Chi phí sản xuất pin xe điện sẽ giảm tới 51% trong năm 2024
SUV lớn ngang Hyundai Santa Fe, công suất 184 mã lực, giá hơn 360 triệu đồng / Top 10 xe Toyota đáng tin cậy nhất: Corolla đứng đầu
Nguyên nhân cho mức hạ giá chóng mặt của pin LFP tại Trung Quốc là vì giá nguyên liệu chế tạo cathode (điện cực âm) - chi tiết đắt đỏ nhất trong pin điện, đã rẻ hơn rất nhiều. Vào đầu 2024, điện cực âm pin LFP rẻ hơn 50% so với năm ngoái.

Tính tới thời điểm này, giá thành phần trên chỉ còn bằng 30% so với trước.
>> Xem thêm: ‘Chuyên cơ mặt đất’ công suất 322 mã lực, siêu tiết kiệm nhiên liệu, giá hơn 540 triệu đồng
Một nguyên nhân dẫn tới việc giá pin hạ thấp là do nhu cầu mua xe điện của người dùng chậm lại. Sau quãng thời gian tăng trưởng mạnh, tốc độ tăng trưởng xe điện toàn cầu đã chậm đi. 2 nhà máy Tesla Gigafactory tại Trung Quốc chỉ vận hành 43% công suất vào 2023 so với 51% của 2022.
>> Xem thêm: Hot girl khoe vóc dáng mảnh mai bên xe SUV địa hình
Với xe điện dùng pin LFP tại Trung Quốc, giá bán của chúng giờ đã bằng xe xăng. Tại các khu vực khác, pin này ít phổ biến hơn so với lithium-ion hay nickel-mangan-cobalt nên tạm thời giá xe điện trung bình chưa xuống thấp như vậy.
>> Xem thêm: Đây là 3 mẫu ôtô đẹp, rộng rãi chở gia đình trong tầm giá 600 triệu đồng
Dù vậy, đà giảm tại Trung Quốc hứa hẹn sẽ lan mạnh ra các khu vực khác, đơn giản bởi các hãng xe Trung Quốc cũng đang bành trướng quy mô ra ngoài lãnh thổ nước này.
>> Xem thêm: Honda công bố hình ảnh chính thức SUV hoàn toàn mới với công suất 469 mã lực
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Hyundai Creta 2025 trình làng: Thêm phiên bản mới, giá từ 353 triệu đồng
SUV hạng C công suất 192 mã lực, nhiều công nghệ tối tân, giá 400 triệu đồng
Xe gầm cao hạng C vượt trội Honda CR-V, giá chỉ 350 triệu đồng
Đây là những mẫu xe đa dụng 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện nay
Xe tay ga trang bị vượt trội Honda Vision, giá ngang Wave RSX

Khi xuống dốc, ô tô nên dùng phanh hay số?