Kinh doanh và tiêu dùng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mẫu SUV địa hình cỡ lớn vừa được Ford ra mắt

DNVN - Ford vừa giới thiệu SUV địa hình Bronco Lima tại thị trường Trung Quốc với thiết kế hầm hố cùng khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng giá bán chưa công bố.

SUV sang chảnh như Mercedes-Maybach GLS 600, công suất 1.381 mã lực, giá gần 1,8 tỷ đồng / Đối thủ của Toyota Alphard chốt giá hơn 1,4 tỷ đồng

Ford Bronco Lima có 2 tùy chọn hệ truyền động gồm phiên bản chạy điện (EV) và phiên bản tăng cường phạm vi hoạt động (EREV). Mặc dù kế thừa phong cách SUV địa hình của Bronco Sport, song Ford Bronco Lima được nâng cấp đáng kể về công nghệ, đặc biệt là hệ thống cảm biến radar độ chính xác cao, trong đó có cả cảm biến LiDAR phục vụ tính năng lái thông minh.

Ford Bronco Lima.

Ford Bronco Lima.

Ngoại thất của Ford Bronco Lima mang nhiều nét hiện đại và đô thị hơn Bronco tiêu chuẩn, gợi nhớ đến thiết kế Bronco Sport. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt trước dạng thấu kính kết hợp cùng cụm đèn pha hai bên, logo “BRONCO” phát sáng giúp tăng khả năng nhận diện, đi kèm cản trước to bản cùng chi tiết ốp màu cam mô phỏng móc kéo.


Đặc biệt, hệ thống cảm biến LiDAR được gắn trên nóc vừa nâng cao tính thẩm mỹ, vừa hỗ trợ khả năng vận hành thông minh. Thân xe áp dụng thiết kế mái nổi, vòm bánh xe nhô cao tăng vẻ khỏe khoắn và tính năng off-road, trong khi phần đuôi gây ấn tượng với lốp dự phòng treo ngoài làm tăng thêm chất SUV địa hình.


Về kích thước, cả hai phiên bản của Ford Bronco Lima đều có chiều dài 5.025 mm, chiều rộng 1.960 mm, chiều cao từ 1.815-1.840 mm tùy biến thể, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Trọng lượng không tải của bản EV là 2.630 kg, trong khi bản EREV ở mức 2.510 kg.


Nội thất Ford Bronco Lima chú trọng tính tiện nghi và công nghệ. Xe được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái thông minh Ford Fortress với 32 cảm biến, bao gồm 1 radar laser, 5 radar sóng milimet, 12 radar siêu âm và 14 camera. Đặc biệt, hàng ghế trước và sau có thể kết nối thành dạng ghế dài linh hoạt nhằm tối ưu trải nghiệm cho hành khách.


Về khả năng vận hành, phiên bản EV được trang bị hệ dẫn động 4 bánh với 2 động cơ điện, gồm mô-tơ trước 174 mã lực và mô-tơ sau 274 mã lực. Phiên bản EREV sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh tăng áp dung tích 1,5 lít kết hợp hệ thống điện kép, trong đó động cơ xăng có công suất 147 mã lực, còn mô-tơ điện đạt 174 mã lực ở cầu trước và 241 mã lực ở cầu sau.


Phiên bản EV sở hữu gói pin dung lượng 105,4 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa 650 km. Phiên bản EREV sử dụng pin 43,7 kWh cho khả năng chạy thuần điện 220 km theo chuẩn CLTC, đồng thời đạt phạm vi kết hợp lên tới 1.220 km khi vừa sạc đầy pin vừa đổ đầy bình xăng.



Phùng Trang (Theo Ford)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm