Kinh nghiệm khi xuống dốc hầm để xe với lái mới
Cách khử mùi mốc trong hệ thống điều hoà xe hơi / Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của siêu xe Bugatti Divo cuối cùng vừa xuất xưởng
Mặc dù đường đèo dốc khúc khuỷu hay chạy trên cao tốc được các chuyên gia nhận định là khó nhằn với các tay lái mới. Nhưng, đôi khi những con dốc hầm chung cư hay trung tâm thương mại lại gây không ít khó khăn cho những người ít kinh nghiệm.
Dưới đây là một số kinh nghiệm cho các lái mới để vững vàng lái xe xuống hầm hơn:
Đối với xe số sàn
Người lái cần đạp côn trả về số thấp (1, 2) kết hợp sử dụng phanh và thả hết chân côn để giữ độ trôi an toàn của xe. Khi đã xuống hết dốc hầm và chuẩn bị lăn bánh trên bề mặt phẳng thì nên âm côn, kết hợp vào số phù hợp để xe đi qua mặt tiếp giáp nhẹ nhàng và thoải mái nhất.
Tuy nhiên với những người chưa có kinh nghiệm thì việc âm côn hoàn toàn khi xuống dốc cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Với trọng lượng lớn và không có lực hãm từ động cơ, xe sẽ lao nhanh xuống dốc, không phản ứng kịp với những đoạn cua hẹp phía trước.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Jeep tháng 8/2021

Những người mới lái xe số tự động thường được khuyên nên về số thấp và hạn chế sử dụng phanh để giảm nguy cơ mất phanh hay trôi xe. Tuy nhiên cách này không cần thiết áp dụng cho những đoạn dốc ngắn như ở chung cư hay trung tâm thương mại.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia tháng 8/2021: Thêm lựa chọn mới
Thay vào đó, người lái nên giữ nguyên số D, kết hợp sử dụng phanh để kiểm soát tốc độ xe. Nhờ đó mà có thể tập trung hơn vào việc đánh lái và đưa xe qua các khúc cua hẹp, quanh co của hầm gửi xe.
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV AWD tốt nhất năm 2021: Hyundai Tucson đứng đầu

Đối với những con dốc dài, hãy chuyển sang số bán tự động (L) để giảm về số 1 hoặc 2 nhưng vẫn giữ chân ở bàn đạp phanh và nhấp phanh để giữ tốc độ khi xuống dốc ổn định và an toàn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 8/2021: Rẻ nhất 1,52 tỷ đồng
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Xiaomi 17 Pro và 17 Pro Max trình làng, so kè cùng iPhone 17 Pro và 17 Pro Max
SUV 7 chỗ công suất 254 mã lực, trang bị ‘đỉnh nóc’, giá gần 430 triệu đồng
Xiaomi 17 ra mắt: Chip Snapdragon 8 Elite Gen 5, pin 7.000mAh, giá gần 17 triệu đồng
SUV hạng B công suất 204 mã lực, thiết kế đẹp, trang bị tiên tiến
Mazda CX-5 có thêm đối thủ mới, công suất 192 mã lực, nội thất tiện nghi, giá chưa tới 350 triệu

Xe sedan hạng D công suất 381 mã lực, tiêu thụ 3,72 lít xăng/100 km, giá gần 520 triệu đồng