểm tra thường xuyên và nếu có dấu hiệu bị đứt cần được thay thế ngay.
>> Xem thêm: Yamaha giới thiệu xe ga 125 phân khối, giá hơn 27 triệu đồng
Nước làm mát - kiểm tra 5.000km/lần, châm thêm 10.000km/lần
Nước làm mát trên xe tay ga nếu bị mất quá nhiều hoặc bị cạn sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. Vì vậy, bạn nên kiểm tra nước làm mát định kỳ, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ mới giá rẻ 22 triệu đồng: Đẹp hơn LEAD, có màn TFT ăn đứt Vision
Vừa chạy 200km, Toyota Camry đời mới được rao bán với mức giá khó tin
Yamaha sắp ra mắt ‘vua côn tay’ 155cc mới giá dưới 50 triệu đồng: Đẹp hơn Exciter và Honda Winner X
Thế chân Honda Future, ‘vua xe số’ 125cc mới xịn hơn Wave Alpha và RSX về đại lý, giá 30 triệu đồng
Trên tay smartphone chống nước, cấu hình ‘khủng’, camera 200MP, giá 9,49 triệu tại Việt Nam
Dân tình ùn ùn tậu ‘vua côn tay’ 350cc ABS 2 kênh đỉnh hơn Yamaha Exciter 155 VVA, giá 41 triệu đồng