Kinh doanh và tiêu dùng

Loại bỏ động cơ diesel, công nghệ hybrid sẽ là trọng tâm của Mazda CX-5 thế hệ mới

Theo một số nguồn tin, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ loại bỏ động cơ diesel để chuyển sang các tùy chọn truyền động hybrid và plug-in hybrid.

Bảng giá xe MINI tháng 8/2024 / Bảng giá xe Mercedes-Benz tháng 8/2024

Mazda CX-5

Ảnh minh hoạ

Các phiên bản chạy động cơ diesel của Mazda CX-5 sẽ không còn tương lai trên thế hệ kế tiếp của dòng SUV cỡ trung ra mắt vào năm sau.

>> Xem thêm: Chạy 100 km mỗi ngày nên mua xe xăng hay xe điện? Hãy lắng nghe lời khuyên của tài xế lâu năm này

Cụ thể, theo tờ Motor.es, thế hệ Mazda CX-5 thứ 3 sẽ chuyển hẳn sang sử dụng tùy chọn chủ lực là hybrid xăng - điện. Trong khi đó, các bản diesel sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi đội hình dòng xe này.

>> Xem thêm: Toyota Raize lăn bánh 1 năm tại Việt Nam rao bán với giá khó tin

Nguồn tin trên khẳng định CX-5 mới sẽ có cả bản hybrid bổ trợ và hybrid sạc điện, trong đó bản thứ hai có thể vận hành tạm thời mà không cần nhiên liệu, hỗ trợ khả năng di chuyển quãng ngắn trong thành phố.

 

>> Xem thêm: ‘Kẻ hạ sát’ Toyota Land Cruiser ra mắt: Công suất 261 mã lực, nội thất sang chảnh, giá hơn 630 triệu đồng

Trước đó, Mazda cũng đã xác nhận việc CX-5 đời mới sẽ có một bản hybrid nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Hệ thống hybrid này sẽ do thương hiệu Nhật tự phát triển thay vì mượn của các đối tác như Toyota.

>> Xem thêm: Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này đại hạ giá về dưới 200 triệu đồng, liệu đã đến 'ngày tàn' của Honda SH và xe máy?

Mazda CX-5 đã sở hữu tùy chọn động cơ diesel từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2012 với động cơ 2.2L tăng áp, công suất 173 mã lực, mô-men xoắn 420Nm. Thế hệ thứ 2 của xe ra mắt vào năm 2017 tiếp tục có bản diesel với động cơ nâng cấp, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 420Nm.

 

>> Xem thêm: Hot girl khoe vóc dáng mảnh mai bên xe SUV địa hình

Dù vậy, giờ tùy chọn này gần như đã biến mất trên thị trường vì ít người chọn, ngoại trừ tại châu Âu, nơi xe diesel còn giữ được vị thế nhất định.

Mazda không phải là thương hiệu duy nhất rút lui khỏi phân khúc xe diesel. Rất nhiều hãng xe khác đã dần dần rút lui khỏi phân khúc này sau bê bối gian lận khí thải của xe diesel vào thập kỷ trước. Một số ví dụ điển hình có thể kể đến là Nissan, Hyundai, Kia và Toyota.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm