Kinh doanh và tiêu dùng

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm lên sàn xe cũ ‘bay’ gần nửa giá ban đầu

Một chiếc Mazda CX-8 đời 2020 đang được rao bán trên sàn xe cũ với mức giá rẻ hơn đáng kể so với mua mới.

Hệ thống camera trên iPhone 16 sẽ có thiết kế mới? / Ngỡ ngàng giá chào bán của Lexus LX 570 cũ sau 8 năm lăn bánh

Mazda CX-8 ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2019, đóng vai trò là mẫu xe thay thế Mazda CX-9 với nhiều thay đổi về tiện nghi và trang bị. Kể từ khi trình làng, phương tiện này đã chiếm được cảm tình của một bộ phận không nhỏ khách hàng.

>> Xem thêm: Hãng xe sắp vào Việt Nam giới thiệu SUV ‘chất như nước cất’, công suất 201 mã lực, giá hấp dẫn

Mặc dù gặt hái một số thành công, doanh số mẫu xe này vẫn chưa quá bứt phá so với các đối thủ. Nhiều người dùng cho rằng những khác biệt trên CX-8 không tạo ra sự khác biệt đủ lớn so với “đàn em” Mazda CX-5, trong khi giá bán chênh lệch đáng kể.

Lăn bánh 4 năm, Mazda CX-8 cũ rao bán lại với giá ngỡ ngàng

Tham khảo thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Mazda CX-8 sản xuất năm 2019, model 2020 đang được một salon ô tô cũ chào bán với mức giá 790 triệu đồng.

>> Xem thêm: SUV lớn hơn Mazda CX-5, công suất 163 mã lực, giá gần 330 triệu đồng

cx8-1708681899.jpgMazda CX-8 cũ được rao bán

Theo người bán, chiếc xe thuộc phiên bản 2.5 Premium AWD, ngoại thất màu đỏ, nội thất màu đen, chỉ số ODO là 40.000 km.

>> Xem thêm: Đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta giảm giá gần 180 triệu đồng

Được biết, giá niêm yết của Mazda CX-8 Premium AWD 2020 ở thời điểm mua là 1,349 tỷ đồng. Để chính thức trở thành chủ nhân của chiếc xe, người dùng sẽ phải chi trả một khoản tiền lên đến 1,5 tỷ đồng.

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm lên sàn xe cũ ‘bay’ gần nửa giá ban đầu 410439

Như vậy, người bán đã chấp nhận chịu lỗ đến hơn 700 triệu đồng cho chiếc Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm, tương đương gần một nửa giá lăn bánh ban đầu.

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm lên sàn xe cũ ‘bay’ gần nửa giá ban đầu 410440

Ở chiều ngược lại, đây là một lựa chọn đáng cân nhắc với những ai muốn sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi, bền bỉ, mà không ngại dùng xe cũ.

 

>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, ngoại hình hầm hố, giá hơn 300 triệu đồng

Đánh giá nhanh Mazda CX-8 Premium 2020

Ngoại thất

Về tổng thể, Mazda CX-8 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.930 mm, khoảng sáng gầm ở mức 200 mm.

>> Xem thêm: Đối thủ của Toyota Vios, Hyundai Accent giảm giá gần 150 triệu đồng

 

Mazda CX-8 2020 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO "Linh hồn của sự chuyển động". Khu vực đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt mở rộng sang hai bên có những thanh ngang mạ crôm sáng bóng.

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm lên sàn xe cũ ‘bay’ gần nửa giá ban đầu 410441

Khả năng chiếu sáng của xe được đánh giá cao nhờ sử dụng đèn pha LED tích hợp các tính năng như tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu, mở rộng góc chiếu khi đánh lái.

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm lên sàn xe cũ ‘bay’ gần nửa giá ban đầu 410442

Ngoài ra, xe còn được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn hậu LED có thiết kế dạng 3D, vành la-zăng 19 inch,...

Nội thất

 

Vào bên trong cabin, người dùng dễ dàng bắt gặp chi tiết gỗ Ayous cao cấp trên phần ốp cửa, mang đến vẻ sang trọng cho xe.

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm lên sàn xe cũ ‘bay’ gần nửa giá ban đầu 410444

Những trang bị đáng chú ý có ghế bọc da Nappa, vô-lăng 3 chấu kiểu mới, cụm đồng hồ thể thao dạng ống, màn hình giải trí trung tâm 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, màn hình HUD, điều hòa tự động 3 vùng và hệ thống âm thanh Bose 10 loa.

Mazda CX-8 lăn bánh 4 năm lên sàn xe cũ ‘bay’ gần nửa giá ban đầu 410445

Ngoài ra, xe còn có các tiện ích khác như ghế lái hàng ghế trước chỉnh điện, ghế ngồi có chức năng sưởi ấm, ghế lái nhớ vị trí, gương chống chói, phanh tay điện tử có tự động giữ phanh, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh,...

Vận hành và an toàn

"Trái tim" của Mazda CX-8 Premium 2020 là khối động cơ Skyactiv-G 2.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số tự động 6 cấp.

 

Về an toàn, xe có những trang bị tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chống trượt, cảnh báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, camera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau,...

Đặc biệt, Mazda CX-8 2020 còn được cung cấp gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense với 9 tính năng: kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường, đèn pha thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh khẩn cấp, phanh khi lùi và phanh khi phát hiện người đi bộ phía trước.

- Video so sánh Mazda CX-5 phiên bản Deluxe và Premium Exclusive. Nguồn: Như Lê.



 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm