Kinh doanh và tiêu dùng

Ngắm xe điện Alpine A110 E-Ternite, phạm vi hoạt động 420 km

Mẫu xe thể thao 2 chỗ ngồi được chia sẻ hệ truyền động từ xe điện Renault Megane E-Tech, sản sinh công suất 238 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm.

Top 10 xe thể thao Mazda tốt nhất trong lịch sử / Top 10 xe bán tải 6x6 có thể chinh phục mọi địa hình

Alpine A110 E-Ternite là mẫu xe điện thử nghiệm thuộc tập đoàn Renault. Xe mang ngoại hình tương tự phiên bản chạy xăng đã bán ra từ năm 2017.

Mẫu xe được ra đời để kỉ niệm 60 năm chiếc xe A110 đầu tiên xuất hiện. A110 E-Ternite sử dụng bộ pin 60 kWh cùng một động cơ điện, các kĩ sư đã phải thay đổi 12 mô-đun pin, đặt 4 mô-đun ở phía trước và 8 ở phía sau.

Thử thách lớn nhất của Alpine là gia tăng hiệu năng vận hành nhưng trọng lượng xe phải nhẹ nhất có thể. Kết quả, A110 E-Ternite có trọng lượng 1.378 kg, nặng hơn bản chạy xăng 258 kg nhưng nhẹ hơn Porsche 718 Boxster 22 kg.

 

Hệ thống treo được chuyển sang từ phiên bản chạy xăng, Alpine gia cố các tay đòn phía sau. Hãng sử dụng bộ giảm chấn của Ohlins. Lò xo cũng cứng hơn. Mui xe làm hoàn toàn bằng sợi carbon, việc bổ sung phần mui mới cùng hệ truyền động điện khiến trọng lượng xe tăng đáng kể.

Nội thất của Alpine A110 E-Ternite được tạo điểm nhấn với màn hình giải trí cỡ lớn dạng máy tính bảng, dàn âm thanh 8 loa kèm 1 loa siêu trầm. Khách hàng có thể lựa chọn hạt lanh làm vật liệu sử dụng ở mui xe, nắp capo, ghế ngồi, lưới tản nhiệt. Alpine cho biết vật liệu mới có độ cứng như sợi carbon.

 

Động cơ điện cho công suất 239 mã lực, mô-men xoắn tối đa 300 Nm, thấp hơn bản chạy xăng (288 mã lực, 320 Nm). Tốc độ tối đa của xe ở mức 250 km/h. Phạm vi di chuyển của A110 E-Ternite được công bố là 420 km.

 

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm