Kinh doanh và tiêu dùng

Khám phá Nissan Navara 2021: Xe bán tải có sự thoải mái của xe SUV

So với đời trước, Navara 2021 đã có thay đổi về ngoại hình cũng như các tinh chỉnh, công nghệ trên xe. Mẫu xe dường như hướng nhiều hơn đến đối tượng khách hàng phân khúc cao. Ngoài ra, hãng xe đã cắt đi bản số sàn MT, thay vào đó tập trung vào những trang bị thường thấy trên các mẫu SUV như camera 360, ghế bơm hơi, tăng độ cách âm khi di chuyển.

Lộ diện ngoại hình Mazda CX-50, mẫu xe thay thế Mazda CX-5 / Chi tiết Kia Stinger phiên bản đặc biệt: Công suất 368 mã lực, sản xuất giới hạn, giá hơn 1,2 tỷ

Phiên bản VnReview trải nghiệm là phiên bản hai cầu cao cấp hiện đang có mức giá tham khảo 895 triệu đồng.

Thiết kế ngoại thất

Nissan Navara 2021

Về ngoại thất, Nissan Navara có thiết kế lấy cảm hứng từ người đàn anh Nissan Titan. Phần đầu xe được thay đổi với kiểu dáng mạnh mẽ, cá tính. Mặt ca-lang phía trước nổi bật với hình thang to bản được bao bọc viền crom sáng bóng.

Ngoài ra, sự cá tính còn được thể hiện qua cụm đèn pha đa bóng Bi-LED công nghệ Quad Projector, ôm lấy dải LED chạy ban ngày mang lại hiệu ứng về cả thị giác lẫn khả năng chiếu sáng.

Có điểm hơi tiếc chút, là cản trước của xe sử dụng chất liệu nhựa, không phải kim loại.

 

Sang đến phần thân xe, điểm khiến chúng tôi chú ý là ở hệ thống lazang. Thay vì sở hữu bộ lazang cũ có thiết kế khá hiền lành, bộ lazang mới của Nissan Navara nhìn hầm hố to bản với kích thước 18 inch.

Phía trên gương tự động tích hợp Camera 360 độ xung quanh xe, tăng góc nhìn dành cho người lái khi di chuyển trong cung đường hẹp.

Về kích thước, Nissan Navara 2021 sở hữu thiết kế tổng thể chiều dài x rộng là 5.260 x 1.850 mm x 1.860 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.150mm.

 

Khu vực đuôi xe nổi bật với dấu ấn cụm đèn LED và nắp cốp dập chữ "Navara", thùng xe cũng được hãng nâng lên cao hơn so với bản tiền nhiệm. Ngoài ra, phần thùng có thêm thanh trợ lực lò xo, giúp việc mở và đóng nắp thùng trở nên nhẹ nhàng và đơn giản.

Thiết kế nội thất

So với phiên bản trước, nội thất của Navara thế hệ mới không có nhiều sự khác biệt. Điểm nhấn của phần nội thất đến từ thiết kế vô-lăng. Navara thế hệ mới đã được trang bị vô-lăng với thiết kế hiện đại, thể thao và chứa nhiều phím chức năng phục vụ người lái như trả lời cuộc gọi, bật/ tắt hệ thống ga tự động (Cruise Control).

 

Ngoài ra, Nissan Navara 2021 cũng được trang bị hệ thống 6 loa âm thanh nổi, màn hình hỗ trợ lái tiên tiến kích thước 7 inch và màn hình giải trí kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Màn hình giải trí kích thước 8 inch của Navara đem lại cảm giác trải nghiệm tốt, vuốt cảm ứng và hiển thị mượt.

Điểm cộng của Nissan Navara thế hệ mới còn đến từ hàng ghế cho cảm giác ngồi êm và có cả bơm lưng, giúp người lái cảm thấy thoải mái, dễ chịu ngay cả trên hành trình di chuyển dài.

 

Nhiều người khi nghĩ đến xe bán tải thường ám ảnh và không cảm thấy thoải mái khi ngồi vị trí ở hàng ghế thứ 2, bởi đa số các mẫu xe bán tải đều có hàng ghế thứ 2 có thiết kế hơi dựng đứng. Nhưng phiên bản mới Nissan đã cải thiện điều này. Thiết kế với độ ngả tốt hơn, ghế ngồi với chiều dài và độ êm ái được cải thiện đem lại trải nghiệm tốt trên hành trình dài.

Trải nghiệm thực tế

Trong lần trải nghiệm này, tôi đã di chuyển trên nhiều điều kiện đường xá khác nhau để có thể trải nghiệm toàn bộ sự khác biệt và nâng cấp mà mẫu xe Navara 2021 mang lại.

 

Điểm đầu tiên tôi cảm nhận được khi di chuyển trong đường nội đô đó là khả năng cách âm khá ấn tượng. Mặc dù, Nissan Navara vẫn sở hữu khối động cơ giống như phiên bản tiền nhiệm, nhưng giờ đây khả năng cách âm từ động cơ tới buồng lái đã đem lại trải nghiệm tốt hơn.

Nissan đã cải thiện điều này khi trang bị cho Navara 2021 mới nhiều vật liệu cách âm hơn, đặc biệt cửa kính 2 lớp giúp giảm thiểu tiếng ồn tác động vào trong khoang lái. Điều đó giúp hạn chế tiếng ồn khó chịu vọng vào khoang lái kể cả khi đi phố hay ra cao tốc.

Điểm cộng thứ hai dành cho Nissan Navara là vô lăng mới, mặc dù vẫn sở hữu vô-lăng trợ lực dầu, nhưng cảm giác đánh lái đã được cải thiện hơn nhiều, đặc biệt khi di chuyển trong phố, vô lăng không còn quá nặng như trên phiên bản tiền nhiệm. Và khi trải nghiệm Navara ở dải tốc độ từ 40 km/h, cảm giác lái cũng trở nên "sướng" hơn.

Về cách bố trí khoang lái của Navara cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với bản trước đó, vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người lái cũng như người ngồi trong xe. Navara có khá nhiều các ngăn nhỏ phục vụ nhu cầu để đồ dùng thiết yếu cho người ngồi trên xe như giá để chai nước, khu vực cắm sạc điện thoại.

 

Trong phiên bản này, dường như Nissan cũng khá ưu ái đến trải nghiệm lái của người dùng khi bổ sung cho hàng ghế phía trước phần đệm lưng với thiết kế tổ ong, điều này giúp cho người lái cảm thấy thoải mái và êm ái ngay cả khi di chuyển với cung đường dài.

Điểm tiếp theo giúp tôi tự tin khi di chuyển trong phố cũng như ngõ nhỏ đó chính là hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Mặc dù, độ nét chưa thực sự khiến tôi ưng ý nhưng cũng phải công nhận, camera 360 độ là một trang bị khá ấn tượng và ít khi gặp, nếu không muốn nói là duy nhất trong phân khúc bán tải, giúp hỗ trợ đáng kể cho người lái, đặc biệt khi di chuyển trên địa hình phức tạp.

Sau khoảng 30 phút di chuyển dễ dàng qua cung đường nội đô, tôi di chuyển theo hướng Đại lộ Thăng Long ra ngoại ô. Với tốc độ tối đa 100km/h, cung đường này giúp Navara 2021 thể hiện được khả năng tăng tốc của mình. Một điểm đáng chú ý ở đây là tiếng ồn của xe không quá lớn, đặc biệt là âm thanh từ bên ngoài tác động vào không đáng kể.

 

Khi đã chắc chắn đường thông thoáng, tôi chuyển làn và nhấn sâu ga. Ở tốc độ dưới 60km/h, việc tăng tốc có đôi chút khó khăn như thường vẫn gặp ở các động cơ diesel. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hơn, tua máy trên 2.500 vòng/phút, việc tăng từ 60km/h lên 100km/h khá mượt. Động cơ bốc hơn, chiếc xe thanh thoát hơn, tạo cho tôi cảm giác tự tin khi đi nhanh hay vượt các xe khác trên đường.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 6/2021: Santa Fe 2021 lên kệ

Ngoài ra, việc trang bị hệ thống ga tự động (Cruise Control) cũng giúp cho tôi thoải mái hơn trước cung đường dài phía trước. Ảnh: Hoàng Huy

Sau khoảng hơn 40km đường trường, đoạn đường phía trước tôi lựa chọn cũng ngày càng khó hơn với những đoạn dốc cao và đường đất nhiều cát sỏi. Nhưng điều này, cũng không làm khó được Nissan Navara. Với hệ dẫn động 2 cầu, tôi hoàn toàn có thể lái xe dễ dàng qua cung đường khó đi đậm chất Off-road.

 

>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 6/2021: Thêm sản phẩm mới

Mặc dù, trong lần trải nghiệm này chúng tôi phải vượt qua nhiều đoạn suối cạn, nhưng cũng không thể làm khó được Navara khi mẫu xe này sở hữu khoảng sáng gầm xe 220 mm.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Jaguar tháng 6/2021: Thêm 2 sản phẩm mới

Ngoài ra, với sự thay đổi hệ thống treo sau từ nhíp sang lò xo đa liên kết với thanh cân bằng, tạo nên cảm giác êm ái cho người ngồi trong xe ngay cả khi phải di chuyển vượt qua những cung đường gồ ghề, nhiều đá sỏi.

 

>> Xem thêm:Toyota Vios giảm giá 30 triệu đồng, quyết đấu với Hyundai Accent

Có thể nói, với mức giá niêm yết 895 triệu đồng, Navara 2021 bản cao cấp 2 cầu sẽ là một lựa chọn cần nhiều cân nhắc với khách hàng phổ thông, nhưng nếu xét đến tập khách hàng sử dụng bán tải như một chiếc xe thiên về chở người, nhằm phục vụ những thú vui off-road và cần những trải nghiệm thoải mái như trên một mẫu SUV thì Navara 2021 là một ứng viên sáng giá.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm