Kinh doanh và tiêu dùng

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Huracan độ twin-turbo mạnh 1.200 mã lực

Mẫu xe đua đường phố Zyrus LP1200 Strada chỉ được sản xuất giới hạn 9 chiếc trên toàn cầu.

Top 10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á quý I/2023: Toyota Hilux ‘vô đối’ / Top 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry

Được giới thiệu từ tháng 8/2020, mẫu siêu xe Zyrus LP1200 Strada vừa ra mắt bản thương mại chính thức. Đây là sản phẩm của hãng độ Zyrus Engineering đến từ Na Uy.

>> Xem thêm: Mazda2 cắt giảm bớt phiên bản tại Việt Nam, giá rẻ như Hyundai Grand i10

Chiếc xe mang phong cách và hiệu suất của những mẫu xe đua Huracan Super Trofeo, tuy nhiên vẫn còn giữ các tùy chọn tiện nghi tiêu chuẩn trên dòng Huracan thương mại.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 6/2023

 

Zyrus LP1200 Strada đã được kiểm định với quãng đường gần 18.000 km. Mẫu xe này hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 6 phút 48 giây, chỉ chậm hơn mẫu xe nhanh nhất Mercedes-AMG ONE khoảng 13 giây.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Jeep tháng 6/2023

Về mặt ngoại thất, Zyrus LP1200 Strada sở hữu ngoại hình đậm chất khí động học. Thân vỏ được làm từ vật liệu trọng lượng nhẹ tích hợp cơ cấu tháo rời dễ dàng.

 

>> Xem thêm: Bảng giá xe MG tháng 6/2023

Phần thân được mở rộng về 2 bên, bổ sung các khe thoát gió ở hốc bánh trước. Nắp capo được nâng cấp với 2 khe gió NACA cỡ lớn tương tự các dòng Huracan Super Trofeo.

>> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 6/2023

 

Khả năng vận hành của xe còn được tối ưu bởi hệ thống treo Ohlins TTX điều chỉnh 4 hướng đi kèm chức năng nâng gầm khí nén được thửa riêng.

Zyrus LP1200 Strada sở hữu thiết kế mâm thể thao 5 chấu kép, kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau. Đĩa phanh làm từ chất liệu carbon-ceramic.

 

So với thời điểm trước, cụm cánh gió khí động học cỡ lớn ở phía sau đã được thay đổi sang dạng cổ thiên nga. Thiết kế này đang được sử dụng trên nhiều các dòng xe thể thao như Porsche 911 GT3 RS, Mercedes-AMG GT Black Series…

Khác với những xe đua thông thường, nội thất của Zyrus LP1200 Strada vẫn trang bị các tính năng tiện nghi tối thiểu cho việc sử dụng hàng ngày.

 

Ghế đua bucket seat của LP1200 Strada được chế tạo từ sợi carbon và bọc chất liệu Alcantara, đi kèm hệ thống dây đai an toàn OMP 4 điểm.

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng an toàn theo chuẩn FIA như hệ thống chữa cháy "Lifeline", khung chống lật bằng hợp kim titanium…

 

Người lái có thể yên tâm sử dụng mẫu xe đua này trên phố với cảm biến đỗ xe, camera lùi, màn hình cảm ứng 8.4 inch, bệ đỡ điện thoại cho chức năng Smartdash, điều hòa…

Lamborghini Huracan phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2L, sản sinh công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm.

 

Sau khi được nâng cấp, Zyrus LP1200 Strada có 3 mức công suất: 700 mã lực với chế độ Strada, 900 mã lực với chế độ Sport và 1.200 mã lực với chế độ Corsa.

Những thay đổi nhằm nâng cấp hiệu suất chiếc xe bao gồm phần mềm điều khiển động cơ mới, bộ tăng áp kép, hệ thống ống xả Inconel...

 

Zyrus LP1200 Strada có giá khởi điểm khoảng 941.000 USD với số lượng giới hạn 9 chiếc toàn cầu. Chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao cho một khách hàng tại Đức.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm