Honda sắp ra mắt SUV cỡ lớn hoàn toàn mới
Top 10 ôtô được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc: BYD Song vượt mặt Tesla Model Y / Top 10 ôtô bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2024: Toyota Hilux đầu bảng, Ford Ranger xếp chót
Vào cuối năm 2024, Honda và Nissan đã ký kết một thỏa thuận cơ bản để thảo luận về quan hệ đối tác chiến lược. Mục tiêu của thỏa thuận này là tận dụng thế mạnh của từng thương hiệu để phát triển và chia sẻ nền tảng xe, giúp cả hai hãng mở rộng thị phần và tăng cường khả năng cạnh tranh.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 2/2025: Audi A6 2025 lên kệ
Theo thông tin từ truyền thông quốc tế, Honda đang rất quan tâm đến việc ra mắt một mẫu SUV cỡ lớn – phân khúc mà hãng chưa có nhiều sự hiện diện. Nissan Patrol, một trong những mẫu SUV bán chạy nhất toàn cầu của Nissan, đặc biệt phổ biến tại Trung Đông, được xem là ứng cử viên sáng giá để Honda khai thác.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất thế giới năm 2024: Tesla Model Y vượt mặt Toyota Corolla
Nissan Patrol.
Ông Noriya Kaihara - Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch điều hành của Honda Motor Company, cho biết các cuộc đàm phán với Nissan vẫn đang diễn ra, với trọng tâm là phân khúc xe cỡ lớn điều mà Honda hiện đang thiếu trong danh mục sản phẩm của mình.
>> Xem thêm: Năm 2024, thị trường Việt Nam 'khai tử' nhiều mẫu xe
"Nissan có một chút lợi thế ở phân khúc xe lớn hơn – những mẫu xe thuộc phân khúc E mà chúng tôi hiện chưa có. Trong tương lai, có thể chúng tôi sẽ cùng phát triển các dòng xe đó” - ông Kaihara chia sẻ.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 giữa tháng 1/2025 ‘rẻ như cho’, hạ knock-out Kia Morning
Ngoài ra, ông cũng gợi ý rằng trong ngắn hạn, Honda có thể bán các mẫu xe Nissan dưới thương hiệu của mình, trước khi tiến tới việc cùng phát triển những mẫu SUV hoàn toàn mới.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Toyota Vios đầu tháng 1/2025 cực rẻ, hạ knock-out Hyundai Accent và Honda City
Thỏa thuận này không chỉ mang lại lợi ích cho Honda mà Nissan cũng có thể hưởng lợi từ việc tiếp cận các công nghệ của Honda, đặc biệt là hệ thống hybrid - vốn là thế mạnh của Honda trên thị trường xe điện hóa.
Nếu mối quan hệ hợp tác này phát triển, nó có thể dẫn đến một tình huống đôi bên cùng có lợi, giúp hai hãng mở rộng danh mục sản phẩm của mình mà không cần đầu tư quá nhiều vào nghiên cứu và phát triển riêng lẻ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Wifi 'khỏe' mà mạng 'yếu': Nguyên nhân không ngờ tới và cách khắc phục cực đơn giản, chỉ cần bật công tắc này
SUV cùng phân khúc với Mitsubishi Xforce, công suất 163 mã lực, giá 344 triệu đồng
SUV 'chất' hơn Toyota Corolla Cross, công suất 201 mã lực, giá ngang Kia Morning
Bảng giá xe Kia tháng 3/2025: Thay đổi nhẹ
Samsung giới thiệu smartphone chống nước, RAM 12 GB, giá từ 9,99 triệu tại Việt Nam, cạnh tranh với iPhone 16e

Đối thủ của Ford Everest tăng giá bán, nâng cấp trang bị tại Việt Nam