Kinh doanh và tiêu dùng

Cận cảnh Range Rover Sport 2023, giá từ 7,329 tỷ đồng tại Việt Nam

Land Rover Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Range Rover Sport mới tại thị trường Việt với 4 phiên bản và có giá bán từ 7,329 - 8,569 tỷ đồng.

Bảng giá xe Porsche tháng 3/2023 / Bảng giá xe Subaru tháng 3/2023: Giảm giá sốc

Được ra mắt toàn cầu vào ngày 10/5/2022, nhưng đến ngày 3/3/2023, thế hệ thứ ba của mẫu SUV sang trọng hiệu suất cao trong gia đình Land Rover - Range Rover Sport mới được giới thiệu tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 3/2023

So với thế hệ trước, Range Rover Sport mới có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại và nội thất, đem đến cái nhìn hiện đại, năng động, nhưng không kém phần mạnh mẽ và thể thao.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 3/2023: Thêm sản phẩm mới

Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility tại thị trường Việt Nam.

Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility tại thị trường Việt Nam.

Đầu xe được thiết kế với các chi tiết mỏng, như lưới tản nhiệt phía trước được thiết kể ẩn gọn và hệ thống đèn LED kỹ thuật số, tạo nên chữ ký đặc biệt của cụm đèn chạy ban ngày đặc trưng (DRL). Đây là hệ thống chiếu sáng LED hiệu quả với công nghệ chiếu sáng phía trước thích ứng và công nghệ chiếu hình ảnh giúp có tầm quan sát tốt hơn vào ban đêm.

>> Xem thêm: Chi tiết Range Rover Sport 2023, giá khởi điểm từ 7,329 tỷ đồng tại Việt Nam

Ở phía sau, thiết kế đèn hậu thanh mảnh mới lần đầu tiên được trang bị công nghệ LED bề mặt trên Range Rover Sport. Đặc điểm ánh sáng đỏ rực rỡ và sắc nét nhất quán từ mọi góc nhìn, sử dụng công nghệ đèn LED siêu đỏ để tạo ra đặc điểm đèn hậu không bị gián đoạn, sắc nét và năng động.

>> Xem thêm: Honda Việt Nam ưu đãi ‘khủng’ cho khách hàng mua xe City, CR-V

Đầu xe thiết kế với những đường nét thanh mảnh, hiện đại.

Đầu xe thiết kế với những đường nét thanh mảnh, hiện đại.

 

Cùng với đó là các đường nét ngoại thất được nhấn mạnh thêm bởi thiết kế kính phẳng và tay nắm cửa ẩn, đường gân ẩn hoàn thiện ở phần eo và mái vòm xe được hàn bằng laze. Để tăng vẻ ngoài khỏe khoắn, xe còn được thiết kế các đường gân đặc trưng chạy dọc theo chiều dài của xe, chắn bùn mới thiết kế thấp hơn và cánh lướt gió dài nhất từng được trang bị cho Range Rover. Đi cùng là bộ mâm xe hợp kim lớn màu Xám Satin.

>> Xem thêm: Giấc mơ “ô tô hoá” chậm lại nếu không có giải pháp kích cầu

Trong khi đó, nội thất của Range Rover Sport mới được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, nhưng vẫn sang trọng và tinh tế. Đáng chú ý là ở thế hệ Range Rover Sport mới này thì hãng xe Anh đã đươc rất nhiều vật liệu sáng tạo và bền vững vào để hoàn thiện như: Vải dệt cao cấp Ultrafabric nhẹ và các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới, trong khi tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa. Các lựa chọn thay thế bao gồm các tùy chọn da hạt sang trọng, da Windsor hoặc Semi-Aniline mềm.

 

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro được truy cập thông qua màn hình cảm ứng cong 13,1 inch với các điều khiển xúc giác. Cùng với đó là màn hình hiện thị thông số kỹ thuật 13,7 inch, với đồ họa độ phân giải cao giúp người lái xe có thể xem thông tin quan trọng nhất. Hệ thống này cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn 3 và 19 loa Meridian 800W

Thông tin cũng có thể được hiển thị thông qua chức năng hiển thị thông tin lên kính lái (HUD) có độ phân giải cao, được đặt ngay trong tầm mắt của người lái để giảm việc phải rời mắt khỏi đường. Chức năng này hiển thị thông tin chính – chẳng hạn như chọn số, chỉ báo lên hoặc xuống số cũng như hướng dẫn điều hướng phía trước người lái 2m.

Cùng với đó, xe còn được trang bị ghế trước chỉnh điện 22 hướng, có chức năng sưởi và thông gió, nhớ vị trí với chức năng mát xa. Chức năng lọc không khí cao cấp thế hệ mới, chức năng này kết hợp công nghệ lọc PM2.5 và nanoeTM X để giảm đáng kể mùi, vi khuẩn và chất gây dị ứng, bao gồm cả vi rút SARS-CoV-2. Một thiết bị nanoeTM X thứ hai được trang bị cho hàng ghế thứ hai để cung cấp chất lượng không khí ổn định trong toàn bộ cabin.

Tuy nhiên, điều nổi bật trên Range Rover Sport mới lại nằm ở khả năng vận hành và vượt địa hình vượt trội.

 

Cụ thể, Range Rover Sport mới được trang bị động cơ xăng Ingenium, với công nghệ lai điện nhẹ (MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản ứng. Bộ tăng áp cuộn kép giúp giảm độ trễ tăng áp và cải thiện phản ứng của động cơ, được hỗ trợ bởi bộ siêu nạp điện.

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 355 và 394 mã lực. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360.

Hệ thống MHEV sử dụng bộ tăng áp điện 48V tiên tiến và máy phát khởi động tích hợp dây đai (BiSG) thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ, cả khi sử dụng chức năng dừng-khởi động hoặc khi áp lực lớn hơn được tác động lên bàn đạp ga, với pin lithium-ion 48 vôn để lưu trữ năng lượng thu được khi xe phanh và giảm tốc.

Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh (iAWD) thế hệ mới nhất của Land Rover để phân phối lực kéo hiệu quả nhất tới mặt đường thông qua một chuỗi các hệ thống truyền động thông minh.

 

Ngoài ra, Range Rover Sport mới được trang bị bộ khung gầm mới (MLA-Flex) có kết cấu cứng cáp nhất trong lịch sử của thương hiệu Land Rover – với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 33kNm/độ – cứng hơn tới 35% so với trước đây. Đồng thời cũng giúp chiều dài cơ sở tăng 54 mm, lên 2.977 mm, qua đó trực tiếp cải thiện không gian cho hàng ghế sau.

Đi cùng là hệ thống kiểm soát khung gầm tích hợp (Integrated Chassis Control) chi phối bộ đổi mới toàn diện, điều phối mọi hoạt động. Mỗi chiếc Range Rover Sport mới còn được trang bị hệ thống treo khí nén thể thao mới nhất cho khả năng tối ưu, từ phản ứng nhanh và hiệu suất nâng cao trên đường đến khả năng vượt địa hình.

Hệ thống này lần đầu tiên giới thiệu các lò xo khí có thể điều chỉnh được trên một chiếc Land Rover, nổi bật với các khoang khí kép có thể điều chỉnh mang lại phạm vi hoạt động rộng hơn. Áp suất trong lò xo điều khiển điện tử có thể được điều chỉnh bằng van điều khiển. Để lái xe năng động hơn, áp suất bên trong buồng lái được tăng lên để vào cua phẳng hơn và tăng cường sự nhanh nhẹn, cho phép người lái cá nhân hóa trải nghiệm lái xe và ưu tiên xử lý mọi tình huống.

Range Rover Sport mới còn được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) tập trung vào an toàn mới nhất. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị chức năng: Hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera toàn cảnh 3D, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, cảm biến lội nước, công nghệ quan sát gầm xe ClearSight4 và hệ thống đèn cơ động, hỗ trợ giữ làn đường. chức năng điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ lái, và cảnh báo khi người lái mệt mỏi và hỗ trợ dừng khẩn cấp.

 

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ lái duy trì tốc độ không đổi và sẽ thích ứng một cách an toàn với tốc độ của xe phía trước bằng cách duy trì khoảng cách đã đặt trước. Nó cũng sẽ giúp người lái giữ xe ở giữa làn đường, vận hành ở tốc độ lên đến 200km/h. Hệ thống vẫn hoạt động khi tham gia giao thông, với chức năng Stop & Go giúp xe dừng lại và di chuyển trở lại theo luồng giao thông mà không cần chạm vào chân ga – để lái xe dễ dàng.

Khả năng vượt địa hình vượt trội của Range Rover Sport mới được điều chỉnh bởi hệ thống Terrain Response 2 mới nhất, có chức năng tùy chỉnh chế độ vượt địa hình (Configurable Terrain Response); chức năng kiểm soát hành trình vượt địa hình thích ứng (Adaptive Off-road Cruise Control) của Range Rover Sport mới – lần đầu tiên xuất hiện trên Land Rover. Điều này đưa tính năng kiểm soát tiến độ trên mọi địa hình lên một tầm cao mới bằng cách cảm nhận các điều kiện mặt đất và tự động tinh chỉnh tốc độ của xe để duy trì sự ổn định, khả năng kiểm soát và sự thoải mái tùy theo cài đặt nào trong số bốn cài đặt tiện nghi được chọn.

Xe được phân phối chính hãng với 4 phiên bản: SE, HSE, Autobiography, First Edition, giá bán lần lượt 7,329 tỷ đồng, 7,899 tỷ đồng, 8,269 tỷ đồng và 8,569 tỷ đồng.

Xe được phân phối chính hãng với 4 phiên bản: SE, HSE, Autobiography, First Edition, giá bán lần lượt 7,329 tỷ đồng, 7,899 tỷ đồng, 8,269 tỷ đồng và 8,569 tỷ đồng.

 

Tại Việt Nam, Range Rover Sport 2023 nằm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, cạnh tranh với các mẫu xe như: BMW X5, Audi Q7, Mercedes-Benz GLE và Porsche Cayenne.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm