Kinh doanh và tiêu dùng

Honda CR-V tăng trưởng ngoạn mục nhưng vẫn chưa thể giành lại ngôi vương từ tay Mazda CX-5

Kết thúc tháng 3, tất cả các xe thuộc phân khúc SUV hạng C đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, trong đó Honda CR-V có mức tăng cao nhất lên đến 303,1%.

Ngắm Toyota Corolla phiên bản Active Sport vừa trình làng / Ford Ranger phiên bản PHEV lần đầu lộ diện

Doanh số ô tô tại Việt Nam đã có khởi sắc

Tháng 03/2024 vừa qua đã chứng kiến sự phục hồi của thị trường ô tô Việt Nam. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng trong tháng 3 này là 27.289 chiếc, tăng 135% so với tháng 02/2024.

>> Xem thêm: Loạt xe xanh sắp ra mắt tại Việt Nam

doanh-so-suv-hang-c-1713098429.jpg
Mazda CX-5

Đáng chú ý, tháng 2 có doanh số thấp do trùng với dịp Tết Nguyên đán. Mặc dù vậy, so với cùng kỳ năm 2023, doanh số tháng 3 năm nay vẫn giảm 9%. Bao gồm cả số liệu từ TC Group, người dùng Việt đã tiêu thụ 31.831 xe trong tháng 3.

>> Xem thêm: Kia Sportage, Sorento giảm giá lần hai trong năm: Thấp nhất còn 779 triệu đồng, quyết giành thị phần phân khúc

Sự tăng trưởng này được thể hiện rõ qua doanh số của các phân khúc, trong đó có SUV hạng C. Trong tháng 03/2024, các mẫu SUV cỡ C đã thể hiện sự cải thiện rõ rệt về sức mua.


Honda CR-V bứt phá ngoạn mục, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu

Trong tháng 3 vừa qua, Mazda CX-5 tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV hạng C với 912 xe bán ra, tăng là 52% theo tháng. Mặc dù đây là tỷ lệ tăng trưởng thấp nhất trong phân khúc, nó vẫn cho thấy sự ổn định trong sức bán của Mazda CX-5.

 

>> Xem thêm: Top 10 xe SUV plug-in hybrid tốt nhất năm 2024: Gọi tên Hyundai Tuscon

Mazda CX-5 là một trong những mẫu SUV hạng C có giá niêm yết hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Để thúc đẩy doanh số, trong tháng 04/2024, nhà phân phối THACO đã áp dụng chương trình ưu đãi, đưa giá xe xuống còn từ 749 - 979 triệu đồng.

doanh-so-suv-hang-c-1-1713098425.jpg

Kết thúc tháng 03/2024, Honda CR-V là mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong phân khúc SUV hạng C. Cụ thể, CR-V đạt doanh số 649 xe, tăng 303,1% so với tháng liền trước. Trong số đó, phiên bản máy xăng bán được 467 chiếc và phiên bản hybrid là 182 chiếc.

>> Xem thêm: Ford Everest Platinum chốt giá 1,545 tỷ đồng, sở hữu loạt công nghệ dẫn đầu phân khúc

Nhờ mức tăng trưởng ấn tượng này, Honda CR-V đã leo lên vị trí thứ hai trong phân khúc, vượt qua Ford Territory và chỉ xếp sau Mazda CX-5.

 

doanh-so-suv-hang-c-2-1713098438.jpg

Thành công của Honda CR-V một phần đến từ chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ 100% cho hai bản G và L 2WD. Bên cạnh đó, bản G còn được giảm tiền mặt thêm 30 triệu đồng, tổng giá trị ưu đãi lên tới 141 triệu đồng.

>> Xem thêm: Mua ô tô cũ, xe 'lướt' - làm sao để chọn được xe tốt, phát hiện lỗi và định giá đúng?

Với doanh số đạt 602 xe (tăng 173,6%), Ford Territory đứng vị trí thứ ba trong phân khúc SUV hạng C. Mẫu xe này tụt hạng là do sư vươn lên mạnh mẽ của Honda CR-V.

doanh-so-suv-hang-c-3-1713098421.jpg

Trong khi đó, Hyundai Tucson cũng đã có một tháng thành công với 294 xe bán ra, tăng 151,2% so với tháng 02/2024. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn chưa đủ để Tucson cải thiện được thứ hạng trong phân khúc, vẫn giữ nguyên vị trí thứ tư.

doanh-so-suv-hang-c-4-1713098424.jpg

Bước sang tháng 03/2024, Kia đã bàn giao đến khách hàng 153 chiếc Sportage, tăng trưởng là 112,5% theo tháng. Với kết quả này, Kia Sportage vẫn giữ vị trí thứ năm trong phân khúc SUV hạng C, không đổi so với tháng trước.

 

doanh-so-suv-hang-c-5-1713098423.jpg

Cuối cùng, Mitsubishi Outlander là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc với 91 xe rời đại lý thành công, tăng đến 237% so với tháng trước đó.

doanh-so-suv-hang-c-6-1713098415.jpg

Đây là tỷ lệ tăng trưởng cao thứ hai sau Honda CR-V. Mặc dù có mức tăng trưởng ấn tượng, tổng doanh số của Outlander không quá cao nên mẫu xe này vẫn xếp cuối phân khúc.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm