Cận cảnh Mercedes-Benz GLC thế hệ mới
Bảng giá xe Maserati tháng 6/2022: Rẻ nhất 5,690 tỷ đồng / Bảng giá xe Jaguar tháng 6/2022
Sau một thời gian dài chờ đợi, Mercedes-Benz GLC thế hệ thứ 2 chính thức xuất hiện. Thế hệ sản phẩm này được mang mã nội bộ X254.
Tương tự C-Class, GLC thế hệ mới được ưu ái với nhiều thay đổi về kích thước, thiết kế, hiệu suất vận hành cũng như trang bị tiện nghi.
Xe có kích thước 4.716 x 1.890 x 1.640 mm, chiều dài trục cơ sở lên đến 2.888 mm, tăng 15 mm so với thế hệ đầu tiên.
GLC thế hệ mới sở hữu 2 thiết kế ngoại thất Avantgarde và AMG Line, đi kèm một số thay đổi về thiết kế hệ thống đèn pha, lưới tản nhiệt, cản trước và sau...
Đối với phiên bản AMG Line, thiết kế lưới tản nhiệt phiên bản cũ đã được thay thế bằng họa tiết hàng trăm logo ngôi sao 3 cánh đặc trưng của Mercedes-Benz.
Công nghệ Digital Light lần đầu tiên xuất hiện trên dòng SUV này, giúp tăng độ an toàn và tiện nghi khi sử dụng. Đèn pha LED High Performance vẫn là trang bị tiêu chuẩn.
Giao diện phía sau của chiếc xe cũng được thay đổi với cảm hứng từ đàn anh Mercedes-Benz GLE và GLS.
Mercedes-Benz đã mang đến một cuộc cải tổ trong thiết kế nội thất. Phong cách này có thể bắt gặp trên mẫu sedan cỡ nhỏ C-Class.
Nổi bật nhất là tùy chọn màn hình trung tâm kích thước lên đến 11.9 inch, độ phân giải 1.624 x 1.728. Thiết kế màn hình lần đầu tiên được xoay về người lái khoảng 7 độ.
Vô lăng phiên bản AMG Line và Avantgarde đều được thay đổi theo xu hướng mới nhất của hãng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12.3 inch.
Dung tích khoang hành lý tăng 50 L, đạt mức 600 L. Khi gập hàng ghế thứ 2 xuống, dung tích khoang hành lý có thể lên đến 1.640 L.
Đối với thị trường quốc tế, Mercedes-Benz mang đến 3 phiên bản: GLC 220 d 4MATIC, GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC.
Cụ thể, phiên bản máy dầu GLC 220 d 4MATIC sử dụng động cơ 4 xylanh thẳng hàng 2.0L, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.
GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC đều được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng dung tích 2.0L, công suất lần lượt là 204 mã lực và 258 mã lực.
Điểm khác biệt lớn nhất trên thế hệ này là tất cả các phiên bản động cơ đều có công nghệ mild-hybrid, hỗ trợ một phần công suất nhờ vào một động cơ điện tích hợp sẵn.
Tùy theo từng thị trường, chiếc xe có thể được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.
Hộp số 9 cấp 9G-TRONIC là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. GLC có 2 lựa chọn hệ thống treo: Agility Control hoặc treo khí nén Airmatic.
Tính năng “Transparent Hood” (nắp ca-pô trong suốt) lần đầu tiên xuất hiện trên GLC, cho phép người lái quan sát góc đánh lái và những vật thể tại vị trí đầu xe.
Ngoài ra, nhiều tiện nghi mới cũng xuất hiện trên thế hệ GLC này, bao gồm kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, nhận diện người lái qua vân tay...
Mercedes-Benz cũng chú trọng đến những công nghệ an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn mới, cảnh báo làn đường, nhận diện biển báo, cảnh báo kéo xe...
Tại Mỹ, GLC thế hệ mới được phân phối với 2 phiên bản: GLC 300 và GLC 300 4MATIC. Tuy nhiên, mức giá chính thức chưa được công bố.
Mercedes-Benz Việt Nam hiện vẫn phân phối thế hệ GLC cũ (X253) với mức giá từ 1,9 tỷ đến 2,6 tỷ đồng. Biến thể GLC 300 Coupé có giá lên đến 3,1 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
Quái kiệt Android Xiaomi 14 hút khách như tôm tươi với mức giá khiến iPhone 16, Galaxy S24 khóc thét
Honda chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 125cc giá 40 triệu đồng: Hạ đo ván Winner X và Exciter
Chiến thần doanh số một thời Galaxy S20 FE rẻ hiếm thấy, trang bị vẫn làm khó loạt iPhone không Pro
iPhone 15 Pro xả hàng tồn hạ giá không tưởng, trang bị xịn so kè Galaxy S24 Ultra
Loạt xe máy "đắt khách" rục rịch tăng giá trước thềm Tết Nguyên Đán