Kinh doanh và tiêu dùng

Chi tiết Mercedes-AMG SL thế hệ thứ 7 vừa ra mắt

Là một trong những dòng xe có lịch sử lâu đời của Mercedes-Benz, SL-Class được giới thiệu với nhiều cải tiến và tùy chọn ở thế hệ mới.

Bảng giá xe Land Rover tháng 11/2021: Range Rover 2022 trình làng / Bảng giá xe Maserati tháng 11/2021: Ghibli Hybrid lên kệ

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1954, SL-Class là một trong những dòng xe thể thao có tuổi đời lớn nhất của Mercedes-Benz.

Sau hơn 2 năm kể từ ngày trình làng phiên bản SL Grand Edition, SL-Class trở lại với thế hệ thứ 7, đi cùng với đó là 2 biến thể hiệu năng cao từ AMG gồm SL 55 và SL 63.

Mercedes-AMG SL 2022 được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới, chia sẻ nhiều công nghệ với "đàn anh" AMG GT chuẩn bị ra mắt trong tương lai gần.

Chiếc roadster sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Mercedes-Benz. Lưới tản nhiệt bầu trời sao trên phiên bản cũ được thay thế bởi thiết kế Panamericana gồm các nan dọc.

 

SL 55 4MATIC+ có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.705 x 1.915 x 1.359 mm, phiên bản cao cấp SL 63 4MATIC+ thấp hơn khoảng 6 mm. Trục cơ sở cả 2 cùng đạt mức 2.700 mm.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là sự trở lại của thiết kế 2+2 chỗ ngồi, hệ thống dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn cùng cơ cấu đóng mở mui dạng vải bạt.

Hơn thế nữa, Mercedes-AMG mang đến công nghệ cửa gió điều khiển chủ động, cho phép thay đổi hệ số cản gió theo yêu cầu vận hành.

 

Với gói trang bị Aerodynamics Package, cánh gió sau và cánh gió bổ sung nằm dưới cản trước sẽ được làm từ sợi carbon, tạo ra lực ép 50 kg lên đầu xe khi đạt vận tốc 250 km/h.

Điểm khác biệt rõ nhất giữa 2 thế hệ là mui xe được làm bằng chất liệu vải bạt cao cấp dày 3 lớp. Cơ cấu này chỉ mất 15 giây cho mỗi lần đóng/mở cùng vận tốc lên đến 60 km/h.

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều kiểu mâm kích thước từ 19 inch đến 21 inch. Đĩa phanh carbon ceramic là trang bị tiêu chuẩn theo xe.

 

Đuôi xe được tinh chỉnh thể thao và hiện tại tương tự phần đầu. Hệ thống ống xả kép AMG được đặt về 2 bên thân xe với đầu ra hình bình hành.

SL 55 và SL 63 đều sở hữu cánh gió điều chỉnh điện 5 mức độ, giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao.

Mercedes-Benz đã thực hiện một cuộc cách mạng trong thiết kế nội thất của SL-Class khi nhiều chi tiết chịu ảnh hưởng bởi mẫu sedan đầu bảng S-Class.

 

Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng siêu rộng kích thước 11,9 inch, hỗ trợ hệ điều hành MBUX mới nhất. Đặc biệt, người lái có thể thay đổi độ nghiêng màn hình để chống chói.

Bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch, bổ sung khả năng hiển thị 3 chiều. Vô lăng sở hữu phong cách mới nhất cùng 2 phím xoay thay đổi các thuộc tính vận hành.

Tính năng Airscarf được trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản SL 55 và SL 63, cung cấp luồng không khí ấm tại tựa đầu nhằm tạo cảm giác dễ chịu khi mui xe đang mở.

 

Hàng ghế thứ 2 trên dòng SL đã trở lại sau hơn 30 năm. Nhà sản xuất khuyến cáo vị trí này chỉ phù hợp cho người có chiều cao tối đa 1,5 m.

Mercedes-AMG SL 55 4MATIC+ được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 476 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 295 km/h.

 

Mercedes-AMG SL 63 4MATIC+ vẫn sở hữu động cơ V8 mã M177, tuy nhiên sức mạnh được đẩy lên mức 585 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

So với SL 55, SL 63 có thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h nhanh hơn 0,3 giây, cùng vận tốc tối đa lên đến 315 km/h.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh 4MATIC+.

 

SL 63 có đến 6 chế độ lái: Slippery, Comfort, Sport, Sport+, Individual và RACE. Trong đó, chế độ RACE là tùy chọn trên SL 55 khi được trang bị gói AMG Dynamic Plus.

Lần đầu tiên, dòng SL được hỗ trợ công nghệ đánh lái bánh sau như mẫu AMG GT R. Tùy chọn này giúp giảm bán kính vòng quay và tăng sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.

>> Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Raize vừa trình làng tại Việt Nam

 

SL 55 được lắp đặt hệ thống treo AMG Ride Control tiêu chuẩn, trong khi SL 63 sử dụng hệ thống treo AMG Active Ride Control với cơ cấu thanh cân bằng thủy lực.

>> Xem thêm: Xe sedan đẹp long lanh, giá từ 460 triệu, cạnh tranh với Hyundai Elantra, Mazda3

Mercedes-Benz vẫn chưa công bố mức giá chính thức của 2 phiên bản SL 55 và SL 63. Đối thủ của dòng xe này bao gồm Porsche 911, BMW 8-Series...

 

>> Xem thêm: Đánh giá Kia Sonet 2022, đối thủ đáng gờm của Toyota Raize

Theo kế hoạch, hãng sẽ ra mắt thêm phiên bản SL mới, sử dụng động cơ V6 cùng công nghệ mild hybrid và động cơ V8 PHEV mạnh mẽ từ dòng AMG GT 63 E 4-Door.

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 11/2021: VF e34 lên kệ

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm