Giá xe máy tay ga quay đầu giảm
Bảng giá xe số Yamaha tháng 4/2023: Giảm giá 2,5 triệu đồng / Bảng giá xe Vespa tháng 4/2023: Thêm sản phẩm mới
Giá bán thực tế của nhiều dòng xe tay ga có xu hướng giảm so với giai đoạn trước. Ảnh: Bối Hạ.
Theo thông tin do Honda công bố, công ty này vừa chính thức điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất cho hàng loạt xe máy đang kinh doanh tại Việt Nam.
>> Xem thêm: Bảng giá xe máy VinFast tháng 4/2023: Ưu đãi hấp dẫn
Trong đó, các mẫu xe máy tay ga phổ biến như Vision, Air Blade hay SH Mode đều có giá bán lẻ tăng thêm vài trăm nghìn đồng từ đầu tháng 4.
Tuy vậy, giá bán thực tế của phần lớn những mẫu xe này tại đại lý lại có dấu hiệu giảm nhiệt nhờ nguồn cung ổn định.
>> Xem thêm: Bảng giá xe số Honda tháng 4/2023: Honda Blade 2023 lên kệ
Honda Vision giảm nhiệt
Đối với dòng xe tay ga bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt Nam, chỉ duy nhất phiên bản Tiêu chuẩn là có giá bán thực tế giữ nguyên so với khoảng nửa tháng trước.
>> Xem thêm: Top 10 xe tay ga tốt nhất năm 2023
“Hiện, phiên bản Thể thao của Honda Vision có giá bán 39,59 triệu đồng, giảm 400.000 đồng so với giai đoạn giữa tháng 3. Phiên bản Đặc biệt của mẫu xe này cũng giảm 1 triệu đồng, còn Honda Vision phiên bản Cao cấp có giá bán thực tế là 35,29 triệu đồng”, nhân viên một đại lý Honda tại TP.HCM cho biết.
>> Xem thêm: Chi tiết Vespa Primavera Color Vibe 125, giá 88 triệu đồng tại Việt Nam
Như vậy dù hãng xe đã ra thông báo chính thức điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất theo hướng tăng từ 1/4, giá bán thực tế của Honda Vision trong những ngày đầu tháng 4 lại thấp hơn so với thời điểm giữa tháng 3.
>> Xem thêm: Bảng giá xe ga Honda tháng 4/2023: Đồng loạt tăng giá
Honda Air Blade 125 đang có giá thực tế thấp hơn giá bán lẻ đề xuất. Ảnh: Bối Hạ.
Lúc này, chỉ duy nhất Honda Vision phiên bản Tiêu chuẩn là giữ nguyên giá bán 33,39 triệu đồng như ở lần khảo sát gần nhất do Zing thực hiện. Với giá bán thực tế này, Honda Vision bản Tiêu chuẩn đang bị bán chênh 1,7 triệu đồng so với đề xuất chính hãng.
Tuy nhiên, khách hàng hiện chỉ có thể chọn mua Honda Vision bản Tiêu chuẩn với màu sơn đen. Đối với các phiên bản khác như Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao, nhân viên cửa hàng cho biết lượng xe có sẵn khá nhiều nhưng không đồng đều ở các tùy chọn màu sắc.
Cũng tại đại lý này, giá bán thực tế của SH Mode bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao lần lượt là 65,29 triệu, 66,29 triệu và 74,39 triệu đồng. Nhân viên tại đây cho biết phiên bản Tiêu chuẩn của SH Mode đang tạm hết hàng và không thể xác nhận chính xác thời gian có xe.
Một mẫu xe tay ga khác cũng được khách hàng Việt Nam khá ưa chuộng là Honda Air Blade 125 thì có giá bán thực tế ở mức 41,99-42,99 triệu đồng. Như vậy so với giá bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam, khách hàng chọn mua mẫu tay ga sử dụng động cơ 125 cc này có thể mua xe với giá thấp hơn đến tối đa 1 triệu đồng.
Xe tay ga Yamaha bán dưới giá đề xuất
Theo tìm hiểu của Zing, giá bán của các mẫu xe tay ga thương hiệu Yamaha tại Việt Nam vẫn duy trì ổn định và chênh lệch không quá lớn so với mức bán lẻ đề xuất.
Thậm chí, giá bán thực tế của các dòng xe như Latte, Janus hay Freego còn đang thấp hơn mức niêm yết trên website chính thức của Yamaha Việt Nam.
Cụ thể, các phiên bản của Yamaha Janus đang được mời chào với giá bán 28,2-32,2 triệu đồng, thấp hơn tối đa 900.000 đồng so với đề xuất chính hãng.
Xe máy tay ga của Yamaha có giá thực tế không chênh lệch quá nhiều so với giá bán lẻ đề xuất. Ảnh: Chí Vũ.
Giá bán của Yamaha Latte hiện dao động trong khoảng 37,8-38,3 triệu đồng, còn Yamaha Freego được bán thấp hơn 600.000 đồng so với niêm yết, ở mức 29,9-33,8 triệu đồng.
Trong dải sản phẩm tay ga của Yamaha tại Việt Nam, chỉ Grande và NVX sở hữu giá bán thực tế cao hơn niêm yết. Tuy nhiên, mức chênh lệch chỉ dừng lại ở tối đa 500.000 đồng.
Cụ thể, các phiên bản của Yamaha Grande có giá bán thực tế từ 45,9 triệu đến 51 triệu đồng, còn mẫu NVX có giá bán 55-55,5 triệu đồng tại các đại lý.
Nguồn cung xe máy tăng trưởng ổn định
Báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong tháng 3, tổng lượng xe máy sản xuất trong nước của Việt Nam ước đạt 273.700 xe, tăng trưởng 7,84% so với tháng trước.
Nếu tính lũy kế từ đầu năm, tổng lượng xe máy nội địa của Việt Nam trong quý đầu năm nay ước đạt 767.300 xe, giảm 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Quay trở lại quý I/2022, tổng sản lượng xe máy sau 3 tháng đầu tiên đã cán mốc 830.900 xe bất chấp thấp điểm sản xuất diễn ra vào tháng 2/2022 với chỉ 204.500 xe xuất xưởng.
Tính đến nay, dây chuyền sản xuất xe máy nội địa của Việt Nam vẫn đang duy trì tốt đà tăng trưởng khi sản lượng xe máy của tháng sau luôn vượt trội so với tháng trước. Sự ổn định này được đánh giá là ưu điểm đáng kể, không giống như diễn biến trồi sụt về sản lượng từng ghi nhận ở quý đầu năm 2022.
Do đó, nếu duy trì được sự ổn định như trên, thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2023 sẽ có thể đạt được nguồn cung tốt hơn so với năm ngoái.
Hồi năm 2022, giá lăn bánh của Honda Vision từng chạm mốc 60 triệu đồng do tình trạng khan hàng xảy ra ở giai đoạn giữa năm.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
‘Chuyên cơ mặt đất’ siêu sang, giá gần 1,4 tỷ đồng, sẵn sàng ‘ăn thua đủ’ với Toyota Alphard
‘Vua côn tay’ 250cc mới giá chỉ 60 triệu đồng ra mắt: 'Khắc tinh' của Honda Winner X và Exciter đã tới
‘Ông hoàng xe số’ giá gần 25 triệu đồng, so kè cùng Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius
‘Vua xe ga’ Honda SH 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế ‘lột xác’, thêm trang bị, giá mềm
Chuyên gia nhiếp ảnh vạn người mê sắp ra mắt quốc tế, giá rẻ hơn iPhone 16 Pro Max, Galaxy S24 Ultra
Lộ diện vua pin sạc tầm trung, trang bị pin 6500 mAh, sạc 90W, áp đảo cả Galaxy S24 Ultra