Kinh doanh và tiêu dùng

Đại lý bán Toyota Innova Cross ‘kèm lạc’ 50 triệu đồng, khách Việt liệu có ‘quay xe’?

Toyota Innova Cross đang đội giá tới 50 triệu đồng tại đại lý, nếu muốn mua đúng giá, khách Việt phải đợi đến năm sau mới có thể nhận xe.

Mỹ nhân nóng bỏng khoe dáng bên ‘xế cổ’ / Xe thể thao mạnh 670 mã lực, giá từ 1,667 tỷ đồng

Sau khi ra mắt vào ngày 12/10 vừa qua, Toyota Innova Cross đã được đưa về các đại lý trên toàn quốc với giá niêm yết từ 810 – 990 triệu đồng, mức giá này được cho là khá hấp dẫn và được nhiều khách hàng quan tâm.

>> Xem thêm: Xe hatchback Toyota sở hữu ngoại hình bắt mắt, giá chỉ hơn 180 triệu đồng

toyota-innova-cross-1697345976.jpg
Toyota Innova Cross

Tuy vậy, theo ghi nhận của PV, hàng loạt các đại lý đang bán Toyota Innova Cross theo kiểu “bia kèm lạc”. Cụ thể, nếu muốn nhận xe sớm, khách hàng phải chi ra từ 30 – 50 triệu đồng để mua thêm phụ kiện, đồng thời phải chờ đến tháng 11 hoặc tháng 12 để nhận xe.

>> Xem thêm: Vừa ra mắt, Toyota Yaris Cross đã giảm giá gần 70 triệu đồng tại Việt Nam

Bên cạnh đó, nếu không muốn mất thêm tiền “lạc”, khách hàng mua Toyota Innova Cross phải chấp nhận chờ đến tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau mới có thể nhận xe.

Trước diễn biến trên, nhiều khách hàng không khỏi bức xúc, thậm chí bỏ cọc Innova Cross vì không muốn phải chờ đợi lâu. Trong khi đó, đối thủ của Toyota Innova Cross là Hyundai Custin dù có giá khởi điểm cao hơn nhưng khách lại có thể nhận xe sớm và còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

>> Xem thêm: SUV ‘chất như nước cất’, công suất 181 mã lực, giá hơn 350 triệu đồng

 

toyota-innova-cross-1-1697345975.jpg

Trên thực tế, việc đại lý Toyota bán xe theo kiểu “bia kèm lạc” không có gì lạ lẫm đối với khách hàng Việt Nam. Trước đó, một số mẫu xe ăn khách của Toyota như Fortuner, Raize hay Corolla Cross… cũng từng rơi vào tình trạng này.

>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, siêu tiết kiệm xăng, giá gần 560 triệu đồng, cạnh tranh với Honda CR-V

Anh Thắng, một khách hàng đặt mua Innova Cross cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế đang chững lại, sức mua của người dân không cao, việc bất cứ một mẫu xe nào đội giá cũng có thể bị khách Việt ‘quay lưng’. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, nhiều mẫu xe ‘hot’ đang giảm giá mạnh mà vẫn còn kén khách, nên cách bán xe theo kiểu ‘bia kèm lạc’ của đại lý khó có thể tồn tại.”

Tại Việt Nam, Toyota Innova Cross thuộc phân khúc MPV hạng C, nơi có đối thủ mới ra mắt là Hyundai Custin. Khác với phiên bản tiền nhiệm, Toyota thêm hậu tố Cross vào tên xe, hàm ý cho cách phát triển mới, thiên hướng SUV.

>> Xem thêm: Toyota Innova Cross ra mắt tại Việt Nam: Có phiên bản hybrid, giá từ 810 triệu đồng

 

Ngoại thất của Innova Cross gây ấn tượng với nhiều chi tiết vuông vắn và đường gân dập nổi. Khu vực đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn nối liền cụm đèn pha dạng chóa phản xạ. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng phía trước sử dụng công nghệ LED.

Innova Cross được trang bị la-zăng 18 inch của phiên bản HEV và 17 inch cho bản Xăng. Phần đuôi xe với cản sau và cửa hậu dạng hình thang vuông vức, kết hợp cùng cụm đèn hậu LED kéo dài theo phương ngang giúp chiếc Innova Cross thêm sang trọng, cứng cáp.

toyota-innova-cross-2-1697345976.jpg

Khoang nội thất Toyota Innova Cross được bố trí theo phong cách hiện đại với chất liệu ghế da hoàn toàn, cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin 7 inch trong khi màn hình giải trí 10,1 inch kết nối không dây với điện thoại thông minh. Ngoài ra, xe còn có các hệ thống điều hòa tự động, phanh điện tử, giữ phanh tự động và cốp điện.

Đặc biệt, Toyota Innova Cross cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn đáng chú ý như hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Camera 360 độ, gói công nghệ an toàn chủ động Toyota (TSS)...

- Video đánh giá Toyota Innova Cross 2023. Nguồn: GearUpVN.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm