Mazda hé lộ hình ảnh chính thức của SUV hoàn toàn mới: Thiết kế đẹp mê ly, giá hấp dẫn
Bảng giá xe Hyundai tháng 4/2025: Giảm giá sốc / Cập nhật bảng giá xe Volvo mới nhất tháng 4/2025: Rẻ nhất 1,739 tỷ đồng
Đây không chỉ là màn “debut” ấn tượng trong phân khúc xe điện, mà còn đánh dấu một bước ngoặt lớn trong chiến lược tấn công thị trường năng lượng mới (NEV) của Mazda tại Trung Quốc và xa hơn là toàn cầu.
>> Xem thêm: ‘Đàn em’ của Toyota Fortuner ra mắt, giá ngang Kia Morning
Mazda EZ-60.
Nhìn sơ qua thôi đã thấy EZ-60 mang đậm DNA Kodo – ngôn ngữ thiết kế trứ danh của Mazda – nhưng lần này, hãng còn "chơi lớn" hơn với hàng loạt chi tiết kiểu tương lai như logo Mazda phát sáng, cụm đèn pha tách rời siêu hiện đại, tay nắm cửa ẩn vào thân xe, và đặc biệt là gương chiếu hậu dạng camera – thứ chỉ hay thấy trên những concept đậm chất viễn tưởng. Có một điểm hơi “vướng mắt nhẹ” là cần gạt nước sau vẫn lộ ra ngoài, hơi lệch tông với tổng thể siêu tối giản, nhưng xét toàn bộ layout thì vẫn quá ấn tượng rồi.
>> Xem thêm: Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục, khiến Honda CR-V, Hyundai Tucson ‘lo sốt vó’

Phần đuôi xe cũng là điểm nhấn lớn với dòng chữ “Mazda” kéo dài nổi bật cùng đèn hậu LED chạy ngang full width, kết hợp các đường gân khí động học chạy dọc thân xe khiến EZ-60 không chỉ đẹp mà còn có khả năng vận hành mượt, êm và tiết kiệm điện hơn đáng kể. Mỗi đường nét đều toát lên vibe hiện đại và đậm chất “xe tương lai”.
>> Xem thêm: Honda HR-V 2025 bổ sung thêm màu sắc mới siêu đẹp, giá từ 666 triệu đồng

Dưới lớp vỏ xịn sò đó là nền tảng khung gầm EPA1 do Changan phát triển – cũng chính là đối tác Trung Quốc của Mazda trong dự án này. Nền tảng này đã được dùng trên các mẫu Deepal S07, L07 và cả Mazda EZ-6, cho phép hỗ trợ nhiều hệ truyền động từ thuần điện (BEV), mở rộng phạm vi (EREV), cho đến cả nhiên liệu hydro (FCEV) – một nước đi cực linh hoạt và mở ra nhiều cấu hình cho tương lai của EZ-60.
>> Xem thêm: Hyundai Creta N Line 2025 trình làng với diện mạo bắt mắt, giá cao ngất ngưởng

Về mặt vận hành, EZ-60 được dự đoán sẽ chia sẻ hệ truyền động với Deepal S07, với hai tùy chọn mô-tơ điện: một bản công suất 160 kW (tương đương 215 mã lực) và bản mạnh hơn 190 kW (255 mã lực). Xe sẽ có hai phiên bản pin: loại pin LFP dung lượng 68,8 kWh cho quãng đường tối đa 520 km, và bản pin NMC 80 kWh đi được tận 628 km. Còn nếu chọn bản EREV, xe sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5L làm máy phát điện, giúp tổng hành trình có thể lên tới 1.280 km – đúng nghĩa “đi cả thế giới không lo hết điện”.
>> Xem thêm: ‘Kẻ hạ sát’ Mitsubishi Xforce ra mắt: Công suất 184 mã lực, trang bị vượt trội Toyota Yaris Cross

EZ-60 sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải ngày 23/4, và nhiều khả năng khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế sẽ được đặt tên là Mazda CX-6e. Tuy nhiên, Mazda cũng không quên “đề phòng” sau bài học từ EZ-6 – mẫu sedan cùng nền tảng từng được kỳ vọng rất nhiều nhưng lại có doanh số khá khiêm tốn (chỉ 4.329 xe bán ra từ tháng 11/2024 đến tháng 2/2025). Điều này cho thấy, dù thiết kế đẹp đến đâu thì thị trường NEV Trung Quốc vẫn là một chiến trường khốc liệt, nơi mà yếu tố nội địa hóa và thương hiệu gốc bản địa vẫn nắm nhiều ưu thế.

Hiện giá bán của Mazda EZ-60 vẫn chưa được công bố, nhưng dự đoán sẽ nhỉnh hơn một chút so với Deepal S07 – mẫu xe đang được niêm yết từ 149.900-197.900 Nhân dân tệ (tương đương 528,28-697,44 triệu đồng).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Top 10 ôtô ế khách nhất tại Việt Nam tháng 3/2025: Honda Accord đứng đầu
Hyundai Elantra 2025 trình làng: Thêm phiên bản hybrid, thiết kế ‘chất’, công nghệ xịn, giá từ 479 triệu, tuyên chiến Honda Civic, Toyota Corolla Altis
Quên Honda SH đi, “huyền thoại” xe ga Ý chính thức cập bến Việt Nam: thiết kế đỉnh cao, giá ‘mềm’, chất hơn cả Vespa
Smartphone chống nước, độ bền quân đội, cấu hình tốt, pin 6.500mAh, giá siêu hời
SUV sang chảnh như Mercedes-Maybach GLS 600, công suất 509 mã lực, giá ngang Honda CR-V

Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, chip Snapdragon 7s Gen 3, pin 7.300mAh, giá từ 6,59 triệu đồng