Có nhất thiết phải lắp gương tròn nhỏ lên gương chiếu hậu ô tô không? Hãy cùng nghe câu trả lời từ tài xế kinh nghiệm
Top 10 xe SUV bán chạy nhất thế giới: Toyota RAV4 dẫn đầu, Mazda CX-5 bét bảng / Top 10 xe MPV bán chạy nhất thế giới: Suzuki Ertiga tăng 18 bậc, vươn lên dẫn đầu
Thực ra chiếc gương tròn nhỏ trên gương chiếu hậu rất hữu ích, hôm nay tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số kiến thức khoa học phổ thông.
>> Xem thêm: Bảng giá xe MINI tháng 6/2024: Cao nhất 2,709 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ
Gương chiếu hậu ô tô là một bộ phận rất quan trọng trên ô tô, chúng nằm ở bên trái, bên phải đầu xe và phía trước nội thất ô tô. Gương chiếu hậu là con mắt thứ hai trên ô tô, nó mở rộng tầm nhìn của người lái và giúp người lái luôn quan sát được các điều kiện phía sau xe. Đặc biệt khi gặp mưa, tuyết sẽ thuận tiện cho người lái xe quan sát các tình huống bất ngờ phía sau để tránh va chạm với các xe khác, vì vậy việc học cách quan sát tình trạng xe qua gương chiếu hậu là rất quan trọng.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 6/2024: Toyota Hilux 2024 lên kệ
Gương tròn nhỏ trên gương chiếu hậu ô tô còn gọi là gương góc rộng, là thiết bị phụ trợ trên gương chiếu hậu, thường được lắp phía dưới gương chiếu hậu, có tác dụng tăng góc nhìn cho người lái để người lái xe có thể quan sát hai bên xe và phía sau xe tình trạng bánh xe. Việc lắp đặt gương tròn nhỏ có thể giảm thiểu xảy ra tai nạn giao thông, nhất là khi vượt, chuyển làn, giúp người lái xe quan sát rõ tình hình xe để tránh va chạm với các xe khác.
>> Xem thêm: Top 10 xe bán tải bán chạy nhất thế giới: Toyota Hilux bỏ xa Ford Ranger
Ngoài ra, khi lùi xe thường chúng ta có thể quan sát tình hình phía sau qua gương tròn nhỏ, thuận tiện cho người lái xe lùi xe và đưa vào gara. Đặc biệt những người mới lái xe có thể nắm bắt tốt hơn tình trạng đường khi lùi và hoàn thành việc lùi một cách dễ dàng. Ngoài ra, khi lái xe trên đường núi hiểm trở, chúng ta có thể quan sát tình trạng đường tốt hơn qua chiếc gương tròn nhỏ để tránh ma sát với các phương tiện khác.
>> Xem thêm: ‘Kẻ huỷ diệt” Hyundai Santa Fe ra mắt với diện mạo ấn tượng, công suất 261 mã lực, giá gần 500 triệu đồng
Mặc dù việc lắp gương tròn nhỏ trên gương chiếu hậu ô tô có rất nhiều lợi ích nhưng cũng có một số nhược điểm. Trước hết, sự biến dạng, méo mó của gương tròn nhỏ rất nghiêm trọng, khi phán đoán khoảng cách với xe phía sau, chúng ta có thể phán đoán sai lầm và gây ra va chạm. Thứ hai, dù gương tròn nhỏ lắp bên phải hay phía trên sẽ chắn một phần tầm nhìn, khiến chúng ta không thể quan sát khi lái xe.
>> Xem thêm: ‘Kẻ hạ sát’ Toyota Corolla Cross trình làng: Công suất 197 mã lực, giá gần 620 triệu đồng
Vậy chúng ta có cần lắp gương chiếu hậu trên gương chiếu hậu ô tô không? Với những chủ xe không giỏi lùi xe vẫn cần lắp gương tròn nhỏ để giúp bạn lùi xe dễ dàng. Tuy nhiên, gương tròn nhỏ chỉ có vai trò phụ chứ không thể thay thế được gương chiếu hậu nên chúng ta vẫn phải quan sát qua gương chiếu hậu khi quan sát tình trạng xe.
Vậy chúng ta thường sử dụng gương chiếu hậu như thế nào để phán đoán khoảng cách với xe phía sau khi lái xe? Trước hết, khi xe phía sau ở chính giữa gương chiếu hậu, tức là giữa xe phía sau và xe của chúng ta vẫn còn khoảng cách hơn chục mét, như vậy sẽ an toàn hơn. Khi xe phía sau lấp đầy một nửa gương chiếu hậu, nghĩa là giữa chúng ta và xe phía sau có khoảng cách bảy, tám mét. Khi xe phía sau lấp đầy gương chiếu hậu nghĩa là xe phía sau vẫn cách chúng ta hai, ba mét, lúc này chúng ta phải lái xe cẩn thận để tránh va chạm với xe phía sau. Khi chúng ta thường lái xe, chúng ta phải học cách phán đoán khoảng cách với xe phía sau qua gương chiếu hậu để tránh tai nạn va chạm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
Hyundai Palisade 2025 chính thức nhận đặt trước với mức giá khởi điểm quy đổi từ 768 triệu đồng
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X