Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng 1.6L T-GDi kết hợp cùng động cơ điện 44.2 kW (59 mã lực), cùng bộ pin lithium-ion polymer 1.49 kWh. Hệ truyền động này cho tổng công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, tức là cho nhiều công suất hơn động cơ diesel và nhiều mô-men xoắn hơn động cơ 3.5 MPi.
Một số tuỳ chọn hệ truyền động khác gồm động cơ 3.5L V6 Mpi cho công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 331 Nm, còn động cơ dầu 2.2L cho công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, trong khi động cơ hybrid sử dụng hộp số tự động sáu cấp.
Riêng bản Hybrid của Santa Fe 2023 sẽ có một số tính năng riêng như bộ mâm xe thiết kế kiểu aero dành cho bản Elite và Highlander, có đường kính 19 inch, giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Hyundai Santa Fe Hybrid 2023 có cấu hình 6 chỗ Ghế ngồi trên Hyundai Santa Fe Hybrid 2023
Ưu điểm của xe còn thể hiện ở cấu hình sáu chỗ ngồi tùy chọn hoàn toàn mới dành cho Santa Fe Hybrid Highlander, với cặp ghế captain sang trọng ở hàng ghế thứ hai, mang đến sự thoải mái tối đa cho người ngồi, đồng thời giúp người ở hàng ghế thứ 3 dễ dàng hơn trong việc ra vào.