Khám phá BMW M4 CSL 2023: Nhẹ hơn, công suất 543 mã lực
Top 10 xe SUV lý tưởng nhất để đi đường trường: Gọi tên Honda CR-V / Top 10 xe SUV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2022: Hyundai Tucson đầu bảng
BMW M4 CSL 2023 là phiên bản đường đua được tối ưu hóa dành cho những khách hàng sẵn sàng từ bỏ những tiện ích của việc lái xe thường ngày nhằm đổi lại hiệu suất được nâng cấp đáng kể.
M4 CSL mới là một mẫu xe độc quyền khi BMW có kế hoạch chỉ sản xuất giới hạn 1.000 chiếc trên toàn cầu. Chiếc coupe nhận được những cải tiến so với M4 Competition, khiến nó trở thành một mẫu xe BMW được sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh nhất từng tham gia vòng đua Nordschleife tại Nurburgring. Cụ thể, M4 CSL chỉ mất 7 phút 20 giây để hoàn thành một vòng trường đua.
Vị tân binh cũng được trang bị động cơ tăng áp kép 3.0L tương tự M4 Competition, nhưng áp suất hút nhiên liệu được tăng từ 24.7 psi lên thành 30.5 psi, tức tăng 24%. Hệ thống làm mát hai mạch riêng biệt được nâng cấp để không chỉ tương thích với sức mạnh được tăng cường, mà còn phù hợp khi sử dụng trong trường đua. Sức mạnh được truyền đến hai bánh sau thông qua hộp số M Steptronic 8 cấp với chức năng DriveLogic.
Kết quả là M4 CSL 2023 có công suất 543 mã lực, mạnh hơn 40 mã lực so với phiên bản M4 Competition, với cùng công suất cực đại 6.250 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 649 Nm, có nghĩa là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động trên phiên bản Competition được giữ lại và tùy thuộc vào tỷ số trong cũng như tỷ số truyền cuối của bộ vi sai M Sport.
Chính vì có thể sử dụng trong cả trường đua, BMW đã tối ưu bằng việc trang bị hàng ghế sau có thể tháo rời nhằm tiết kiệm 20 kg, trong khi hàng ghế trước được sản xuất hoàn toàn bằng sợi carbon giúp tiết kiệm được 24 kg. CSL còn được trang bị một số thành phần nhựa gia cố CFRP ở cả nội thất và ngoại thất giúp tiết kiệm được 10 kg. Tổng trọng lượng của M4 CSL 2023 chỉ là 1.605 kg.
Với thay đổi ở khung gầm, hệ thống phanh gốm M Carbon là tùy chọn trên M4 Competion giờ đây là trang bị tiêu chuẩn của M4 CSL. Hệ thống treo thấp hơn khoảng 7,62 mm so với Competition do đã được hiệu chỉnh lại với lò xo được tối ưu hóa, phần mềm và van điều tiết thích ứng, cũng như thanh cân bằng của CSL. Tân binh được trang bị tiêu chuẩn lốp 275 / 35ZR-19 ở bánh trước và 285 / 30ZR-20 ở bánh sau, là tùy chọn trên phiên bản Competion. Lốp được gắn trên mâm xe hợp kim rèn độc quyền của CSL với các nan thanh mảnh giúp cải thiện trọng lượng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đây là chiếc điện thoại Samsung 5G giá chỉ 3 triệu đáng mua nhất hiện nay, thiết kế lẫn tính năng ‘vượt mặt’ iPhone 11
Chỉ 4 tháng, nhà máy tại nước láng giềng xuất xưởng 10.000 xe điện
Bảng giá Samsung Galaxy cuối tháng 11: Galaxy S24 Ultra rẻ khó tin, loạt chiến thần 5G giá rẻ hạ sâu
Đây là mãnh sĩ Android màn lớn, trang bị ngang iPhone 15 Pro, siêu rẻ, độ ngon ăn đứt iPhone 16 Plus
‘Huyền thoại côn tay’ 230cc của Nhật chính thức mở bán: Đẹp lấn át Honda Winner X và Exciter, giá mềm
iPhone 15 Plus hạ giá thấp không tưởng, không khác iphone 16 Plus bao nhiêu, rẻ hơn 10 triệu