Kinh doanh và tiêu dùng

Những chi phí đi kèm với việc sở hữu 1 chiếc ô tô điện

Thị trường xe điện đang ngày càng phát triển, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với xe chạy bằng động cơ đốt trong. Việc mua một chiếc xe điện có lẽ đáng giá hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi sở hữu và vận hành một chiếc xe điện đồng nghĩa với việc sẽ phải trả thêm chi phí phát sinh.

Lộ diện Hyundai SantaFe 2024, hình dáng góc cạnh như Mercedes-Benz G-Class / Hyundai Stargazer 2022 giảm giá lên tới 50 triệu tại Việt Nam

Các khoản tín dụng thuế dành cho người mua xe điện ở Hoa Kỳ đã giảm đi và khó tận dụng hơn. Thời gian đầu tiên khi mua xe điện, người mua có thể nhận được các ưu đãi thuế tuyệt vời và điều này làm cho chi phí trả trước để chuyển sang sử dụng loại phương tiện này có lợi nhiều hơn.

>> Xem thêm: Toyota Corolla Cross tăng giá ngang ngửa với Mazda CX-5, Hyundai Tucson

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Theo CNBC, ngày nay, người mua ít nhận được các ưu đãi kèm theo này hơn và điều đó góp phần đẩy tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe điện vượt ra ngoài mức giá được đưa ra tại các đại lý.

>> Xem thêm: Top 10 xe sedan thể thao tốt nhất năm 2022

Thay pin là điều chắc chắn cần thiết

2b137af76faab6f4efbb.jpg

Năng lượng cung cấp cho xe điện được sinh ra từ sự kết hợp giữa dung lượng pin và động cơ chuyên dụng chạy bằng năng lượng điện, thay vì nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel. Do đó, xe điện sẽ cần thay pin định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động cho chiếc xe.

 

>> Xem thêm: Hyundai Kona 2024 lộ ảnh chạy thử

Mặc dù xe điện không tốn chi phí cho việc bơm xăng, tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Năng lượng báo cáo rằng bộ pin trên xe điện chiếm từ 30% đến 40% tổng chi phí của xe và do đó, việc thay thế bộ phận này thậm chí có thể tốn kém hơn nhiều.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Maserati tháng 1/2023: Thêm lựa chọn mới

Sự xuống cấp của pin ảnh hưởng đến giá trị bán lại

f5d60532106fc931907e.jpg

Do chi phí thay pin rất tốn kém và là một bộ phận tối quan trọng đối với sự vận hành của xe điện nên bộ phận này ảnh hưởng đến giá trị bán lại nhiều hơn so với hệ thống đẩy của xe chạy bằng động cơ đốt trong. Nếu được bảo dưỡng tốt và còn sở hữu động cơ nguyên bản, rất có thể một chiếc xe Toyota hoặc Ford đời 1990, hoặc thậm chí 1980, chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn so với một chiếc xe điện cùng thời.

 

>> Xem thêm: Kia Việt Nam ưu đãi 'khủng' cho khách hàng dịp cuối năm

Việc thay thế pin của xe điện sẽ khiến dòng xe này mất giá trị bán lại đáng kể hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng truyền thống. Các báo cáo của EDF Energy cho biết, xe điện đã qua sử dụng có thể được bán lại với mức giá chiết khấu cao, nhưng mối lo ngại về việc phải thay pin đang gia tăng có thể là một rào cản lớn trong quyết định sở hữu xe điện của người tiêu dùng.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm