Kinh doanh và tiêu dùng

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV, bỏ xa Toyota Veloz

Phân khúc MPV tháng 3 có nhiều điểm nhấn nhưng Mitsubishi Xpander vẫn dần đầu với 1.622 xe giao đến tay khách hàng. Toyota Veloz xếp phía sau với khoảng cách khác biệt.

Khách phàn nàn vì mua xe kiểu "bia kèm lạc", Toyota Việt Nam nói gì? / Bảng giá xe Mitsubishi tháng 4/2022: Ưu đãi hấp dẫn

Theo số liệu báo cáo của VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe có sức hút nhất phân khúc MPV với doanh số 1.622 xe giao đến tay khách hàng, cao gấp 2,5 lần mẫu xe đang xếp vị trí thứ 2 là Toyota Veloz, đồng thời nắm giữ phần lớn thị phần phân khúc.

Không chỉ dẫn đầu phân khúc, Xpander còn là mẫu xe MPV duy nhất được bình chọn là xe bán chạy vàxếp vị trí thứ 6 trong Top 10 xe ăn khách tháng 3/2022 tại Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm, tổng doanh số Xpander đạt 3.869 xe.

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV, bỏ xa Toyota Veloz 1

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV, bỏ xa Toyota Veloz.

Kết quả này giúp duy trì vị trí độc tôn trong phân khúc kể từ năm 2018đến nay.Chưa đầy 5 năm ra mắt, Mitsubishi Xpander đã tạo ra một cộng đồng người sử dụng lớn mạnh tại thị trường Việt.

Doanh số từng mẫu xe phân khúc MPV tháng 3/2022.

Doanh số từng mẫu xe phân khúc MPV tháng 3/2022.


Nhờ hội tụ ưu điểm như giá bán hấp dẫn nhất phân khúc (555 - 630 triệu đồng), nội thất rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, thiết kế trẻ trung, hiện đại,trang bị tiện nghi phong phú và ứng dụng công nghệ an toàn tiên tiến, MitsubishiXpander đang là lựa chọn hấp dẫn cho các gia đình đông thành viênhay người kinh doanh dịch vụ vận tải.

 

"Tân binh" Toyota Veloz Cross xếp thứ 2 nhưng không thể rút ngắn khoảng cách với "lão làng" Xpander. Doanh số tháng 3 của mẫu xe này đạt 649 xe. Đây là thành tích đáng khích lệ đối với mẫu xe mới ra mắt như Veloz.

"Tân binh" Toyota Veloz Cross xếp thứ 2 trong phân khúc.

Xếp thứ 3 trong phân khúc là SuzukiErtiga với 295 xe giao đến tay khách hàng. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota Innova với212 xe, Toyota Avanza Premio 183 xe.

Bên cạnh việc xuất hiện thêm mẫu xe mới là Toyota Veloz cùngmàn "lột xác" củaToyota Avanza Premio,phân khúc MPV ghi nhận sự rút lui âm thầm của KIA Rondo. Trong báo cáo của VAMA, doanh sốKIA Rondo là con số 0 tròn trĩnh.

 

Ngoài ra, Suzuki XL7 trước đây được định danh là mẫu SUV lai MPV nhưng hiện tại đã được xếp chung mâm với các mẫu SUV 7 chỗ. Điều này đồng nghĩa Suzuki XL7 (doanh số 312 xe) không còn là đối thủ chung phân khúc với Mitsubishi Xpander, Toyota Innova,...

doanh số KIA Rondo là con số 0 tròn trĩnh 1

Doanh số KIA Rondo là con số 0 tròn trĩnh.

Bằng việc xây dựng đội hình phong phú gồm nhiều lựa chọn bao gồm Innova, Veloz Cross và Avanza Premio, hãng xe Nhật Bản đã thu được tín hiệu đáng mừng.Cuộc đua doanh số tháng 3 cho thấy Toyota đang lấy lại phong độ sau nhiều năm bị Mitsubishi thế chỗ.

Cũng trong tháng 3, các hãng xe hơi chạy đua giảm giá, tung ưu đãi hấp dẫn nhằm tăng lợi thế cho sản phẩm của mình, hâm nóng không khí cạnh tranh cho phân khúc xe đa dụng.

 

Theo nguồn nội bộ, Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp đãtrình làng tại Indonesia cuối năm 2021. Rất có thể, mẫu xe này sẽ sớm trở về Việt Nam để cạnh tranh với hai mẫu xe mới ra mắt của Toyota. Đây là sự kiện mà nhiều người mong chờ nhất hiện nay.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm