Cách mạng xe điện đến thật rồi - Toyota vừa công bố loại pin xe điện đi được 1.200km, sạc lại chỉ trong 10 phút, chi phí và trọng lượng giảm một nửa so với trước
Top 5 xe sedan hạng B bán chạy nhất tháng 6/2023: Toyota Vios vượt mặt Hyundai Accent / Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2023: Mitsubishi Xpander chiếm ‘ngôi vương’
Toyota mới đây đã tuyên bố họ đã tạo ra một bước đột phá về công nghệ khi phát minh ra một loại pin thể rắn có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 1.199 km, đồng thời được sạc lại hoàn toàn chỉ trong vòng 10 phút, ông Keiji Kaita - Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu và phát triển về trung hòa carbon của Toyota cho biết.
>> Xem thêm: Honda City 2023 trình làng, giá từ 559 triệu tại Việt Nam
"Đối với cả pin thể lỏng và thể rắn, pin trên các xe điện hiện tại có kích thước quá lớn, nặng nề và đắt đỏ. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu khắc phục một nửa hoặc tất cả các yếu tố này", ông Keiji Kaita cho biết.
>> Xem thêm: VinFast ra mắt 3 ôtô điện tại Việt Nam
Ngày 5/7, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản cho biết họ đã đơn giản hóa việc sản xuất vật liệu được sử dụng để sản xuất cả pin thể rắn và thể lỏng. Điều này sẽ cho phép hãng giảm một nửa trọng lượng, kích thước và chi phí của các bộ pin được trang bị trên mỗi chiếc xe điện.
>> Xem thêm: VinFast VF 3 và cơ hội trở thành ô tô điện quốc dân tại Việt Nam
Pin thể rắn được coi là bước hợp lý tiếp theo trong quá trình phát triển xe điện vì chúng được coi là an toàn và đáng tin cậy hơn so với pin lithium-ion sử dụng chất điện phân dựa trên chất lỏng, nhưng đồng thời, chúng đắt hơn nhiều và khó sản xuất hơn.
>> Xem thêm: Chi tiết Honda Brio 2024 vừa trình làng, giá từ 308 triệu đồng
Một số công ty khởi nghiệp như Solid Power, QuantumScape, Factorial và StoreDot đã làm việc để làm cho pin thể rắn có giá cả phải chăng hơn và dễ sản xuất hơn, nhưng cho đến hôm nay, các sản phẩm của họ vẫn chưa được trang bị cho bất kỳ chiếc xe điện mới nào được bán trên thị trường.
>> Xem thêm :Loạt ôtô Chery ra mắt tại Việt Nam trong tháng 8/2023
Tuy nhiên, giờ đây, Toyota cho biết họ tin rằng họ có thể đơn giản hóa quy trình sản xuất, có khả năng làm cho pin thể rắn dễ sản xuất hơn so với pin lithium-ion.
Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản – vốn bị nhiều người đam mê xe điện nói rằng đã chậm trễ trong quá trình điện khí hóa hoàn toàn dòng sản phẩm của mình. Tháng trước hãng đã tiết lộ một kế hoạch lớn nhằm thay đổi trọng tâm từ xe ICE sang xe điện, trong khi vẫn giữ các loại xe hybrid, plug-in hybrid, và các phương tiện chạy bằng hydro còn sống.
Là một phần trong kế hoạch của mình, họ muốn xây dựng một kiến trúc hoàn toàn mới chỉ dành cho xe điện để tạo ra một loạt các phương tiện mới từ năm 2026, bao gồm cả một chiếc SUV ba hàng do Mỹ sản xuất sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2025 với pin có nguồn gốc từ Bắc Carolina.
Hơn nữa, nhóm nghiên cứu xe ô tô ước tính rằng họ sẽ có thể tạo ra một loại pin thể rắn tiên tiến có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động hơn 900 dặm (1.448 km) sau năm 2028, một phần nhờ vào những chiếc xe nhẹ hơn, ít phức tạp hơn và có ít bộ phận hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
Quái kiệt Android Xiaomi 14 hút khách như tôm tươi với mức giá khiến iPhone 16, Galaxy S24 khóc thét
Sedan hạng B đua khuyến mại cuối năm: Hyundai Accent, Honda City... cùng chạm đáy - có mẫu chỉ 419 triệu đồng
Mẫu Galaxy 5G "kín tiếng" nhưng cấu hình ổn trong tầm giá 5 triệu: Thiết kế thanh tú, camera 50MP
"Vua côn tay" 150cc của Honda bất ngờ giảm đậm 23 triệu đồng
Chiến thần doanh số một thời Galaxy S20 FE rẻ hiếm thấy, trang bị vẫn làm khó loạt iPhone không Pro