Kinh doanh và tiêu dùng

Chi tiết xe điện MPV - Mitsubishi eK X EV, giá 'mềm'

Đây là chiếc Mitsubishi eK XEV mới, về cơ bản là “người anh em họ hàng” gần gũi của chiếc Nissan Sukura, cả hai đều là mẫu xe chạy điện hoàn toàn.

Bảng giá xe Audi tháng 6/2022 / Bảng giá xe Jeep tháng 6/2022: Thấp nhất 3,066 tỷ đồng

Được phát triển và sản xuất bởi liên minh Nissan - Mitsubishi Kei Vehicle (NMKV), chiếc eK X EV có hệ thống truyền động tương tự như chiếc Sakura mặc dù có kiểu dáng giống với chiếc eK X đã được ra mắt vào năm 2019.

Hệ thống truyền động bao gồm một pin lithium-ion 20 kWh, 350 volt gắn dưới sàn, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 180 km theo tiêu chuẩn WLTC. Pin cung cấp năng lượng cho một động cơ điện MM48 dẫn động bánh trước có công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm.

Giống như Sakura, chiếc xe này mất 8 tiếng để sạc đầy pin (00%) bằng đầu vào AC 2,9 kW (kết nối loại 1) hoặc khoảng 40 phút để đạt 80% với đầu vào DC 30 kW (kết nối CHAdeMO).

Về mặt thiết kế, chiếc eK X EV gần như là một bản sao carbon của chiếc xe không phải một chiếc xe điện (EV), đầu xe thiết kế hình chữ X, cấu hình đèn pha hai tầng (đèn định vị LED trên, đèn pha và xi nhan ở dưới).Cùng với đó là kiểu dáng “mái nổi” với trụ C đen một phần, đèn hậu thẳng đứng hình hộp.

 

Sẽ có sự khác biệt nếu bạn quan sát kỹ vì phần trên của lưới tản nhiệt của eK X EV được làm kín với đường viền màu đen đi kèm và các điểm nhấn màu bạc. Đèn sương mù ở góc cũng có dạng hình chữ nhật thay vì hình tròn như trên chiếc eK X sử dụng động cơ đốt trong.

Bên trong cabin cũng tương tự vì chiếc EV của Mitsubishi không có bảng điều khiển của Sakura mà thay vào đó là bảng điều khiển được trang bị cho eK X.

Bảng điều khiển trên cao, phía dưới là cần số và cửa gió điều hòa được thiết kế hài hòa, mang phong cách hiện đại. Ngoài ra cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng khác với những gì mà chiếc eK X nhận được, màn hình cảm ứng hệ thống thông tin giải trí có kích thước 7 hoặc 9 inch tùy thuộc vào phiên bản.

 

Những tính năng khác bao gồm hệ thống chiếu sáng LED (đèn pha, định, đèn hậu; đèn sương mù chỉ có trên bản P), ghế bọc vải màu đen hoặc xám (da tổng hợp là tùy chọn), 6 loa, khởi động không cần chìa khóa, Mitsubishi Connect (tùy chọn cho bản G) cũng như bánh xe 14 inch (chỉ cho bản G) hoặc 15 inch (chỉ cho bản P).

Cả hai phiên bản G tiêu chuẩn và P cao cấp đều đi kèm với gói Mi-Pilot, được Mitsubishi gọi là bộ hỗ trợ người lái và an toàn. Các hệ thống trang bị tiêu chuẩn bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và hỗ trợ chệch làn đường, đèn chiếu sáng cao tự động, kiểm soát sử dụng nhầm bàn đạp và nhận dạng biển báo giao thông.

Ngoài ra, xe còn được trang bị 7 túi khí, kiểm soát ổn định xe, ABS, EBD, cảm biến đỗ xe trước và sau và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

 

Hai biến thể của eK X EV có mức giá thấp hơn so với ba phiên bản của Sakura với khởi điểm từ 2.398.000 yen (tương đương 435 triệu đồng) cho bản G, trong khi bản P có giá bán lẻ 2.932.600 yen (tương đương 532 triệu đồng). Những con số này vượt xa phạm vi giá của eK X do ICE hỗ trợ là từ 1.463.000 đến 1.688.500 yen (tương đương 265 đến 306 triệu đồng).

Tuy nhiên, nhờ các khoản trợ cấp của Nhật Bản đối với các phương tiện sử dụng năng lượng sạch, khách hàng sẽ được giảm giá 550.000 yen (tương đương 99 triệu đồng), do đó giá khởi điểm thực tế là từ 1.848.000 yen (tương đương 335 triệu đồng).

Yếu tố giảm thêm đến từ chính sách thuế xe hơi và xe hạng nhẹ cũng như các khoản trợ cấp của thành phố - 450.000 yen (tương đương 81 triệu đồng) ở Tokyo – chiếc eK X EV có thể chỉ có giá 1.018.000 yen (tương đương 184 triệu đồng).

 

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm