Kinh doanh và tiêu dùng

Những lỗi thường gặp trên xe tay ga sau một thời gian sử dụng

Xe ga là phương tiện đang dần lấn át xe số bởi vẻ ngoài thời thượng, phù hợp xu thế. Tuy vậy, xe ga lại mang trong mình khá nhiều căn “bệnh” tiềm ẩn gây bất tiện khi sử dụng.

Bảng giá xe số Yamaha tháng 7/2021: Thêm sản phẩm mới / Bảng giá xe ga Yamaha tháng 7/2021: Thêm lựa chọn mới

Sau 1 thời gian sử dụng, việc chiếc xe tay ga chẳng may ngã bệnh ngay là điều có thể xảy ra.

Và để có thể tự xử lý những lỗi vặt thường gặp trên xe tay ga khi mà các tiệm sửa chữa còn đang đóng cửa thì dưới đây sẽ là một số mẹo mà những chủ sở hữu xe tay ga nên nắm rõ để xử trí nếu gặp phải.

- Sau khi chạy được một thời gian xe tay ga phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ dàn mủ màu đen gần chỗ để chân tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga.

lỗi xe tay ga
Sau khi chạy được một thời gian xe tay ga phát ra tiếng động xè xè xạch xạch

Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Nên đem ra tiệm sửa chữa xe máy mở đầu ra chỉnh lại khoảng hở cam cò (nhiều người sử dụng phương tiện lầm tưởng đây là rớt đầu nhưng không phải nhé).

>> Xem thêm: Cận cảnh Honda Wave 110i siêu tiết kiệm xăng, giá từ 25,86 triệu đồng

Hoặc tiếng kêu này xuất hiện là do người sử dụng xài nhớt với độ nhớt quá loãng.

- Xe tay ga đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau ở bên phải gần chỗ cây pô (lỗi này thường gặp với xe Airblade 125 và SH Việt Nam)

Đây là tình trạng mà bộ tăng cam tự động đã bị hư hỏng, xử lý bằng cách thay mới (nếu xe bạn còn bảo hành có thể đem vào hãng để tiến hành thay mới mà không tốn tiền).

 

>> Xem thêm: Wave Alpha là xe máy bán chạy nhất của Honda Việt Nam

lỗi xe tay ga
Xe tay ga đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau

- Xe tay ga chạy bị rần nhiều ở sàn để chân, cảm giác máy tăng tốc không ngọt có lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng.

Đây là tình trạng xe tay ga bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.

- Đồng hồ nhiệt nóng hơn bình thường xe vặn ga lên vòng tua cao có cảm giác hụt.

>> Xem thêm: Từ 21/7, người dân được đăng ký xe mới online

 

Đây là một trường hợp rất nguy hiểm cần tiến hành kiểm tra ngay lập tức nước mát, két nước và quạt gió. Vấn đề về hệ thống làm mát có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, két nước bị lủng, hoặc thiếu nước.

- Xe tay ga đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu.

>> Xem thêm: Loạt xe máy ‘ăn khách’ của Honda Việt Nam nhận ưu đãi hấp dẫn

Nên kiểm tra thắng đĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm