Mazda MX-30 'đập đi xây lại': Bỏ động cơ thuần điện để gắn máy hybrid, giá quy đổi từ 697 triệu đồng
Hãng xe sắp vào Việt Nam hé lộ SUV hybrid thiết kế đẹp như Range Rover / Top 10 xe sedan hạng trung tốt nhất cho gia đình: Toyota Camry, Kia K5 góp mặt
Khi bắt đầu mở bán vào giữa năm 2020, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Mazda là MX-30 lập tức bị chỉ trích vì tầm vận hành quá thấp: 209 km mỗi lần sạc đầy. Doanh số tồi tệ của xe tại các thị trường mở bán, chẳng hạn chỉ 66 xe tại Mỹ trong nửa đầu năm 2023, phản ánh rõ thái độ của người dùng với Mazda MX-30.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô rẻ nhất năm 2023: Nissan Versa đứng đầu
Để cứu vãn tình thế, trong năm 2023, Mazda đã công bố bản nâng cấp cho MX-30. Bằng cách dùng động cơ xoay như máy phát sạc điện cho pin, tầm vận hành Mazda MX-30 đã được cải thiện khá đáng kể. Ngày 15/9, Mazda chính thức mở bán MX-30 mới tại Nhật Bản.
>> Xem thêm: Volkswagen Tiguan giảm giá 240 triệu đồng tại Việt Nam
Mazda MX-30
Cụ thể, động cơ xoay dung tích 830cc trên Mazda MX-30 sẽ phụ trách sạc điện cho bộ pin 17,8 kWh - dung lượng chỉ bằng một nửa đời cũ (35,5 kWh). Hai yếu tố bù trừ cho nhau này giúp giá xe không tăng lên (thậm chí là giảm đi) dù thêm hẳn một động cơ mới.
>> Xem thêm: Honda CR-V giảm giá gần 200 triệu đồng tại Việt Nam, 'đe nẹt' Hyundai Tucson
Với những thay đổi này, gọi Mazda MX-30 là xe điện giờ có lẽ hơi sai khi cấu hình ở bản facelift này nên gọi là hybrid thì đúng hơn. Hệ thống này hoạt động giống động cơ hybrid của Nissan Kicks.
>> Xem thêm: Hyundai Accent giảm giá ‘khủng’, quyết giành khách với Toyota Vios, Honda City
Nếu chỉ vận hành thuần điện, Mazda MX-30 mới chỉ có tầm vận hành 107 km. Tuy nhiên, khi dùng động cơ sạc pin, tầm vận hành tổng tăng lên 770 km. Xe có bình xăng có dung tích khá lớn so với thường thấy trên xe hybrid là 50 lít.
>> Xem thêm: Toyota Yaris Cross 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 730 triệu đồng
Với công nghệ sạc ngược tích hợp sẵn, Mazda MX-30 nhờ bình xăng lớn có thể vận hành như máy phát cung cấp điện cho cả hộ gia đình trong 9 ngày liên tiếp.
Về hệ truyền động, ngoài việc bổ sung động cơ đốt trong, hãng xe Nhật cũng nâng cấp về động cơ điện, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm, cao hơn công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 271 Nm trên đời cũ.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda MX-30 mới có giá khởi điểm 4,235 triệu yên, tương đương 697 triệu đồng.
- Video đánh giá Toyota Yaris Cross. Nguồn: GearUpVN.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
‘Chuyên cơ mặt đất’ siêu sang, giá gần 1,4 tỷ đồng, sẵn sàng ‘ăn thua đủ’ với Toyota Alphard
‘Kẻ hạ sát’ Honda CBR650R trình làng với loạt trang bị nổi bật, giá 202 triệu đồng
‘Vua côn tay’ 250cc mới giá chỉ 60 triệu đồng ra mắt: 'Khắc tinh' của Honda Winner X và Exciter đã tới
Bảng giá xe KTM tháng 11/2024
'Xe ga quốc dân' giá 24 triệu đồng được khách Việt săn đón: Thiết kế mê ly sánh ngang Honda Vision
‘Ông hoàng xe số’ giá gần 25 triệu đồng, so kè cùng Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius