Khi nào cần thay nhông xích xe máy?
Bảng giá môtô Honda tháng 6/2021: Thêm sản phẩm mới / Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá 50,49 triệu đồng
Mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ trong xe, nhưng khi bộ phận này bị hỏng, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình vận hành của xe máy, cụ thể:
- Xe không vận hành tốt, máy không bốc, khi tăng ga, dường như xe rất ì, không thể tăng tốc được
- Có những âm thanh khó chịu từ xe phát ra
- Xe không thể đi đượng nếu xích bị đứt, mòn, hoặc nhông bị mòn, do đó rất nguy hiểm khi đi trên đường
Do vậy, việc thường xuyên theo dõi và kịp thời nhận biết những dấu hiệu hỏng hóc sớm nhất để có những biện pháp xử trí kịp thời không để cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.
Dấu hiệu cho thấy nhông xích xe máy đã bị hỏngKhi đi xe, bạn nhận thấy những dấu hiệu sau thì ngay lập tức đến các quán sửa chữa để thực hiện thay thế và sửa chữa:
- Khi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc.
- Khi ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách.
- Thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn chóng rão.
- Xe có tiếng kêu lạ hoặc rung lắc
- Khi bộ nhông xích trong xe đi đượnc từ 10,000 đến 12,000km thì khi đó nếu có vấn đề thì mới nên thay
Nhiều cửa hàng sửa chữa thường đề nghị bạn phải thay thế nhông xích khi xe bạn gặp một số vấn đề như trên. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo, vì nếu bộ nhông xích của bạn còn mới thì việc thay thế là không cần thiết. Thay vào đó, bạn vẫn có thể sửa chữa một số chi tiết trên bộ nhông xích để có được bộ nhông xích vẫn hoạt động hoàn toàn tốt và ổn định.
>> Xem thêm: Top 10 môtô cafe racer giá rẻ ấn tượng nhất năm 2021: Honda CB300R góp mặt
Thời điểm nên thay nhông xíchKhi đổi số để tăng tốc, cảm giác xe vẫn lì, máy không bốc. Ga mạnh thì có hiện tượng xích đập hộp kêu lách cách, đang đi mà nghe tiếng gõ lọc cọc phía dưới bánh sau, đó là hiện tượng nhông, xích xe bắt đầu rão.
>> Xem thêm: Tậu xe ge có phanh ABS đi trong phố, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?
Trong trường hợp bạn thường xuyên căn chỉnh nhưng xích vẫn chóng rão thì đó là lúc cần sớm thay một bộ nhông xích mới.
>> Xem thêm: Honda Winner X giảm giá tới 13 triệu đồng tại đại lý
Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này là xích không được tra dầu thường xuyên, đặc biệt sau những đợt mưa. Theo cataloge của hầu hết các loại xe thì cứ đi 500 km phải tra dầu xích một lần. Với những xe không có hộp xích, việc chăm sóc phải thường xuyên hơn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe máy Suzuki tháng 6/2021
Để biết chắc là nhông xích đã quá cũ hay chưa, cần kiểm tra. Nếu thấy đỉnh răng ở nhông bị mòn nhọn, xích và nhông không ôm chặt với nhau thì nên sớm tìm mua bộ mới để thay thế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 250cc mới chất hơn Winner X, trang bị đè bẹp Exciter, giá mềm
"Vua côn tay" giá 30 triệu của Honda sắp về thị trường Việt: Trang bị phanh ABS như SH, hiệu năng ấn tượng, ăn 1,93 lít/100 km
Xe tay ga Honda Việt Nam từng xuất khẩu Nhật có bản mới: Ăn xăng 1,32L/100km, giá quy đổi dưới 40 triệu
Smartphone Oppo cấu hình ‘khủng’, chống nước, pin 6.400 mAh, giá rẻ bất ngờ
Mẫu xe ga xịn nhất của Honda chính thức ra mắt: Thiết kế đẹp mê ly, trang bị vượt xa SH, giá hấp dẫn
Yamaha chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 125cc mới đẹp lấn át Honda SH Mode và Vision, giá 60 triệu đồng