Kinh doanh và tiêu dùng

Lenovo tham vọng đạt mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 năm 2050

DNVN - Lenovo vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) năm 2024/25, nêu bật những bước tiến đáng kể trong việc hiện thực hóa các mục tiêu giảm phát thải đến năm 2030, tái khẳng định cam kết dài hạn trong việc đạt mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050.

Báo cáo nhấn mạnh nỗ lực của Lenovo trong việc đẩy nhanh tiến trình đạt các mục tiêu môi trường thông qua chiến lược tham gia nền kinh tế tuần hoàn. Chiến lược này bao gồm việc sử dụng vật liệu tái chế khép kín trong các dòng sản phẩm, đồng thời mở rộng các dịch vụ bền vững dành cho khách hàng như sửa chữa, tái chế và tái sử dụng, nhằm kéo dài vòng đời sản phẩm và giữ nguyên vật liệu trong chu trình sử dụng.

Những nỗ lực của Lenovo trong lĩnh vực ESG cũng được ghi nhận xứng đáng trong năm qua khi đạt Chứng nhận Bạch kim từ EcoVadis, được xếp hạng AAA uy tín từ tổ chức MSCI ESG Ratings, cùng Giải vàng do Viện Kế toán Công chứng Hồng Kông (HKICPA) trao tặng ở hạng mục Quản trị doanh nghiệp và ESG xuất sắc nhất.

Lenovo cam kết tiếp tục theo đuổi chiến lược ESG theo hướng hợp tác và tin cậy.

Ngoài ra, Lenovo cũng vừa đạt được vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng “Top 25 chuỗi cung ứng toàn cầu” của Gartner, với điểm ESG 9/10. Những thành tựu nổi bật này thể hiện rõ cam kết của Lenovo trong việc theo đuổi lộ trình minh bạch, đáng tin cậy để đạt được các mục tiêu ESG.

Lenovo tiếp tục củng cố tầm nhìn “Smarter AI for All” (AI thông minh hơn cho mọi người) thông qua việc kiện toàn khung chính sách quản trị nội bộ. Năm 2024, tập đoàn đã triển khai một chính sách quản trị AI toàn diện, phù hợp với các cam kết đã đưa ra với các tổ chức quốc tế như Chính phủ Canada, UNESCO, Cercle InterL và mới đây nhất là Ủy ban Châu Âu. Những nỗ lực này đã được đẩy mạnh kể từ khi ông Doug Fisher đảm nhận thêm vai trò Giám đốc AI bên cạnh chức vụ Giám đốc An ninh, góp phần thúc đẩy nguyên tắc đổi mới sáng tạo có trách nhiệm trong toàn bộ hoạt động của tập đoàn.

Trong tương lai, Lenovo cam kết tiếp tục theo đuổi chiến lược ESG theo hướng hợp tác và tin cậy, thông qua việc tăng cường hợp tác với các khách hàng và nhà cung cấp trong hệ sinh thái của mình, đặc biệt là với các đơn vị đang tham gia sáng kiến Lenovo 360 Circle. Cùng với sự phối hợp hiệu quả giữa các bên, Lenovo đang thúc đẩy tầm nhìn chung về một tương lai bền vững và bao trùm hơn.

Vân Thanh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo