Kinh doanh và tiêu dùng

Doanh số phân khúc tiết kiệm xăng nhất Việt Nam tháng 5: Toyota Corolla Cross tăng gấp hơn 100 lần, vua doanh số có nguy cơ bị "khai tử"?

Toyota Corolla Cross Hybrid có mức tăng trưởng cao nhất toàn phân khúc, gấp hơn 100 lần tháng trước.

Honda Civic 2024 dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 9 đấu Mazda3, có thêm phiên bản hybrid / Top 10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á: Toyota Hilux thống trị

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt đã dần khởi sắc trở lại khi kết thúc tháng 5/2024 doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 25.794 xe, tăng 6% so với tháng 4/2024 và tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc hybrid tiếp tục có mức doanh số khả quan.

>> Xem thêm: Bảng giá xe MINI tháng 6/2024: Cao nhất 2,709 tỷ đồng

Cụ thể, doanh số phân khúc hybrid đạt 929 chiếc trong tháng 5, giảm nhẹ 3,1% so với tháng trước. Dù vậy, vẫn còn các thương hiệu khác như Hyundai, Haval,... hay các thương hiệu hạng sang như Lexus, Volvo, Mercedes,... không công bố số liệu chi tiết về xe hybrid.

Tính từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 3.314 chiếc xe hybrid đã được bán ra, chiếm 2,6% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 6/2024: Toyota Hilux 2024 lên kệ

Doanh số phân khúc tiết kiệm xăng nhất Việt Nam tháng 5: Toyota Corolla Cross tăng gấp hơn 100 lần, vua doanh số có nguy cơ bị

Doanh số xe hybrid

Trong tháng 5, Suzuki Ertiga lấy lại vị trí số 1 từ tay Honda CR-V với doanh số đạt 287 chiếc, tăng 41% so với tháng trước. Điều này nhờ vào chính sách ưu đãi lên tới gần 100 triệu đồng của hãng và đại lý trong những tháng qua. Lũy kế 5 tháng, mẫu xe nhà Suzuki đạt 1.122 chiếc bán ra, chiếm tỷ trọng 34%.

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Accent 2024 vừa trình làng tại Việt Nam: Thấp nhất hơn 486 triệu đồng

3 vị trí tiếp theo đều là những gương mặt đến từ Toyota. Trong đó, Innova Cross ghi nhận doanh số 241 xe, Corolla Cross bán được 208 xe và Yaris Cross bán được 121 xe. Camry cũng nhẹ nhàng doanh số 22 xe. Đáng chú ý, mẫu Toyota Innova Cross là dòng có doanh số bản hybrid cao hơn cả bản xăng và Corolla Cross có mức tăng trưởng gấp hơn 100 lần tháng trước, cao nhất toàn phân khúc.

Trong khi đó, Honda CR-V hybrid lại gây bất ngờ khi có tháng kinh doanh "thụt lùi", giảm gần 20 lần so với tháng trước, từ 534 xe xuống còn 29 xe.

 

>> Xem thêm: Top 10 xe bán tải bán chạy nhất thế giới: Toyota Hilux bỏ xa Ford Ranger

Kia Sorento có 20 chiếc bán ra, tăng nhẹ so với tháng trước. Toyota Alphard tiếp tục "ế" khi không bán một chiếc nào trong tháng 5, còn Toyota Corolla chỉ bán được 1 chiếc.

Doanh số xe hybrid kể từ đầu năm nay có mức độ tăng trưởng ổn định, cho thấy sự hiện diện của xe lai/xe hybrid đang dần trở nên quen thuộc với người dân. Và việc mua loại xe này cũng trở nên phổ biến hơn.

>> Xem thêm: Lexus RX 300 lăn bánh 3 năm rao bán với giá khó tin

Thời gian gần đây, rộ lên tin đồn mẫu xe bán ch ạy nhất phân khúc là Suzuki Ertiga có nguy cơ bị "khai tử". Đại diện của Suzuki Việt Nam hiện chưa xác nhận thông tin Ertiga bị ngừng bán. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ tư vấn viên bán hàng, dù đã nửa năm trôi qua, đại lý vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc phân phối Suzuki Ertiga đời 2024. Những tháng gần đây, hãng xe Nhật liên tục áp dụng chương trình ưu đãi có giá trị lên tới gần 100 triệu đồng cho những xe thuộc lô VIN 2023.

 

Doanh số phân khúc tiết kiệm xăng nhất Việt Nam tháng 5: Toyota Corolla Cross tăng gấp hơn 100 lần, vua doanh số có nguy cơ bị

Trong khi đó, theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Suzuki XL7 hybrid đang "rục rịch" bán ra thị trường. Thời gian ra mắt xe dự kiến vào khoảng tháng 8 tới đây. Mức giá tạm tính của xe cao hơn bản cũ, không dưới 600 triệu đồng. Đại lý hiện đã nhận đặt cọc mẫu xe này. Động cơ hybrid rất có thể là "vũ khí" giúp Suzuki XL7 lấy lại phong độ như trước đây.

Thị trường xe hybrid trong tháng 6 dự kiến sẽ thêm sôi động hơn khi Haval Jolion được giới thiệu tới người dùng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản; giá khởi điểm hứa hẹn dưới 700 triệu đồng.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm