Kinh doanh và tiêu dùng

Hầu hết người tiêu dùng vẫn chưa thực sự hiểu về ô tô tự lái

Mới đây, một nghiên cứu chỉ ra rằng người tiêu dùng có rất ít kiến ​​thức về xe tự lái và phần lớn trong số họ chưa sẵn sàng để xe tự lái trở thành hiện thực.

Top 10 xe SUV giá rẻ an toàn nhất năm 2022: Gọi tên Mazda CX-30 / MG5 lọt top 10 xe hơi cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới

Những người thực hiện nghiên cứu bao gồm J.D. Power và MIT Advanced Vehicle Technology đã tiết lộ rằng, 65% người tiêu dùng không thể xác định chính xác các phương tiện tự lái hoàn toàn tự động. Ngoài ra, thông số cũng cho thấy mức độ người tiêu dùng sẵn sàng chuyển sang sử dụng phương tiện tự lái là 39 trên thang điểm 100, con số này đã giảm điểm so với năm 2021.
hau het nguoi tieu dung van chua thuc su hieu ve o to tu lai hinh anh 1

Không chỉ vậy, nghiên cứu này cũng cho thấy phần lớn người tiêu dùng cảm thấy không thoải mái khi sử dụng hay trải nghiệm trên một chiếc xe ô tô tự lái. Tuy vậy, 87% số người được hỏi đều sẵn sàng hoàn thành khoá đào tạo về xe tự hành để sử dụng nó một cách an toàn.

>> Xem thêm: Top 10 xe coupe bán chạy nhất nửa đầu năm 2022: Ford Mustang bị soán ngôi

Quản lý cấp cao về đo điểm chuẩn tự động và phát triển tính di động tại J.D. Power, Lisa Boor cho biết: "Các hãng xe và các bên liên quan cần phải làm việc cùng nhau để đảm bảo thông điệp về xe tự lái phải rõ ràng và nhất quán khi đến với người dùng. Đây là cách tốt nhất để cải thiện sự hiểu biết cũng như thay đổi những quan niệm sai lầm của người tiêu dùng về những chiếc xe ô tô tự hành".

>> Xem thêm: Ảnh chi tiết Hyundai Elantra 2023, giá từ 599 triệu đồng tại Việt Nam

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Giám đốc điều hành PAVE, Tara Andringa, cho biết thêm: “Công nghệ đã và đang mang lại tiềm năng to lớn giúp cho các con đường của chúng ta an toàn hơn, cải thiện tình hình giao thông và cung cấp nhiều lựa chọn vận chuyển hơn cho nhiều người sử dụng.

>> Xem thêm: Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ với màu sơn độc nhất được bán đấu giá triệu đô

Nhưng chúng tôi sẽ không nhận ra tiềm năng đó trừ khi người tiêu dùng thật sự hiểu về công nghệ và biết cách sử dụng nó một cách an toàn. Những kết quả này cho thấy rằng chúng tôi cần tăng gấp đôi nỗ lực của mình để giúp người tiêu dùng hiểu rõ các thuật ngữ và sử dụng hiệu quả tính năng mới này”.

>> Xem thêm: Top 10 ôtô "uống xăng" nhiều nhất thế giới: Mercedes-AMG G 63 góp mặt

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm