Cách sạc xe điện đúng chuẩn, đảm bảo an toàn cho pin
Top 10 xe Toyota đáng sở hữu nhất năm 2022 / Cận cảnh BMW M2 vừa ra mắt, mạnh 460 mã lực
Xe điện đang được đưa vào sử dụng nhiều trên thị trường, người tiêu dùng cũng dần chú ý hơn đến việc sạc pin đúng cách. Hầu hết mọi người thường chọn sạc vào ban đêm, tuy nhiên điều đó dấy lên lo ngại về mạng lưới điện cung cấp vào ban đêm sẽ không đủ, đồng thời việc sạc qua đêm chưa chắc là việc đúng đắn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia tháng 10/2022
Một nghiên cứu mới của Đại học Stanford (Mỹ) phát hiện ra rằng sạc xe điện qua đêm tại nhà không phải giải pháp tốt nhất cho chủ xe điện như bấy lâu nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại, các nhà khoa học tại trường đại học này lạikhuyến khích việc tăng thời gian sạc ban ngày. Theo đó, sạc xe điện ban ngày ở nơi làm việc hoặc các địa điểm công cộng bằng năng lượng mặt trời mới là chuẩn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 10/2022
"Kết quả nghiên cứu cho thấy giải pháp tốt hơn cho lưới điện nói chung xét từ mọi góc độ", tiến sĩ Siobhan Powell, tác giả chính của nghiên cứu trên cho biết.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Ford tháng 10/2022
Những lợi ích từ giải pháp mà Đại học Stanford đưa ra không chỉ giúp giảm tiêu thụ điện năng mà còn giúp sạc xe điện theo cách sạch nhất; giảm sự phụ thuộc vào bộ pin dung lượng lớn. Mô hình này sẽ làm sụp đổ "chân lý" về giải pháp sạc pin qua đêm tại nhà mà các nhà sản xuất ô tô vẫn rao giảng.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 9/2022: Hyundai Accent chiếm ngôi đầu
"Một trong những mối quan tâm lớn của chúng tôi là việc sạc xe điện ảnh hưởng thế nào tới mạng lưới điện?", ông Powell chia sẻ. Câu trả lời không hề tốt, dựa trên tình hình thực tại: Hôm 25/8, bang California đã quyết định cấm bán xe mới chạy xăng dầu vào năm 2035 và 13 ngày sau công bố này, đợt nắng nóng đã khiến một số trạm sạc xe điện ở California phải treo biển yêu cầu tài xế tránh sạc xe trong khung thời gian từ 4h đến 9h tối.
>> Xem thêm: Nguồn cung tăng mạnh, ô tô có hết khan hàng tăng giá?
Tuy nhiên, ông Powell cho rằng kết quả nghiên cứu trên ngoài việc bác bỏ luận điệu của các nhà sản xuất xe điện về giải pháp sạc pin, còn nhấn mạnh một trong những "điểm sáng" của việc sạc xe điện đó là việc này linh hoạt hơn so với các nhu cầu khác về điện. Hầu hết mọi người không được lựa chọn khi muốn bật điều hòa hoặc khi cần nấu ăn, nhưng ô tô nằm im nhiều hơn là chạy trên đường, nên có thể sạc linh hoạt hơn.
Việc sạc xe điện vào ban ngày ở chỗ làm hoặc các điểm công cộng cũng giúp trả lời cho thắc mắc về điểm bất tiện nhất của xe điện: Hơn 30% gia đình ở Mỹ sống trong các tòa nhà chung cư cao cấp, nơi mà chủ xe có thể không có gara để xe riêng hay lối đi trước nhà để lắp hệ thống sạc.
Người tiêu dùng có lẽ đã chú ý việc nhiều điểm sạc công cộng hoặc sạc tại nơi làm việc có một vấn đề lớn, đó là có quá ít trụ sạc và quá nhiều xe sạc đầy mà chủ chưa quay lại do đang bận làm việc hoặc đi mua sắm. Do đó, việc xe điện có thể sạc ở bất cứ đâu có lẽ là giải pháp.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
"Vua côn tay" 150cc của Honda bất ngờ giảm đậm 23 triệu đồng
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X