Kinh doanh và tiêu dùng

Những mẫu xe côn tay huyền thoại khiến dân chơi mê mẩn một thời

Đây là những mẫu xe côn tay một thời từng "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt Nam.

Bảng giá xe máy VinFast tháng 8/2023 / Bảng giá xe máy Suzuki tháng 8/2023: Ưu đãi 3,5 triệu đồng

Honda 67

Mẫu xe tay côn này rất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Thời điểm đó, Honda 67 xuất hiện lần đầu tại Nam Bộ. Những người sở hữu xe phần lớn là giàu có vì người bình thường rất khó mua.

>> Xem thêm: Bảng giá môtô Yamaha tháng 8/2023: Rẻ nhất 69 triệu đồng

Honda 67. (Ảnh: Facebook)

Honda 67. (Ảnh: Facebook)

Honda 67 được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, dung tích 50cc, tạo công suất tối đa 2,7 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

>> Xem thêm: Xe ga 150 phân khối, đẹp như Vespa, giá hơn 42 triệu đồng

Xe Simson

Simson là một thương hiệu xe côn tay quen thuộc với nhiều người trong những năm 90 của thế kỷ trước. Đây là dòng xe đến từ Đức, từng được coi như “thước đo” cho sự giàu có, văn minh, là giấc mơ của rất nhiều người thời bấy giờ.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Vespa tháng 8/2023: Thêm sản phẩm mới

 

Xe Simson. (Ảnh: Facebook)

Xe Simson. (Ảnh: Facebook)

Xe Simson được ưa chuộng bởi động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Xe sử dụng khối động cơ một xilanh, dung tích 50cc, hai thì, làm mát bằng không khí, tạo công suất tối đa 3,7 mã lực tại 5.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 5Nm tại 4.800 vòng/phút.

>> Xem thêm: Honda SH 125i và 160i 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 102,19 triệu đồng

 

Honda GL Pro

Sở hữu một chiếc Honda GL Pro là niềm mơ ước của nhiều thanh niên mê chơi xe thuộc thế hệ 7X, 8X. Honda GL Pro ra mắt tại Indonesia từ những năm 80.

>> Xem thêm: Top 10 môtô Ducati mạnh nhất từ trước đến nay

Honda GL Pro. (Ảnh: Facebook)

Honda GL Pro. (Ảnh: Facebook)

 

GL Pro có những người anh em khác như GL100 hay GL Max 125 với kiểu dáng tương tự. Tuy nhiên, chỉ có các phiên bản Pro với động cơ 150cc được các cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam, với mức giá thời đó tính bằng vài cây vàng.

Suzuki RGV 120

Suzuki RGV 120 được dân chơi xe tại thị trường Việt Nam gọi vui là "Su-xì-po". Mẫu xe ra mắt tại Việt Nam vào năm 1997. Thời điểm đó, Suzuki RGV 120 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Suzuki RGV 120. (Ảnh: Facebook)

Suzuki RGV 120. (Ảnh: Facebook)

 

Suzuki RGV 120 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, 2 thì, có dung tích lên đến 120.7 cc, kết hợp cùng với hệ thống làm mát bằng gió. Khối động cơ này tạo công suất tối đa lên đến 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này vượt hơn cả "ông vua côn tay" đương đại Yamaha Exciter 150.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm