Không phải Ấn Độ hay Indonesia, ô tô Trung Quốc đang 'làm mưa làm gió' tại một quốc gia châu Á, nắm trọn gần 70% thị phần dù bị tăng thuế
Thời tiết nắng nóng gay gắt: Mẹo cực hay giúp điều hòa ô tô mát hơn mà không tốn kém tiền bạc / Top 10 xe SUV hạng sang qua sử dụng đáng tin cậy nhất: Mercedes-Benz GLK-Class đứng đầu
Ảnh minh họa
Dữ liệu gần đây do Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Israel công bố cho thấy các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã dẫn đầu thị trường ô tô Israel trong nửa đầu năm 2024, đưa Trung Quốc trở thành nhà cung cấp xe hàng đầu cho Israel.
>> Xem thêm: ‘Chuyên cơ mặt đất’ sở hữu nội thất sang chảnh, giá gần 1,2 tỷ đồng, ‘đe nẹt’ Toyota Alphard
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, các công ty ô tô Trung Quốc đã bán được tổng cộng 34.601 xe chạy bằng nhiên liệu và điện ở Israel. Tiếp theo là các thương hiệu Hàn Quốc và Nhật Bản, bán được lần lượt 27.187 và 23.185 xe.
>> Xem thêm: Toyota Camry cũ bán lại với giá khó tin sau 5 năm sử dụng
Đáng chú ý, xe điện của Trung Quốc đã có tác động đặc biệt mạnh mẽ, chiếm 68,31% thị phần xe điện của Israel trong cùng thời kỳ với 26.803 chiếc được bán ra. Trong số các thương hiệu Trung Quốc, BYD nổi lên là thương hiệu bán chạy nhất với 6 mẫu xe bán được tổng cộng 10.178 chiếc. BYD Atto 3 nổi bật là mẫu xe bán chạy nhất tại Israel trong nửa đầu năm 2024, đạt doanh số 7.265 chiếc. Vào đầu tháng 1, có thông tin cho rằng xe điện Trung Quốc cũng đã dẫn đầu ở Israel vào năm 2023.
>> Xem thêm: Quên Toyota Fortuner đi, mẫu SUV cực đẹp ra mắt giá chỉ 552 triệu đồng, trang bị ngang VinFast VF 8
Điều này đánh dấu một sự tăng trưởng đáng kể so với những năm trước. Vào năm 2023, xe điện Trung Quốc đạt tổng doanh số 29.402 chiếc tại Israel, cao hơn gấp đôi doanh số bán hàng từ năm 2022 và chiếm khoảng 61% thị phần xe điện của Israel. Những con số này cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng và động lực thị trường xe điện tại quốc gia này là rất lớn.
>> Xem thêm: Đối thủ của Honda CR-V trình làng: Công suất 201 mã lực, siêu tiết kiệm xăng
Doanh số bán ô tô Trung Quốc ở Israel tăng vọt có thể do một số yếu tố như các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tích cực mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu, cung cấp nhiều loại xe điện và nhiên liệu chất lượng cao, giá cả cạnh tranh. Sự mở rộng này bất chấp làn sóng thuế quan gần đây do các nước trên thế giới áp đặt. Ngoài ra, sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với xe điện, những lo ngại về môi trường và các ưu đãi của Chính phủ đã càng củng cố thêm sự phổ biến của xe điện Trung Quốc.
Thành công của BYD, đặc biệt là với mẫu Atto 3, nhấn mạnh nhu cầu và sự chấp nhận ngày càng tăng đối với công nghệ ô tô Trung Quốc. Khi xu hướng này tiếp tục, các thương hiệu ô tô Trung Quốc có thể sẽ duy trì vị thế vững chắc trên thị trường ô tô Israel trong tương lai gần.
Bộ Năng lượng Israel thông tin trong một dự báo chính thức rằng khoảng 1,3 triệu ô tô, tương đương 30% tổng số ô tô trên toàn Israel, sẽ chạy bằng điện vào năm 2030. Con số này tăng so với 70.000 ô tô hiện nay, tức là chưa đến 2%. Đến năm 2050, Bộ Năng lượng Israel dự kiến, tất cả 6 triệu ô tô trên đường sẽ chạy điện.
Sự gia tăng số lượng ô tô điện được sử dụng này được mong đợi bất chấp việc tăng thuế đối với ô tô điện. Thuế suất đối với xe điện dự kiến sẽ tăng lên 35% vào năm 2024, từ mức 20% trong năm 2023. Ngoài ra quốc gia này cũng đặt mục tiêu khoảng 35% xe bus sẽ chạy bằng điện vào năm 2030.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Toyota Vios ra mắt: Diện mạo mới, thêm trang bị, giá khởi điểm hơn 400 triệu đồng
Hyundai Creta N Line 2025 trình làng với diện mạo bắt mắt, giá cao ngất ngưởng
SUV dài hơn 5,2m, công suất 845 mã lực, di chuyển 280 km không cần đổ xăng, nội thất siêu sang, giá chưa tới 1,2 tỷ đồng
SUV hạng C công suất 215 mã lực, trang bị tủ lạnh, giá ngang Hyundai Grand i10
Honda City 2025 ra mắt: Thêm màu sắc mới, giá từ 491 triệu đồng

Top 10 môtô cruiser cỡ trung đáng mua nhất năm 2025: Honda Rebel 500 số một