Kinh doanh và tiêu dùng

Giật mình với giá bán siêu xe Ferrari 250 GTO đời 1962: Gần 1.260 tỷ đồng

Chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO đời 1962 là tài sản của một nhà sưu tầm người Mỹ trong 38 năm qua, trước khi lập nên kỷ lục “chiếc Ferrari đắt nhất từng được bán đấu giá”.

Cận cảnh siêu xe cứu hỏa mạnh nhất hành tinh, đám cháy cao hơn 91 mét vẫn dập được ngon lành / Top 10 siêu xe Ferrari nhanh nhất trong lịch sử: Vận tốc cao nhất 401 km/h

Tạp chí Fortune ngày 14/11 đưa tin, một chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO đời 1962 vừa được bán với giá 51,7 triệu USD (1.260 tỉ đồng) tại phiên đấu giá của RM Sotheby's ở New York (Mỹ).
Chiếc xe màu đỏ tươi trước đó là tài sản của một nhà sưu tầm người Mỹ trong 38 năm qua, là siêu xe Ferrari đấu giá cao nhất lịch sử, đồng thời cũng là chiếc xe có có giá cao thứ hai được ghi nhận trong các phiên đấu giá công khai.
Mức giá xe Ferrari 250 GTO 1962 đạt được trong phiên đấu giá ngày 13/11 chỉ kém chiếc Mercedes 300 SLR Uhlenhaut Coupe, được bán năm 2022 với giá 144 triệu USD (3.497 tỷ đồng).
Tuy nhiên, nếu tính cả những thương vụ sang tay hoặc đấu giá không công khai thì đây vẫn chưa phải là chiếc Ferrari đắt nhất từng được rao bán. Vào 2018, một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963 được trao tay chủ mới ở mức giá 70 triệu USD (khoảng 1.705 tỷ đồng).
Ferrari 250 GTO được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 36 chiếc và là một trong những mẫu xe cổ được các nhà sưu tập luôn khao khát sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa lịch sử của chiếc Ferrari 250 GTO số 07 vừa được đấu giá là điểm giúp nâng tầm giá trị xe lên cao nhất.
Siêu xe Ferrari 250 GTO nổi tiếng này xuất hiện lần đầu vào năm 1962 và được đội đua Scuderia Ferrari sản xuất.Đặc biệt, nó đã lọt vào vị trí thứ hai trong cuộc đua sức bền 1.000 km tại đường đua Nurburgring ở Đứcnăm 1962.
Chiếc Ferrari 250 GTO đã về tay chủ mới chỉ vài phút sau khi phiên đấu giá bắt đầu. Mặc dù vậy, mức giá nói trên vẫn thấp hơn con số 60 triệu USD mà RM Sotheby's kỳ vọng.

Ferrari 250 GTO đời 1962 được trang bị động cơ 4 lít với công suất lên 390 mã lực – một kỷ lục tại thời điểm bấy giờ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đua xe, Ferrai bán lại xe cho một người mua tư nhân, người này đã nhanh chóng gửi nó trở lại nhà máy Ferrari – nơi nó được chuyển đổi trở lại thông số kỹ thuật như 250 GTO thông thường. Ở thời điểm này, xe trang bị động cơ V12 3.0 lít và dùng đến ngày nay cùng với hộp số sàn 5 cấp. Chiếc xe đã đi đua vài lần sau khi được đổi động cơ, trước khi được bán và xuất khẩu sang Mỹ vào năm 1967.

Cựu chủ tịch Câu lạc bộ Ferrari của Mỹ – Fred Leydorf – đã mua chiếc Ferrari 250 GTO 1962 này vào năm 1974 và sở hữu nó đến năm 1985, sau đó bán lại cho một cá nhân khác. Chính người này đã ủy quyền cho đơn vị RM Sotheby's vào cuối tuần trước để bán đấu giá chiếc xe.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm