Cận cảnh xe điện Audi RS e-tron GT, giá 5,9 tỷ đồng tại Việt Nam
Bảng giá xe Lexus tháng 5/2023 / Bảng giá xe Subaru tháng 5/2023: Thêm sản phẩm mới
Audi đã chính thức mang Audi e-Tron về Việt Nam, 'mở đường' tương lai ô tô điện |
RS e-tron GT sở hữu thiết kế theo phong cách xe sedan hạng sang với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.396 mm và trục cơ sở dài 2.900 mm; Hệ số cản gió 0,24 Cd, con số thấp nhất trong lịch sử Audi. Audi RS e-tron GT sở hữu bộ mâm thể thao, kích thước lên đến 21 inch.
"Audi định hướng tầm nhìn tương lai và sẽ tiếp tục mang đến những mẫu xe mới chạy hoàn toàn bằng điện và cực kỳ thể thao giới thiệu tới những khách hàng tại Việt Nam”, ông Laurent Genet – TGĐ, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam. >> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 5/2023: Thêm 4 sản phẩm mới |
Thiết kế ngoại thất với các chi tiết được làm sắc sảo, dải đèn hậu LED chạy dài theo chiều rộng đuôi xe, xe được bố trí nhiều chi tiết giúp căng tính khí động học như khe hút gió, vòm bánh xe, mui xe, bánh mâm 21 inch 5 chấu mới,...
>> Xem thêm: Thị trường Việt Nam sắp có thêm loạt ô tô gầm cao mới
khoang nội thất RS e-tron GT rộng rãi, sang trọng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, phiên bản RS e-tron GT trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả ghế ngồi trên xe đều bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Ghế ngồi và vô lăng có thêm logo RS, các bàn đạp và để chân làm bằng thép không gỉ.
Phiên bản này có hai khoang để hành lý, gồm khoang trước dung tích 88 lít, khoang sau 350 lít.
Audi RS e-tron GT sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau, kết hợp với bộ pin có công suất 93 kWh cho phạm vi hoạt động từ 433 - 472 km (WLTP) sau mỗi lần sạc đầy |
Ngoài ra, Audi RS e-tron GT còn có cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phát sáng vào ban đêm, điều hòa ba vùng tự động. Mẫu xe này cũng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen.
>> Xem thêm: Honda City và CR-V chiếm gần 80% doanh số ô tô của hãng tại Việt Nam
Cùng với đó, mẫu xe thể thao của Audi cũng được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn như: Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm... Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các động cơ điện giảm tốc riêng lẻ.
Audi RS e-tron GT sở hữu động cơ điện kép với công suất tối đa 440 kW (598 mã lực) và có thể tăng lên tới 475 kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, xe cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây và là mẫu RS có khả năng tăng tốc nhanh nhất. Xe còn được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn.
Audi RS e-tron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ, nhanh hơn 0,8 giây so với e-tron GT. Đây cũng là mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi có khả năng tăng tốc nhanh nhất. |
Xe cũng được trang bị cụm pin điện với dung lượng 93 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa từ 433 - 472 km (tiêu chuẩn WLTP). Audi RS e-tron GT cho khả năng sạc nhanh qua cổng DC 270 kW, giúp xe đạt quãng đường 100 km chỉ trong 5 phút sạc và lên 80% pin sau 22 phút.
Để thuận tiện cho việc sạc pin tại nhà, theo ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc, nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết: Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho người mua xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT. Kể từ khi đặt xe cho đến khi về đến Việt Nam và hoàn tất các thủ tục trong khoảng 6 tháng. Audi Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn lượng xe RS e-tron GT để có thể đáp ứng nhu cầu của khách Việt từ nay đến cuối năm.
Nhấn mạnh lợi thế được miễn lệ phí trước bạ, lần đầu tiên, nhà nhập khẩu các sản Audi tại Việt Nam đã công bố giá bán. Audi RS e-tron GT nhập khẩu từ Đức, được chốt giá 5,9 triệu đồng.
So với e-tron GT - mẫu xe đã phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên RS e-tron GT đến từ hiệu năng. RS là dòng xe hiệu năng cao của Audi. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH, tiền thân là công ty quattro GmbH cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS. |
Tất cả các xe Audi đều được sơn 4 lớp để đảm bảo màu thân xe bền bỉ trọn đời. Có chín lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango. |
RS GT mang lại cảm giác riêng về khả năng tăng tốc và truyền tải công suất. Khả năng tăng tốc của chúng gần như tức thời khó có thể diễn đạt bằng lời. Cảm giác khi chạm vào chân ga và cơ thể bạn bị dính lưng vào chiếcghế thể thao ôm sát người/ghế thể thao tăng cường trên RS GT – và chiếc xe cứ thế lao về phía trước.
|
Khoang lái Audi RS e-tron GT giống bản thường với phong cách đậm chất công nghệ nhờ sử dụng chủ yếu các màn hình cảm ứng. Vô-lăng kèm huy hiệu RS, khoang nội thất được trang trí bằng gói chiếu sáng đa sắc. |
Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT), có thể sạc đầy qua đêm tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Với các khách hàng mua RS e-tron GT, Audi tặng thêm bộ sạc di động loại 11 kW có thể dùng nguồn dân dụng để sạc cho xe. |
Audi RS e-tron GT sở hữu bộ mâm thể thao, kích thước lên đến 21 inch. |
Ghế trên Audi RS e-tron GT bọc da Nappa kèm sợi Dinamica, một loại vật liệu tái chế. Huy hiệu RS cũng được gắn ở gần tựa đầu. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Future đi, Honda ra mắt ‘xe số quốc dân’ 125cc mới xịn sò hơn Wave Alpha và RSX, có ABS, giá rẻ
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ 150cc mới ra mắt giá rẻ 37 triệu đồng, có ABS 2 kênh xịn như SH
Tuyên chiến Honda Winner X, Yamaha ra mắt ‘vua côn tay’ 125cc mới lấn át Exciter, có ABS, giá dễ mua
Chạy ‘siêu lướt’ 4.000 km, Hyundai Venue bán lại với giá khó tin
Giã từ Wave Alpha và RSX, dân tình đổ xô tậu ‘vua xe số' Honda thiết kế lạ hơn Future, giá dễ mua
Lexus trình làng LX 2025: Thêm biến thể hybrid và off-road, mở bán cuối năm nay