Kinh nghiệm khi xuống dốc hầm để xe với lái mới
Cách khử mùi mốc trong hệ thống điều hoà xe hơi / Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của siêu xe Bugatti Divo cuối cùng vừa xuất xưởng
Mặc dù đường đèo dốc khúc khuỷu hay chạy trên cao tốc được các chuyên gia nhận định là khó nhằn với các tay lái mới. Nhưng, đôi khi những con dốc hầm chung cư hay trung tâm thương mại lại gây không ít khó khăn cho những người ít kinh nghiệm.
Dưới đây là một số kinh nghiệm cho các lái mới để vững vàng lái xe xuống hầm hơn:
Đối với xe số sàn
Người lái cần đạp côn trả về số thấp (1, 2) kết hợp sử dụng phanh và thả hết chân côn để giữ độ trôi an toàn của xe. Khi đã xuống hết dốc hầm và chuẩn bị lăn bánh trên bề mặt phẳng thì nên âm côn, kết hợp vào số phù hợp để xe đi qua mặt tiếp giáp nhẹ nhàng và thoải mái nhất.
Tuy nhiên với những người chưa có kinh nghiệm thì việc âm côn hoàn toàn khi xuống dốc cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Với trọng lượng lớn và không có lực hãm từ động cơ, xe sẽ lao nhanh xuống dốc, không phản ứng kịp với những đoạn cua hẹp phía trước.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Jeep tháng 8/2021
Những người mới lái xe số tự động thường được khuyên nên về số thấp và hạn chế sử dụng phanh để giảm nguy cơ mất phanh hay trôi xe. Tuy nhiên cách này không cần thiết áp dụng cho những đoạn dốc ngắn như ở chung cư hay trung tâm thương mại.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Kia tháng 8/2021: Thêm lựa chọn mới
Thay vào đó, người lái nên giữ nguyên số D, kết hợp sử dụng phanh để kiểm soát tốc độ xe. Nhờ đó mà có thể tập trung hơn vào việc đánh lái và đưa xe qua các khúc cua hẹp, quanh co của hầm gửi xe.
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV AWD tốt nhất năm 2021: Hyundai Tucson đứng đầu
Đối với những con dốc dài, hãy chuyển sang số bán tự động (L) để giảm về số 1 hoặc 2 nhưng vẫn giữ chân ở bàn đạp phanh và nhấp phanh để giữ tốc độ khi xuống dốc ổn định và an toàn.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 8/2021: Rẻ nhất 1,52 tỷ đồng
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xe gầm cao 7 chỗ tiêu thụ xăng ít hơn xe máy,nội thất tiện nghi, giá ngang Kia Morning
Toyota Vios vượt "chông gai", soán ngôi đầu phân khúc sedan hạng B từ tay Hyundai Accent
Môtô đậm chất cổ điển, động cơ 443cc, phanh ABS 2 kênh, giá nhỉnh hơn Yamaha Exciter
Sạc điện thoại 100% có thật sự tốt? 4 thói quen sạc pin sai lầm khiến điện thoại nhanh hỏng
Honda chính thức mở bán ‘huyền thoại côn tay’ 125cc mới giá 19 triệu đồng: Hạ bệ Winner X và Exciter
Quên Honda Winner X đi, đây mới là ‘vua côn tay’ mới được săn đón hơn cả Exciter, giá 50 triệu đồng