Ford chuyển hướng tập trung xe hybrid
Bảng giá xe Lexus tháng 9/2023 / ‘Kẻ ngáng đường’ Hyundai Accent, Toyota Vios giảm giá mạnh trong tháng 9
Trong báo cáo kinh doanh quý II/2023, Ford dự đoán rằng mảng kinh doanh xe điện Model e của họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD trong năm nay khi bắt đầu mở rộng quy mô.
>> Xem thêm: Hyundai Accent giảm giá ‘khủng’, quyết giành khách với Toyota Vios, Honda City
Đáng chú ý, xe điện dự kiến sẽ khiến Ford lỗ 4,5 tỷ USD nữa sau khi công bố khoản lỗ 1,8 tỷ USD trong quý 2. Mức này tương đương với việc cứ mỗi chiếc xe điện bán ra, Ford lỗ khoảng 32.000 USD.
>> Xem thêm: SUV công suất 184 mã lực, thiết kế hầm hố, giá bán mới là điều đáng chú ý
Xe điện khiến Ford thiệt hại nặng nề về mặt tài chính. |
Cho đến nay, Ford là hãng mới nhất triển khai quyết liệt các kế hoạch sản xuất xe hybrid. Gần đây, giám đốc điều hành Jim Farley đã khiến các nhà phân tích ngạc nhiên khi phát biểu Ford dự kiến sẽ tăng gấp bốn lần doanh số bán xe hybrid trong vòng 5 năm tới.
>> Xem thêm: 'Kẻ ngáng đường' Hyundai Tucson, Honda CR-V giảm giá gần 180 triệu đồng
CEO của Ford muốn thương hiệu Mỹ tập trung vào xe hybrid. |
Trong số các đối thủ cạnh tranh của Ford, General Motors hiện chưa tập trung vào xe hybrid ở Mỹ, trong khi Stellantis sẽ "theo bước" Toyota và Ford bằng cách cung cấp cho người Mỹ các lựa chọn hệ truyền động khác nhau.
>> Xem thêm: Toyota Vios 2023 giảm giá ‘sập sàn’, quyết đấu với Hyundai Accent, Honda City
Trên thực tế, các hãng xe đang giới thiệu xe hybrid như một giải pháp thay thế cho các khách hàng tìm kiếm phương tiện giao thông bền vững hơn nhưng có thể chưa sẵn sàng chuyển sang sử dụng xe thuần điện.
Tim Ghriskey, nhà chiến lược đầu tư cấp cao tại công ty quản lý đầu tư Ingalls Snyder có trụ sở tại New York cho biết: “Xe hybrid thực sự vẫn đang được sử dụng bởi rất nhiều người Mỹ. Đây là một giải pháp thay thế hợp lý vì dễ tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn".
>> Xem thêm: Honda CR-V giảm giá gần 200 triệu đồng tại Việt Nam, 'đe nẹt' Hyundai Tucson
Sự quan tâm đến xe hybrid đang tăng trở lại do nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe thuần điện không đạt được mong đợi. Các cuộc khảo sát nêu ra nhiều lý do khiến nhu cầu xe điện chưa cao. Điều này liên quan tới giá thành và lo ngại về phạm vi hoạt động, thời gian sạc kéo dài và tình trạng thiếu trạm sạc công cộng.
Sam Fiorani, phó chủ tịch của AutoForecast Solutions cho biết: “Với việc thắt chặt các yêu cầu về khí thải, xe hybrid cung cấp một loại sản phẩm sạch hơn mà không yêu cầu người mua chuyển sang sử dụng điện hoàn toàn”.
Tại Mỹ, 80% xe bán ra trong năm 2022 vẫn là xe xăng, với tỉ lệ xe hybrid đang dần tăng cao. Năm nay, các nhà sản xuất đã bán ra hơn 60 mẫu xe hybrid ở Mỹ. Toyota và thương hiệu Lexus cao cấp của họ đang bán ít nhất 18 mẫu xe hybrid khác nhau, giúp hãng xe Nhật Bản duy trì được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực này.
Toyota là thương hiệu tiên phong về các sản phẩm hybrid. |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Quên Honda Air Blade đi, ‘vua xe ga’ mới ‘made in Thailand’ đẹp như SH Mode ra mắt giá 48 triệu đồng
Tuyên chiến Honda Future, Yamaha ra mắt ‘xe số quốc dân’ 115cc mới tại Việt Nam, giá 30,9 triệu đồng
Quên Honda SH đi, ra mắt ‘vua xe ga’ 170cc mới đẹp long lanh giá 99 triệu đồng, có đủ ABS và TCS
Honda ra mắt ‘tân binh’ xe côn tay 125cc giá rẻ nhất 26 triệu đồng, đẹp hơn Winner X, lấn át Exciter
Từ ngày 25/12/2024: Người dùng Facebook cần lưu ý loạt quy định mới, biết để không bị khóa tài khoản vĩnh viễn
Những nâng cấp đáng giá của ‘xe tay ga quốc dân’ Yamaha Janus 2024 so với đời cũ