Người tiêu dùng thông minh đang buộc thị trường vận hành lành mạnh hơn
Top 10 môtô touring đáng 'đồng tiền bát gạo' nhất năm 2025: KTM 1290 Super Duke GT đứng đầu / ‘Kẻ ngáng đường’ Toyota Alphard ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng
Thông tin được ông Trịnh Anh Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) nhấn mạnh tại lễ khai mạc chương trình “Consumer fest – Ngày hội tri ân người tiêu dùng” diễn ra tối 24/10 tại Hà Nội. Sự kiện do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức nhằm ghi nhận và tri ân sự đồng hành, tin tưởng của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong việc tôn vinh vai trò của người tiêu dùng, đồng thời lan tỏa các giá trị tích cực hướng tới nền kinh tế phát triển bền vững và hài hòa.
"Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu rộng và đổi mới sáng tạo, người tiêu dùng không chỉ là đích đến mà còn là động lực cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn. Sức mạnh của hàng triệu quyết định tiêu dùng mỗi ngày thực sự là tài sản vô giá của quốc gia", ông Tuấn nhấn mạnh.

Và để tiếp sức cho động lực quan trọng này, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc từ các cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ.
Theo ông Tuấn, ngày hội là dịp để các doanh nghiệp khẳng định cam kết gắn bó lâu dài với người tiêu dùng, hướng tới cái mô hình phát triển bền vững, lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
Bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ, từ những ngày đầu tiên diễn ra "Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam" và đến hôm nay tại "Ngày hội Tri ân người tiêu dùng", tập đoàn càng cảm thấy rõ ràng hơn ý nghĩa của việc gắn kết giữa doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng. Sức mạnh lớn nhất của doanh nghiệp được thể hiện rõ khi người tiêu dùng đặt niềm tin vào cho doanh nghiệp.
Theo bà Linh, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi rất mạnh mẽ. Người tiêu dùng họ không chỉ còn quan tâm đến giá cả mà còn đặt niềm tin vào nguồn gốc, vào chất lượng và ý nghĩa của mỗi sản phẩm. Người tiêu dùng không chỉ lựa chọn hàng hóa mà họ lựa chọn giá trị sống, sự tử tế, sự an tâm và trách nhiệm xã hội. Chính vì vậy, Central Retail luôn xem người tiêu dùng là trung tâm trong mọi chiến lược.

"Chúng tôi tin rằng, doanh nghiệp lớn không chỉ tạo ra doanh thu mà phải kiến tạo giá trị tích cực cho xã hội và người tiêu dùng. Chúng tôi đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phát triển xanh, giảm rác thải nhựa, đầu tư cho cộng đồng và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn", Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư, Tập đoàn Central Retail Việt Nam nói.
Cùng nhấn mạnh về tiêu dùng xanh, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết, với việc đồng hành cùng nhiều hoạt động cộng đồng như Giờ Trái Đất và đặc biệt là chuỗi chương trình "24 giờ Sống xanh" trên VTV1, cô nhận ra và mong muốn lan tỏa thông điệp rằng "sống xanh không hề cao siêu mà bắt đầu từ những hành động rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày".
Cô chia sẻ về những thói quen đơn giản nhưng ý nghĩa mà bản thân áp dụng, như tiết kiệm điện nước, hay việc rửa sạch và phơi khô túi nilon để tái sử dụng thay vì vứt bỏ.

Hoa hậu Ngọc Hân.
Theo Ban tổ chức, "Ngày hội tri ân người tiêu dùng” với gần 50 gian hàng, quy tụ hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị đến từ trong và ngoài nước. Dự kiến, sự kiện thu hút khoảng 20.000 – 25.000 lượt người tham quan (trực tiếp và trực tuyến). Ban Tổ chức tạo nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm hướng dẫn người tiêu dùng chọn lựa những sản phẩm xanh, thân thiện môi trường: khu trải nghiệm sản phẩm, trò chơi tương tác, khu góp ý lắng nghe khách hàng… sẽ tạo điều kiện để người tiêu dùng bày tỏ ý kiến, góp phần cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong tương lai...
Nhân dịp này, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia kêu gọi sự chung tay, hành động từ hai phía. Đối với cộng đồng doanh nghiệp, hãy tiếp tục đặt chữ tín và chữ tâm lên hàng đầu. Hơn thế, hãy tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xanh, giảm thiểu rác thải và cung cấp sản phẩm thân thiện với môi trường. Bảo vệ người tiêu dùng chính là con đường ngắn nhất để xây dựng thương hiệu bền vững và chinh phục thị trường tương lai.
Đối với cộng đồng người tiêu dùng, Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia mong muốn hãy là những người tiêu dùng thông thái, chủ động tìm hiểu thông tin, chủ động lên tiếng khi quyền lợi bị xâm hại. Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường để chung tay kiến tạo một xã hội tiêu dùng xanh, lành mạnh và văn minh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo












