Kinh doanh và tiêu dùng

MPV thiết kế như tàu cao tốc nhận 10.000 đơn đặt hàng dù chưa công bố giá

Mẫu MPV thuần điện đầu tiên của hãng Li Auto đã ghi nhận số lượng đặt hàng tới 10.000 đơn chỉ sau 1 giờ 42 phút công bố ra mắt.

Đối thủ của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner có thêm phiên bản mới, giá 1,130 tỷ đồng tại Việt Nam / Bất ngờ giá chào bán của VinFast VF8 "siêu lướt" mới lăn bánh vỏn vẹn hơn 3.000 km

Li Mega là một mẫu MPV mới đến từ thương hiệu Li Auto, một startup xe điện đến từ Trung Quốc. Đây cũng là mẫu xe thuần điện (BEV) đầu tiên mà hãng xe này tạo ra.

>> Xem thêm: Sau 2 năm lăn bánh, Peugeot 2008 chạy lướt xuống giá khó tin

Li Mega sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 12, dự kiến đến tháng 2 năm sau việc giao xe sẽ được bắt đầu.

Li Auto đã giới thiệu chiếc BEV đầu tiên của mình trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Quảng Châu 2023 vào ngày 17/11. Chỉ 1 giờ 42 phút sau, công ty thông báo đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng trước.

>> Xem thêm: SUV lớn hơn Mazda CX-5, công suất 218 mã lực, giá ‘hạt dẻ’

Hiện vẫn chưa rõ giá của Li Mega nhưng Li Auto tuyên bố nó sẽ có giá dưới 600.000 nhân dân tệ (tương đương 2,01 tỷ đồng). Người mua có thể đặt trước với mức cọc 5000 nhân dân tệ (tương đương 17 triệu đồng).

Li Mega nổi bật với kiểu dáng như tàu cao tốc

Li Mega nổi bật với kiểu dáng như tàu cao tốc


Li Mega là một chiếc MPV cỡ lớn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.350/1.965/1.850 mm và chiều dài cơ sở 3.300 mm. Xe có 7 chỗ ngồi với cách bố trí 2+2+3.

>> Xem thêm: Hyundai Santa Fe XRT 2024 trình làng với ngoại hình hầm hố, động cơ tăng áp

Li Auto Mega có hình dáng khí động học độc đáo với một đường vuốt không ngừng từ cản trước cho đến kính sau. Một thanh đèn LED mỏng dưới kính chắn gió phía trước, tương tự như Hyundai Staria.

Nhiều ý kiến cho rằng hình dáng của Li Mega giống như những con tàu cao tốc.

Mega sở hữu có tính khí động học khá tốt với hệ số cản 0,215 Cd và có tới 3 cảm biến lidar.

 

>> Xem thêm: Kia EV5 2024 chính thức lên kệ, giá gần 490 triệu đồng

Về khả năng vận hành, nó được trang bị hai động cơ điện, sở hữu công suất cực đại lần lượt là 211 mã lực (phía trước) và 333 mã lực (phía sau). Công suất tổng hợp của nó đạt 544 mã lực.

Mega có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,5 giây. Ắc quy Qilin 5C của CATL có công suất 102,7 kWh, cho phạm vi hoạt động lên tới 700 km. Đáng chú ý, xe có thể đi được 500 km chỉ sau 12 phút sạc.

>> Xem thêm: Xe sedan dài hơn 5 mét, công suất 530 mã lực, tiêu thụ chỉ 0,5 lít xăng/100 km, giá rẻ bất ngờ

Trục trước của Li Auto Mega có hệ thống treo xương đòn kép, trong khi trục sau có hệ thống treo đa liên kết độc lập. Mẫu MPV sử dụng hệ thống treo khí nén với hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục. Cửa sổ xe cũng được lắp kính hai lớp cho cả ba hàng ghế.

 

Hàng ghế lái trên Li Mega được chụp tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2023

Hàng ghế lái trên Li Mega được chụp tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2023


Bên trong, Li Auto Mega có ba hàng ghế được bọc da Nappa với một màn hình trung tâm cỡ lớn. Xe được trang bị 21 loa cho công suất 2160 W. Nó cũng có màn hình 17 inch cho hành khách ngồi phía sau.

Li Auto trước đây là hãng chỉ sản xuất những mẫu xe điện mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). EREV là một loại plug-in hybrid, trong đó một động cơ đốt trong nhỏ sẽ hoạt động như một máy phát điện cho pin và không được truyền động tới các bánh xe.

Cùng thời điểm với Mega, mẫu MPV đối thủ là Xpeng X9 cũng được ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, có giá khởi điểm 388.000 nhân dân tệ (giá quy đổi 1,3 tỷ đồng), thấp hơn đáng kể so với Li Mega.

Thị trường MPV điện gần đây tại Trung Quốc đang “tăng nhiệt” với nhiều đối thủ gia nhập thị trường, bao gồm: Zeekr 009, Maxus Mifa 9, Hycan V09, Denza D9 và Volvo EM90.

 

- Video đánh giá Toyota Innova Cross 2023. Nguồn: GearUpVN.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm