Nguyên nhân khiến cho vô lăng ô tô đánh lại bị nặng
Top 10 xe hơi hạng sang và siêu xe lý tưởng nhất dành cho doanh nhân / Cách lái xe để tránh động cơ ô tô bị nóng
Dầu trợ lực lái bị thiếu hụt sẽ khiến vô lăng đánh lái bị nặng hơn, bạn cần thường xuyên kiểm tra
Dầu trợ lực lái bị thiếu
Nguyên nhân khiến vô lăng ô tô trở nên nặng đến từ dầu trợ lực lái, do quá trình bảo dưỡng không thường xuyên dẫn đến mức dầu trợ lực lái thấp hơn mức bình thường. Đối với trường hợp này, có thể tự mình kiểm tra, nếu lượng dầu thiếu có thể bơm thêm để hệ thống lái trở lại bình thường.
>> Xem thêm: Bảng giá xe MG tháng 4/2023
Không nên để hiện tượng này diễn ra lâu vì rất dễ gây hỏng toàn bộ hệ thống lái sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả tài xế lẫn người đi đường. Thậm chí còn mất khoản tiền lớn để sửa chữa.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 4/2023: Ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, thêm sản phẩm mới
Lốp bị non hơi cũng là một nguyên nhân khiến vô lăng của bạn trở nên nặng nề hơn khi đánh lái
Áp suất lốp
Áp suất lốp kém có thể làm cho vô lăng bị nặng, đặc biệt là lốp bị “non” hơi. Tất cả các lốp phải được bơm căng theo chỉ số PSI khuyến nghị của nhà sản xuất. Ngoài ra, nếu lốp trước bị mòn không đều hoặc không đảo lốp định kỳ cũng gây nên vấn đề trên.
>> Xem thêm: Mazda Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho 7 mẫu xe
Nếu thấy vô lăng bị cứng ngay sau khi khởi động, nguyên nhân chắc chắn từ thước lái
Thước lái kém hiệu quả
Nhiều trường hợp mà vô lăng đánh lại chậm có thể đến từ nguyên nhân đến từ việc lưu lượng dầu bơm không đảm bảo, điều này khiến thước lái dịch chuyển chậm do đó dẫn đến việc đánh lái ô tô trở nên chậm hơn bình thường.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 3/2023: Mitsubishi Xpander chiêm ngôi đầu
Thước lái được liên kết với vô lăng thông qua các trục và khớp chữ U. Theo thời gian, các bộ phận này có thể bị mòn, đơn giản là do hoạt động lái xe hàng ngày. Sau khi khởi động, vô lăng dần dần sẽ lấy lại được cảm giác mượt mà vì được bôi trơn tốt hơn. Bạn có thể tiếp tục lái xe trong tình trạng này, nhưng để lâu sẽ làm hỏng thước lái.
>> Xem thêm: Top 10 xe bán tải lý tưởng nhất để đi off-road
Đối với hiện tượng này, cần bôi trơn thước lái và thanh dẫn lái. Việc này đòi hỏi kỹ thuật cao nên bạn hãy mang xe đến gara và tiến hành sửa chữa để đảm bảo an toàn.
Nên kiểm tra dầu trợ lực thường xuyên, dầu quá bẩn cũng khiến trục lái không được bôi trơn
Dầu trợ lực bị bẩn, cô đặc
Giống như tất cả các loại chất lỏng khác trên xe, dầu trợ lực lái cũng tích tụ bụi bẩn và các mảnh vụn theo thời gian. Khi nó trở nên quá dày, hoặc bám nhiều bụi bẩn cũng sẽ không thể bôi trơn được trục lái.
Nếu dây dẫn dầu bị nứt hoặc hỏng, bạn cần mang ngay ra garage để sửa chữa kịp thời
Dây dẫn dầu gặp vấn đề
Dây dẫn dầu bị nứt hoặc hỏng khiến lượng dầu đến thước lái không đảm bảo cũng dẫn đến tình trạng tay lái vô lăng bị nặng. Khi xe bị lỗi này, lái xe có thể phải mang xe đến trung tâm bảo dưỡng, thay cánh bơm, thay dây dẫn dầu trước khi quá muộn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 12/2024 ‘rẻ như cho’, hạ đo ván cả Honda City và Hyundai Accent
Smartphone RAM 12 GB, pin 6.500mAh, trang bị 3 loa ngoài, giá gần 4,6 triệu đồng
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 160cc mới giá 34 triệu đồng: Rẻ và đẹp hơn Winner X, Exciter
Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Trung Quốc: Bất ngờ vì BYD Song
‘Vua côn tay’ 230cc mới của Nhật chính thức mở bán: Hạ đo ván Honda Winner X và Exciter, giá dễ mua
Yamaha chính thức ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 125cc mới giá 37 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Winner X