Kinh doanh và tiêu dùng

GAC M8 chốt giá từ 1,699 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Carnival

Ngày 20/8, mẫu MPV cỡ lớn đến từ Trung Quốc GAC M8 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều trang bị và tính năng ấn tượng.

Honda HR-V giảm giá mạnh trong tháng 8, quyết so kè cùng Mitsubishi Xforce / Honda CR-V tăng doanh số chóng mặt

Hôm nay ngày 20/8, GAC Motor chính thức giới thiệu mẫu xe M8 tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu MPV cỡ lớn, có tổng cộng 3 phiên bản là GL Master, GT Master và GX Master, giá bán lần lượt 1,699 tỷ, 1,799 tỷ và 2,199 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Hot girl khoe vóc dáng mảnh mai bên xe SUV địa hình

GAC_M8_result
GAC M8

Ngoài M8, GAC cũng trình làng mẫu SUV cỡ D GS8 với giá bán từ 1,269 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này đại hạ giá về dưới 200 triệu đồng, liệu đã đến 'ngày tàn' của Honda SH và xe máy?

GAC M8 có gì đặc biệt?

GAC M8 là phương tiện đối đầu trực tiếp với Kia Carnival (giá 1,189-1,759 tỷ đồng) và Volkswagen Viloran, hiện có giá từ 1,989 tỷ đến 2,188 tỷ đồng.

Ngoại thất

 

>> Xem thêm: ‘Kẻ hạ sát’ Toyota Land Cruiser ra mắt: Công suất 261 mã lực, nội thất sang chảnh, giá hơn 630 triệu đồng

GAC M8 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.212 x 1.893 x 1.823 mm, với chiều dài trục cơ sở 3.070 mm.

66c31b8c2583b

So với đối thủ Kia Carnival, M8 dài hơn 57 mm, hẹp hơn 102 mm và cao hơn 48 mm, trong khi trục cơ sở chỉ kém 20 mm.

>> Xem thêm: Mitsubishi Xforce giảm giá 64 triệu đồng, quyết đấu với Toyota Yaris Cross

Phần đầu xe GAC M8 nổi bật với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ hình tượng của loài sư tử, được tạo thành từ 10 thanh crom dọc kéo dài từ dưới nắp ca-pô đến khu vực cản trước. Hệ thống đèn pha của GAC M8 có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu, thông báo khi đèn mở, đèn chờ dẫn đường, và tự động thích ứng với 388 điểm LED.

 

GAC M8 chốt giá từ 1,699 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Carnival 515773

Thân xe GAC M8 có thiết kế mặt cắt kim cương, cùng với bộ mâm 18 inch được chế tác từ hợp kim bóng cao cấp. Trên phiên bản cao cấp nhất, logo GAC tại trung tâm la-zăng sẽ đứng yên khi xe di chuyển.

>> Xem thêm: SUV dài gần 4,7 mét, công suất 360 mã lực, ‘uống xăng như ngửi’, giá gần 420 triệu đồng

Xe được trang bị cửa điện hai bên và cốp điện phía sau. Phần đuôi xe có thiết kế đèn hậu hình chữ U, tạo sự đồng nhất với tổng thể thiết kế của mẫu MPV cỡ lớn.

 

Nội thất

Toàn bộ ghế ngồi trên GAC M8 đều được bọc da. Ghế lái có thể điều chỉnh 12 hướng, bao gồm 8 hướng chỉnh điện, 4 hướng hỗ trợ tựa lưng và có chức năng nhớ vị trí.

GAC M8 chốt giá từ 1,699 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Carnival 515774

Hàng ghế thứ hai được trang bị các tính năng như ghế hạng thương gia trên máy bay, bao gồm làm mát, sưởi ấm và chế độ massage 10 điểm.

GAC M8 cũng có cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng kèm hệ thống tạo hương thơm. Hàng ghế thứ ba có thể trượt lên hoặc xuống để tăng không gian cho khoang hành lý.

GAC M8 chốt giá từ 1,699 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Carnival 515781

Khu vực táp-lô của GAC M8 được trang bị màn hình giải trí đa chức năng 14,6 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước 12,3 inch.

 

Công nghệ an toàn và khả năng vận hành

Giống như GAC GS8, GAC M8 cũng được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái nâng cao. Xe sở hữu tổng cộng 7 túi khí, cùng với các tính năng an toàn chủ động và bị động khác.

Đáng chú ý, GAC M8 còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động hoạt động thông qua các cảm biến và hệ thống camera 360 độ. Công nghệ này giúp GAC M8 tự tìm kiếm chỗ đỗ xe trống ở bên trái hoặc phải, tự động lập kế hoạch và tính toán quỹ đạo đỗ xe, cũng như điều khiển vô lăng và tốc độ xe.

GAC M8 được xây dựng trên nền tảng mô-đun toàn cầu GPMA. Dưới nắp ca-pô là động cơ thế hệ thứ tư 2.0TGID của GAC, cung cấp công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

GAC M8 chốt giá từ 1,699 tỷ đồng tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Carnival 515780

Xe sử dụng hộp số 8 cấp của Aisin từ Nhật Bản, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước cho cả 3 phiên bản.

 

Theo giới thạo tin, mẫu xe của GAC nằm ở phân khúc khá cao so với mặt bằng chung của các xe Trung Quốc tại Việt Nam, và mức giá cũng chưa thực sự hấp dẫn nếu xét tới các đối thủ như Kia Carnival. Điều này có thể là động thái thăm dò thị trường của GAC trước khi giới thiệu các mẫu xe có khả năng cạnh tranh tốt hơn hoặc thực hiện kế hoạch kích cầu doanh số bằng các hình thức ưu đãi tại thị trường Việt Nam.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm