Kinh doanh và tiêu dùng

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1 tỷ đồng

DNVN - Honda đã chính thức giới thiệu CBR1000RR-R Fireblade 2024 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 với mức giá 1.050.500.000 đồng.

‘Vua côn tay’ 185cc mới chính thức ra mắt tại Việt Nam: 'Kẻ hủy diệt' Honda Winner X và Exciter đã tới / Top 10 môtô bobber đáng mua nhất năm 2024: Gọi tên Indian Scout Bobber Twenty

Được lấy cảm hứng từ các giải đua MotoGP, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 sở hữu động cơ 1.000cc mạnh mẽ, kết hợp các cải tiến như hệ thống van, trục cam và tỉ số truyền để tối ưu hóa hiệu suất.

>> Xem thêm: Bảng giá xe số Honda tháng 10/2024: Thấp nhất 18,19 triệu đồng

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024.

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024.

Về thiết kế, bình xăng của Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024được thiết kế thấp lại để cải thiện khả năng ép chặt đầu gối khi vào cua, đồng thời tăng thêm 0,4 lít dung tích, lên mức 16,5 lít.

>> Xem thêm: Giá xe Honda Wave RSX FI 2024 tháng 10/2024 giảm siêu mạnh, hút khách hơn Wave Alpha vì quá rẻ


Khung xe và động cơ cực kỳ gọn nhẹ hỗ trợ giảm tiết diện bề mặt phía trước với ống nạp khí ram-air tiêu chuẩn MotoGP, giúp giảm thiểu tối đa lực cản không khí khi xe tăng tốc. Cánh gió trên thân xe được thiết kế mới với tiết diện nhỏ hơn, duy trì lực nén lốp trước giúp mang lại cảm giác và độ bám ổn định qua mỗi khúc cua, giảm hiện tượng nâng xe khi thoát cua, đồng thời giảm 10% lực cản khi chuyển hướng ở tốc độ cao. Phần ốp gầm xe được kéo dài tới gần lốp sau, giảm lực cản của không khí và đồng thời dẫn nước ra khỏi lốp sau khi xe chạy trên đường ướt, tăng cường độ bám.

>> Xem thêm: Honda xác nhận trình làng ‘SH phiên bản đi phượt’ mới: Đẹp long lanh, có phanh ABS, giá cạnh tranh

 


Tư thế lái được tinh chỉnh với tay lái nâng cao hơn 19mm, gác chân hạ thấp hơn 16mm mang lại tư thế thoải mái hơn khi ngồi, giúp người lái dễ dàng kiểm soát và di chuyển trọng tâm trên xe, dù là trên phố hay trong đường đua. Sau khi nghiên cứu và cải tiến kỹ lưỡng, khung nhôm twin-spar giảm trọng lượng gần 1kg nhờ vào sự tinh chỉnh kết cấu bên trong - đạt độ cân bằng mới với việc giảm 17% độ cứng bên và 15% độ cứng xoắn, giúp tăng cường khả năng chuyển hướng sắc bén và duy trì tốc độ trong cua cao hơn.

>> Xem thêm: ‘Kẻ hủy diệt Honda SH’ ra mắt: Giá 52 triệu đồng rẻ ngang Air Blade, có đủ phanh ABS 2 kênh và TCS


Cụm đồng hồ là màn hình màu 5-inch TFT để bạn có thể dễ dàng thiết lập Fireblade theo cách bạn muốn. Để thiết lập giảm xóc chính xác, giờ đây bạn có thể nhập trọng lượng của mình và để phần mềm kiểm soát giảm xóc đưa ra mức tải trước lò xo phù hợp cho cả phuộc trước và sau.

>> Xem thêm: ‘Kẻ hủy diệt Honda SH’ ra mắt: Giá 52 triệu đồng rẻ ngang Air Blade, có đủ phanh ABS 2 kênh và TCS


Người lái có thể chọn 3 chế độ lái mặc định, hoặc tùy chỉnh hoàn toàn giữa 5 cấp độ công suất, 9 cấp độ kiểm soát lực kéo (HSTC) kèm 3 cấp độ phanh động cơ và chống nhấc đầu. Hệ thống giảm chấn lái điện tử Honda (HESD) 3 cấp độ duy trì độ ổn định ở tốc độ cao, và phanh ABS 3 cấp độ mới giờ đây bao gồm chế độ Đua (Race), cho phép tắt ABS phanh sau để người lái có thể sử dụng phanh sau mạnh mẽ hơn khi cần.


Phuộc nhún trước của Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 dạng hành trình ngược Ohlins 43mm S-EC3.0 (SV) NPX và giảm xóc sau TTX36 (SV) sử dụng công nghệ Spool Valve.Bộ kẹp phanh trước bốn piston Brembo Stylema R mới cho phép duy trì lực phanh mạnh mẽ trong điều kiện vận hành khắc nghiệt, được người lái kiểm soát một cách chính xác thông qua cùm phanh cũng tới từ thương hiệu Brembo.


Kích thước của Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024lần lượt là 2.105 x 750 x 1.140 mm, trọng lượng 201 kg. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe1.455 mm, độ cao yên830 mm, khoảng sáng gầm xe130 mm. Thông số lốp trước, sau 120/70ZR17200/55ZR17.


Cung cấp sức mạnh cho Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 là động cơ DOHC bốn xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.000cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 190 mã lực tại 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tại 10.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp côn tay cùng bộ sang số nhanh quickshifter điều chỉnh 3 cấp độ và pin lithium-ion nhỏ gọn.Hệ thống ga điện tử TBW với hai mô-tơ cung cấp khả năng điều khiển bướm ga riêng biệt cho mỗi cặp xi lanh.


Mộc Chân (Theo HVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm