Ngắm xe điện Alpine A110 E-Ternite, phạm vi hoạt động 420 km
Top 10 xe thể thao Mazda tốt nhất trong lịch sử / Top 10 xe bán tải 6x6 có thể chinh phục mọi địa hình
Alpine A110 E-Ternite là mẫu xe điện thử nghiệm thuộc tập đoàn Renault. Xe mang ngoại hình tương tự phiên bản chạy xăng đã bán ra từ năm 2017.
Mẫu xe được ra đời để kỉ niệm 60 năm chiếc xe A110 đầu tiên xuất hiện. A110 E-Ternite sử dụng bộ pin 60 kWh cùng một động cơ điện, các kĩ sư đã phải thay đổi 12 mô-đun pin, đặt 4 mô-đun ở phía trước và 8 ở phía sau.
Thử thách lớn nhất của Alpine là gia tăng hiệu năng vận hành nhưng trọng lượng xe phải nhẹ nhất có thể. Kết quả, A110 E-Ternite có trọng lượng 1.378 kg, nặng hơn bản chạy xăng 258 kg nhưng nhẹ hơn Porsche 718 Boxster 22 kg.
Hệ thống treo được chuyển sang từ phiên bản chạy xăng, Alpine gia cố các tay đòn phía sau. Hãng sử dụng bộ giảm chấn của Ohlins. Lò xo cũng cứng hơn. Mui xe làm hoàn toàn bằng sợi carbon, việc bổ sung phần mui mới cùng hệ truyền động điện khiến trọng lượng xe tăng đáng kể.
Nội thất của Alpine A110 E-Ternite được tạo điểm nhấn với màn hình giải trí cỡ lớn dạng máy tính bảng, dàn âm thanh 8 loa kèm 1 loa siêu trầm. Khách hàng có thể lựa chọn hạt lanh làm vật liệu sử dụng ở mui xe, nắp capo, ghế ngồi, lưới tản nhiệt. Alpine cho biết vật liệu mới có độ cứng như sợi carbon.
Động cơ điện cho công suất 239 mã lực, mô-men xoắn tối đa 300 Nm, thấp hơn bản chạy xăng (288 mã lực, 320 Nm). Tốc độ tối đa của xe ở mức 250 km/h. Phạm vi di chuyển của A110 E-Ternite được công bố là 420 km.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
SUV động cơ tăng áp, giá gần 330 triệu đồng, cạnh tranh Mazda CX-5
Sử dụng hơn 1 thập kỷ, Chevrolet Spark rao bán với giá chỉ ngang xe máy
‘Vua côn tay’ mới chính thức về đại lý giá rẻ 39,5 triệu đồng: ‘Hạ đo ván’ Honda Winner X và Yamaha Exciter
Người đẹp khoe dáng bốc lửa bên xe hơi
Kia Seltos 2024 có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?
‘Đại chiến’ Honda Vision, Suzuki ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 115cc mới tuyệt đẹp, giá chỉ 30 triệu đồng