Hãng xe điện Trung Quốc hé lộ 'siêu phẩm' xe lai xăng gây sốt: Thiết kế bắt mắt, phạm vi hoạt động 1.400 km
Honda City và CR-V chiếm gần 80% doanh số ô tô Honda tại Việt Nam / Khách hàng mua xe Honda BR-V 2023 được ưu đãi, giảm giá ‘khủng’ trong tháng 7
Ảnh minh họa
Vào ngày 11 tháng 7, Liên doanh ô tô SAIC đã công bố những hình ảnh chính thức của mẫu sedan phiên bản PHEV - một loại xe điện lai xăng ở phân khúc tầm trung đến cao cấp có tên gọi Roewe D7 sắp ra mắt. Trước đó vào tháng 6, hãng cũng đã tiết lộ phiên bản thuần điện (EV) của D7.
>> Xem thêm: Loạt ôtô Chery ra mắt tại Việt Nam trong tháng 8/2023
Phiên bản PHEV sẽ được trang bị hệ thống DMH (hybrid động cơ kép), giúp xe có phạm vi hành trình toàn diện xăng kết hợp điện lên tới 1.400 km. SAIC thông báo rằng cả hai phiên bản Roewe D7 EV và PHEV sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng thiết kế chính thức đẹp mê hồn của Hyundai Santa Fe 2024 sắp ra mắt
D7 là mẫu xe đầu tiên thuộc dòng sản phẩm năng lượng mới “D” của thương hiệu Roewe như một phần trong “Kế hoạch hành động ba năm về phát triển phương tiện năng lượng mới” của SAIC được công bố vào ngày 18 tháng 4. Theo kế hoạch này, trong ba năm tới, 8 các mẫu xe năng lượng mới sẽ được ra mắt, bao gồm xe sedan, SUV và MPV, bao gồm các phân khúc thị trường xe nhỏ gọn, cỡ trung và cỡ lớn.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Honda City 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam: Thấp nhất hơn 600 triệu đồng
Ngoại hình của Roewe D7 DMH tiếp nối phong cách thiết kế của phiên bản Roewe D7 EV, chỉ có mặt trước thay đổi nhẹ và hình dáng đèn pha hai bên không dài và hẹp như Roewe D7 EV.
>> Xem thêm: Toyota Fortuner Hybrid 2024 lộ diện trước ngày trình làng
Kích thước của Roewe D7 DMH với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4890×1890×1510mm, chiều dài cơ sở của xe là 2810mm, rộng hơn 18mm so với phiên bản EV.
>> Xem thêm: MG7 ấn định thời gian ra mắt tại Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Camry, Kia K5
Được trang bị động cơ kép và động cơ hybrid với hiệu suất nhiệt hơn 43%, Roewe D7 có phạm vi hành trình hoàn toàn bằng điện theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 125 km, trong khi phạm vi hành trình toàn diện, xăng kết hợp điện có thể lên tới 1.400 km và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp với 4,3 lít/100 km.
Ngoài ra, SAIC tuyên bố rằng hiệu suất NVH (tiếng ồn, độ rung và độ ồn) của hệ thống DMH tốt hơn 10% so với các sản phẩm tương tự.
Hiện nay giá bán của xe vẫn chưa được hãng tiết lộ.
Tại Trung Quốc, SAIC nằm trong nhóm 100 công ty lớn nhất thế giới do Fortune xếp hạng, và cũng thuộc nhóm Big Four của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc, cùng với 3 cái tên khác, gồm Changan, FAW và Dongfeng. SAIC từng dẫn đầu khối lượng sản xuất ô tô tại Trung Quốc vào năm 2014 với 4,5 triệu xe.
Sản phẩm của SAIC được bán ra thị trường dưới nhiều thương hiệu con khác nhau, nổi bật nhất với 3 thương hiệu MG, Roewe và Maxus. Hãng xe này cũng đang liên doanh với hai "ông lớn" Volkswagen và General Motors.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
"Vua côn tay" 150cc của Honda bất ngờ giảm đậm 23 triệu đồng
Mẫu Galaxy 5G "kín tiếng" nhưng cấu hình ổn trong tầm giá 5 triệu: Thiết kế thanh tú, camera 50MP
Sedan hạng B đua khuyến mại cuối năm: Hyundai Accent, Honda City... cùng chạm đáy - có mẫu chỉ 419 triệu đồng
Quái kiệt Android Xiaomi 14 hút khách như tôm tươi với mức giá khiến iPhone 16, Galaxy S24 khóc thét