Kinh doanh và tiêu dùng

Chi tiết Hyundai Santa Fe 2024 vừa trình làng

DNVN - Hyundai Santa Fe 2024 vừa chính thức được giới thiệu với thiết kế ấn tượng, nhiều công nghệ tiên tiến và sự đa dạng về động cơ nhưng giá chưa được công bố.

Bảng giá xe Volkswagen tháng 8/2023: Giảm giá cực lớn / Bảng giá xe Subaru tháng 8/2023: Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ

Hyundai Santa Fe 2024 đã trải qua sự biến đổi hoàn toàn về thiết kế so với phiên bản trước đó. Mẫu SUV mới của Hyundai mang trong mình một thiết kế hiện đại, đầy quyến rũ với những đường nét táo bạo và một lưới tản nhiệt phía trước nổi bật. Thiết kế pha cảm hứng từ chữ H nổi bật ở bộ đèn pha.

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô Suzuki tháng 8/2023: Giảm giá 60 triệu đồng

Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024

Sự gia tăng về chiều dài cơ sở đã mang lại cho Santa Fe 2024 cảm giác mạnh mẽ hơn. Đường nét bên hông được điêu khắc tinh xảo kết hợp cùng đường viền mái mạo hiểm, chắn bùn rộng rãi, bánh xe lớn và phần mũi xe thiết kế ngắn hơn, kết hợp với mâm xe 21 inch tạo nên một diện mạo độc đáo.

>> Xem thêm: Mẫu xe bán chạy nhất của Toyota giảm giá 100 triệu đồng tại Việt Nam

Ở phía sau, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy cửa cốp rộng hơn và thiết kế đơn giản. Đèn hậu hình chữ H tương phản với đèn pha phía trước, mang lại cho Santa Fe một dấu ấn độc đáo khi lưu thông trên đường.

 

>> Xem thêm: Honda CR-V 2024 ra mắt: Có động cơ hybrid, giá khởi điểm gần 700 triệu đồng


Trên toàn cầu, phiên bản mới có sẵn trong 10 màu ngoại thất khác nhau, bao gồm Abyss Black Pearl, Creamy White Pearl, Creamy White Matte, Typhoon Silver Metallic, Magnetic Gray Metallic, Ocado Green Pearl, Terracotta Orange, Cyber Sage Pearl, Earthy Brass Metallic Matte và Pebble Blue Pearl.

>> Xem thêm: Những kinh nghiệm giúp phụ nữ lái xe an toàn

 

Tại thị trường Bắc Mỹ, có tới 11 tùy chọn màu sơn bên ngoài, bao gồm Phantom Black, Serenity White Pearl, Curated Silver Metallic, Ecotronic Gray Pearl, Ecotronic Gray Matte, Ultimate Red Metallic, Earthy Brass Metallic Matte, Atlantis Blue Pearl, Hampton Gray, Terracotta Orange và Rockwood Green Pearl.

>> Xem thêm: Loạt xe Mercedes-Benz giảm giá mạnh tại Việt Nam, cao nhất 534 triệu đồng


Santa Fe 2024 có chiều dài cơ sở 2.815 mm, dài hơn so với thế hệ trước. Chiều dài tổng thể tăng 46 mm, lên 4.830 mm. Chiều rộng không thay đổi ở 1.900 mm, chiều cao 1.720 mm, tăng 10 mm. Dung tích cốp tăng 91 lít, lên mức 725 lít.

Nội thất của Santa Fe mới được thiết kế với sự cân đối và tương phản, mang lại cảm giác gọn gàng và thể hiện rõ tính thể thao của một chiếc SUV mạnh mẽ. Mẫu họa tiết chữ H tiếp tục xuất hiện trên nhiều khu vực trong khoang hành khách.

 


Khoang cabin của Santa Fe mới cung cấp nhiều tính năng tiện ích hữu ích, bao gồm hệ thống khử trùng bằng tia tử ngoại UV-C và hệ thống sạc không dây kép cho điện thoại thông minh, mang lại trải nghiệm sang trọng và tiện dụng. Màn hình cong toàn cảnh đầu tiên trong phân khúc của Santa Fe 2024, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống giải trí 12,3 inch, nâng cao cảm giác sang trọng.

Với sự gia tăng về chiều dài cơ sở, Santa Fe hoàn toàn mới mang lại không gian nội thất hàng đầu trong phân khúc. Cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể gập lại hoàn toàn, tạo ra một khoảng không gian rộng rãi hơn. Vật liệu thân thiện với môi trường được sử dụng cho các bề mặt mềm trong nội thất, như trần xe, thảm xe BCF và lưng ghế. Đáng chú ý, ghế da tổng hợp được sử dụng với chất liệu hạn chế nguy cơ gây hại cho sức khỏe và đã nhận chứng nhận loại 1 tại châu Âu - an toàn cho trẻ em dưới 3 tuổi.

 


Santa Fe hoàn toàn mới có sẵn trong 5 tùy chọn màu nội thất, bao gồm Obsidian Black, Supersonic Gray, Pecan Brown, Forest Green và Black Ink.

Khoảng không gian cho chân ở hàng ghế thứ hai của Santa Fe phiên bản xăng đã được nâng lên 35 mm, đạt 1.075 mm. Chiều dài chỗ để chân ở hàng ghế thứ hai của bản hybrid đã tăng thêm 20 mm lên 1.055 mm. Khoảng không gian chỗ để chân ở hàng ghế thứ ba đã tăng thêm 15 mm lên 761 mm. Santa Fe cũng cung cấp một khoảng không gian tốt nhất trong phân khúc cho hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba có khả năng nghiêng 10 độ, một tăng cường so với thế hệ trước.

 


Nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng, Santa Fe hoàn toàn mới cũng được trang bị nhiều tính năng tiện ích và tiện nghi cao cấp, một số trong số đó có lẽ là mới lạ trong phân khúc hoặc là độc đáo.

Hàng ghế thư giãn ở hàng đầu tiên được thiết kế với không gian để đặt chân, tạo nên một vị trí thoải mái cho hành khách. Tại thị trường Hàn Quốc, xe trang bị ghế lái Ergo Motion Seat với túi khí tích hợp, mang lại cảm giác thoải mái và hỗ trợ tốt nhất khi lái xe. Màn hình điều khiển điều hòa cảm ứng 6,6 inch giúp điều chỉnh hệ thống sưởi và làm mát trở nên dễ dàng và trực quan hơn.

 


Ở phiên bản 6 chỗ, hàng ghế thứ hai được thiết kế với hai ghế riêng biệt, có khả năng điều chỉnh điện và có tựa tay, tạo ra sự tiện lợi cho hành khách ở hàng sau. Hàng ghế thứ hai cũng có khả năng gập và trượt điện, đồng thời có khả năng điều chỉnh góc độ nghiêng để tạo nên một chế độ thư giãn độc đáo, đầu tiên trong ngành.

Hơn nữa, Santa Fe còn được trang bị hệ thống sạc không dây kép tốc độ cao, cổng sạc USB-C, khóa kỹ thuật số Digital Key 2 cho phép khách hàng truy cập và khởi động xe từ xa thông qua điện thoại thông minh bằng công nghệ Near-field Communication (NFC), Bluetooth Low Energy (BLE) và Ultra-wideband (UWB).

 


Tại thị trường Hàn Quốc và Bắc Mỹ, Santa Fe hoàn toàn mới sẽ có hai tùy chọn hệ truyền động. Động cơ xăng tăng áp 2,5 lít (Theta III 2.5T GDI). Động cơ này sản sinh công suất tối đa 277 mã lực, hộp số ly hợp kép 8 cấp, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây.

Động cơ xăng 1,6 lít tăng áp Hybrid (Gamma III 1.6T GDI HEV – 6AT) cung cấp công suất tối đa 178 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.

 


Ở châu Âu, Santa Fe 2024 sẽ có hai tùy chọn hệ truyền động, bao gồm động cơ hybrid tăng áp 1,6 lít (Gamma III 1.6T GDI HEV) hoặc động cơ plug-in hybrid tăng áp 1,6 lít (Gamma III 1.6T GDI PHEV) với công suất tối đa 158 mã lực. Cả 2 đều dùng hộp số tự động 6 cấp.

Tại các thị trường khác, Hyundai Santa Fe 2024 cũng sẽ có động cơ xăng 2,5 lít hút khí tự nhiên (Theta III 2.5 GDI) với công suất tối đa 191 mã lực. Hộp số tự động 8 cấp, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây.

 


Santa Fe mới cung cấp nhiều tính năng an toàn tiên tiến như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ đi theo làn, cảnh báo tài xế mất tập trung, hệ thống giám sát người lái, kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, màn hình quan sát phía sau, hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo khoảng cách đỗ xe trước/sau, màn hình quan sát xung quanh, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

Dự kiến, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay. Còn tại Bắc Mỹ/châu Âu, SUV này lên kệ vào nửa đầu năm 2024.

 


Phùng Trang (Theo Carscoops)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm