Kinh doanh và tiêu dùng

Mẫu bán tải tí hon ‘nhìn đã yêu’ từ hãng xe điện chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam

Nếu được đưa vào sản xuất, đây sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho một mẫu “bán tải dạo phố” mà nhiều vẫn vẫn hay nhắc đến.

Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 4/2023: VinFast VF e34 lên đỉnh bảng / Top 10 ôtô bán chạy nhất thế giới quý I/2023: Tesla Model Y chiếm ngôi đầu, Hyundai Tucson thứ 6

Sau màn ra mắt chiếc SUV điện tí hon Baojun Yep tại Trung Quốc, liên doanh SAIC-GM-Wuling đã giới thiệu ảnh dựng về một biến thể bán tải 2 cửa của mẫu xe này với kiểu dáng thực sự thú vị.

>> Xem thêm: Doanh số ôtô ở Việt Nam đứng thứ mấy trong khu vực Đông Nam Á?

Bán tải Baojun Yep chia sẻ hầu hết các chi tiết thiết kế với mẫu SUV đô thị mặc dù có một vài thay đổi. Đáng chú ý nhất là phần đuôi xe được thiết kế lại, hy sinh hàng ghế sau để có thùng chứa đổ khá nhỏ gọn. Bánh xe cũng được làm lớn với lốp cứng hơn và khoảng sáng gầm tăng lên để xe có dáng vẻ chắc chắn hơn.

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô Honda tháng 5/2023: Ưu đãi ‘khủng’

Chiều dài của chiếc bán tải không nhỉnh hơn mức 3.381 mm của bản SUV, khiến nó trông ngắn hơn hầu hết những chiếc xe đô thị hiện nay. Một đoạn video về chiếc xe cho thấy nó còn có mui có thể tháo rời, gắn gamera Go-Pro trên nắp capo.

>> Xem thêm: Bảng giá xe BMW tháng 5/2023: Thêm 4 sản phẩm mới

Baojun không công bố thông số kỹ thuật của chiếc bán tải nhưng nhiều khả năng nó sẽ sử dụng chung nền tảng với bản SUV, đồng nghĩa dùng động cơ điện công suất 67 mã lực, mô men xoắn 140 Nm cho tốc độ tối đa 100 km/h và phạm vi hoạt động lên đến 303 km. Có thể sẽ có thêm phiên bản dẫn động cầu sau với động cơ điện kép, phù hợp hơn với một chiếc bán tải.

>> Xem thêm: Toyota Corolla Cross tiếp tục giảm giá, chỉ còn từ 700 triệu đồng

baojun-yep-suv-vs-pickup.jpg
Chi tiết thiết kế của bản pickup so với bản SUV của chiếc Baojun Yep.

Dù với động cơ nào, chiếc xe này không nhằm mục đích làm “ngựa thồ” hay đi offroad mà thích hợp như một mẫu xe sành điệu để dạo phố nhưng có thể chở được nhiều đồ hơn so với những chiếc xe điện đô thị hiện nay. Cabin chỉ có 2 ghế có thể sẽ hạn chế phần nào tính thực dụng của một chiếc bán tải, mặc dù với thiết kế đẹp mắt này, nó có thể vẫn thu hút được nhiều khách hàng.

>> Xem thêm: Ôtô giá rẻ cũng chạy đua công nghệ an toàn

Baojun vẫn chưa quyết định liệu có chính thức sản xuất mẫu xe này hay không. Có thể việc tung ra những hình ảnh đầu tiên về nó chính là cách để hãng chờ xem phản ứng của người dùng. Mặc dù nhóm đối tượng khách hàng cho mẫu xe này sẽ không lớn nhưng nó có thể trở thành một lựa chọn thú vị nếu chính thức ra mắt thị trường.

Liên minh BAIC-GM-Wuling từng gây bão thị trường với mẫu xe điện đô thị Wuling HongGuang mini EV và kể từ đó, hãng đã cho ra mắt nhiều mẫu xe cỡ nhỏ khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Wuling HongGuang Mini EV cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng này cập bến thị trường Việt Nam, dự kiến ngay trong quý này, thông qua TMT Motors.

Đại diện các bên cho hay có kế hoạch đưa nhiều mẫu xe khác về thị trường Việt Nam trong thời gian tới nên có thể kỳ vọng, những mẫu xe “dị” như Baojun Yep có một ngày nào đó cập bến thị trường trong nước.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm