Kinh doanh và tiêu dùng

Chi tiết xe điện thể thao Mercedes-AMG EQE, đối thủ của Porsche Taycan

Mercedes-AMG EQE 43 và 53 được trang bị 2 động cơ điện, mức sức mạnh tương ứng đạt 469 mã lực và 617 mã lực.

Bảng giá xe Mitsubishi tháng 2/2022: Đồng loạt giảm giá / Bảng giá xe Toyota tháng 2/2022: 3 sản phẩm giảm giá

Sau phiên bản hiệu năng cao EQS 53 4MATIC+ của dòng sedan chạy điện đầu bảng ra mắt hồi tháng 9/2021, Mercedes-Benz tiếp tục trình làng biến thể AMG của dòng EQE.

Cụ thể, Mercedes-AMG EQE có 2 cấu hình tùy chọn gồm 43 4MATIC và 53 4MATIC+, cạnh tranh cùng Porsche Taycan hay Audi e-tron GT ở nhóm xe thể thao chạy điện.

Mức giá cũng như thời điểm bán ra của Mercedes-AMG EQE 43 4MATIC và EQE 53 4MATIC+ chưa được thương hiệu ngôi sao 3 cánh xác nhận.

Với Mercedes-AMG 43 4MATIC, xe trang bị 2 động cơ điện với công suất tối đa đạt 469 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 858 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây. Vận tốc tối đa được giới hạn ở mức 210 km/h.

 

Nhà sản xuất cho biết cụm pin 90,6 kWh của EQE 43 4MATIC có thể cung cấp phạm vi hoạt động 462-533 km, theo chuẩn thử nghiệm WHLVT (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedure).

Bộ sạc tiêu chuẩn theo xe có công suất 11 kW và có tùy chọn nâng cấp thành loại 22 kW cho người dùng. Ngoài ra, mẫu sedan điện của Mercedes-AMG có hỗ trợ sạc nhanh công suất 170 kW, mất 15 phút để nạp năng lượng đi 180 km.

 

Cũng với cấu hình 2 động cơ điện và dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Mercedes-AMG EQE53 4MATIC+ có sức mạnh tốt hơn EQE 43 4MATIC. Tổng công suất đạt 617 mã lực cùng mô-men xoắn lên đến 950 Nm.

Model đầu bảng của dòng EQE mất 3,5 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ lúc đứng yên, trong khi vận tốc tối đa ở mức 220 km/h. Theo chuẩn thử nghiệm WLTP, Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ có phạm vi hoạt động 444-518 km với cùng thông số pin như bản EQE 43 4MATIC.

Chủ xe EQE 53 4MATIC+ có thể chi thêm tiền để nâng cấp gói tùy chọn AMG Dynamic Plus Package, giúp tăng thông số thành 677 mã lực và 1.000 mã lực, rút ngắn thời gian bứt tốc 0-100 km/h còn 3,3 giây trong khi tốc độ trần nâng thành 240 km/h.

 

Với động cơ điện do Mercedes-AMG hiệu chỉnh và hệ thống làm mát pin hiệu suất cao, 2 model EQE mới có thể liên tiếp thực hiện việc tăng tốc mà không bị hao hụt hiệu năng.

Hiệu suất của xe được tối ưu khi kích hoạt chế độ lái Sport+ hoặc chức năng hỗ trợ đề-pa Race Start, trong khi chế độ Comfort cắt giảm khoảng 15-20% sức mạnh động cơ so với mức tối đa.

Mercedes cho biết EQE mới có các chức năng giúp tăng tuổi thọ và sử dụng pin như sạc tiết kiệm, tự ngắt/mở sạc vào thời gian thấp điểm, làm mát hoặc làm ấm pin tùy theo nhiệt độ môi trường... Ngoài ra, phần mềm quản lý pin sẽ được cập nhật trong tương lai để cải thiện phạm vi vận hành.

 

Những tính năng hỗ trợ vận hành của 2 phiên bản EQE hiệu năng cao gồm có 3 chế độ thu hồi năng lượng phanh, hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+ với giảm xóc thích ứng, hệ thống đánh lái bánh sau 3,6 độ, hệ thống tạo âm thanh thể thao, lốp Michelin Pilot Sport EV thiết kế riêng cho xe điện thể thao, hệ thống phanh gốm AMG (tùy chọn)...

So với phiên bản EQE tiêu chuẩn, 2 biến thể mang logo AMG trông mạnh mẽ và thể thao hơn khi có các điểm nhấn mang tính thể thao, chẳng hạn mặt ca-lăng thiết kế gồm các thanh kim loại dọc, cản trước/sau sơn tối màu, cánh lướt gió phía sau, mâm xe đa chấu 21 inch...

 

Cabin của Mercedes-AMG EQE nổi bật nhờ 3 màn hình điện tử của hệ thống MBUX Hyperscreen, kết hợp cùng gói trang trí AMG với loạt chi tiết trẻ trung như vô-lăng dạng đáy phẳng D-cut, bàn đạp kim loại, vật liệu ốp carbon, tùy chọn trang bị da Nappa...

Hàng ghế trước được thiết kế kiểu thể thao với tựa đầu cỡ lớn. Trên phiên bản Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+, dây đai an toàn và các đường chỉ trang trí được sử dụng màu đỏ để tạo điểm nhấn.

 

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm