Kinh doanh và tiêu dùng

Chi tiết Maserati Grecale vừa ra mắt, đối thủ mới của Porsche Macan

Đây là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ sở hữu nhiều công nghệ và động cơ mạnh mẽ của hãng xe Italy.

Toyota ra mắt 2 mẫu xe mới tại Việt Nam, giá từ 548 triệu đồng / Top 10 xe SUV hoàn toàn mới tốt nhất năm 2022: Vinh danh Mazda CX-60

Vào tối 22/3 theo giờ Việt Nam, Maserati đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Grecale, cạnh tranh với các đối thủ như Porsche Macan hay Jaguar E-Pace.

Sau Levante, đây là mẫu SUV tiếp theo từ hãng xe Italy, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc gia nhập phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ. Tên xe được đặt theo tên của một cơn gió ở bắc Địa Trung Hải, tương tự một số mẫu xe trước đây của Maserati như Mistral, Ghibli, Bora, Khamsin và Levante.

Được sản xuất tại nhà máy Cassino ở Italy, Grecale có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 m x 1.670 mm x 2.163 mm, chiều dài trục cơ sở 2.901 mm.

Ngoại thất được thiết kế với những đường nét mạnh mẽ, đi kèm với lưới tản nhiệt đặc trưng từ hãng xe Italy nhưng được hạ thấp hơn. Đèn hậu với tạo hình boomerang, lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại. Trọng tâm xe cũng được hạ thấp.

 

So với các mẫu Maserati khác, Grecale mang đến nội thất hiện đại và nhiều công nghệ hơn. Ở hàng ghế trước, xe được trang bị màn hình trung tâm kích thước lớn 12,3 inch và màn hình 8,8 inch cho các chức năng điều khiển, được bố trí thuận tiện cho người lái.

Hệ thống đa phương tiện MIA (Maserati Intelligent Assistant) tiên tiến cho phép kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth, cung cấp nhiều tùy chọn cơ bản cùng các tính năng từ Maserati Connect. Hệ thống âm thanh được phát triển bởi Sonus Faber.

Hành khách cũng có thể chỉnh vị trí điều hòa ba vùng theo ý thích thông qua màn hình cảm ứng ở hàng ghế sau. Grecale cũng sở hữu nhiều không gian hơn, tăng diện tích bệ tỳ tay và mang đến ngăn chứa đồ lớn.

 

Grecale được ra mắt với ba phiên bản GT, Modena và Trofeo. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Phiên bản thuần điện của dòng xe này nhiều khả năng sẽ được trình làng vào năm sau.

Đầu tiên là phiên bản GT với trang bị động cơ 4 xi-lanh hybrid, sản sinh công suất 300 mã lực. Mạnh hơn một chút là Modena, cũng sử dụng động cơ 4 xi-lanh hybrid nhưng mang đến công suất 330 mã lực.

Mạnh mẽ nhất là phiên bản Trofeo, được trang bị động cơ V6 "Nettuno", dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 530 mã lực. Khối động cơ này được phát triển từ khối động cơ đang được trang bị trên mẫu siêu xe MC20. Nhờ đó, Grecale Trofeo có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h.

 

Maserati Grecale có 4 chế độ lái chính, bao gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road, riêng phiên bản Trofeo có thêm chế độ lái Corsa, đi kèm với đó là các hệ thống kiểm soát động lực (VDCM) và hệ thống kiểm soát khung gầm (Chassis Domain Control Module).

Hiện giá bán chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Dự kiến, Maserati Grecale sẽ được phân phối chính hãng bởi đại lý Maserati tại Việt Nam vào hai quý cuối năm nay. Đối thủ chính của Grecale là Porsche Macan, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ khá tương đồng về tính thể thao.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm