Những mẫu ôtô bán chạy nhất phân khúc
Top 10 xe hybrid tốt nhất năm 2023 / Top 10 ôtô tiết kiệm nhiên liệu nhất bạn có thể mua năm 2023
Ô tô Nhật – Hàn cạnh tranh từng phân khúc
Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, nhiều mẫu xe vẫn đang duy trì vị trí ô tô bán chạy nhất từng phân khúc trong Quý I/2023. Trong đó chủ yếu là những mẫu xe tới từ các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc.
>> Xem thêm: Kinh nghiệm thay dầu nhớt cho ô tô: Khi nào xe cần được thay dầu?
Ô tô Nhật Bản đang nắm giữ nhiều mẫu xe bán chạy nhất từng phân khúc
Đáng chú ý, các thương hiệu Nhật Bản giữ vị trí ô tô bán chạy nhất của 5 phân khúc. Còn các thương hiệu Hàn Quốc nắm giữ ô tô bán chạy nhất của 4 phân khúc.
>> Xem thêm: Toyota Vios quay trở lại đường đua ô tô bán chạy nhất thị trường
Thống kê cho thấy, ngôi vương doanh số xe hạng A thuộc về Hyundai Grand i10 (2.245 xe) và hạng B là Hyundai Accent (3.943 xe). Hai mẫu xe Hàn Quốc khác là Kia Sonet và Hyundai SantaFe lần lượt nắm giữ vị trí bán chạy nhất phân khúc lần lượt là A-CUV và D-CUV.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 4/2023: Ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, thêm sản phẩm mới
Ô tô thương hiệu Hàn Quốc bám đuổi sát khi chỉ ít hơn xe Nhật Bản một phân khúc bán chạy
Trong khi đó, quý I/2023 ghi nhận Mazda 3 là ô tô bán chạy nhất phân khúc xe hạng C (1.206 xe) và Toyota Camry doanh số cao nhất phân khúc D (749 xe).
>> Xem thêm: Mazda Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho 7 mẫu xe
Ngôi vương phân khúc B-CUV và C-CUV lần lượt thuộc về hai mẫu xe thương hiệu Nhật Bản là Toyota Corolla Cross (3.417 xe) và Mazda CX-5 (2.454 xe). Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV cũng tới từ thương hiệu Nhật Bản là Mitsubishi Xpander Cross, đạt doanh số 4.444 xe.
>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 3/2023: Mitsubishi Xpander chiêm ngôi đầu
Ford là thương hiệu ô tô Mỹ duy nhất hiện tại còn đang kinh doanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, hai mẫu xe của thương hiệu này là Ford Ranger và Everest lại đang dẫn đầu, bỏ xa doanh số các đối thủ cùng phân khúc trong Quý I/2023. Doanh số lần lượt của Ranger và Everest là 3.656 và 2.509 xe.
Ford Everest ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tới 253%
Thị trường giảm, một số xe vẫn đạt doanh số cao
Báo cáo từ VAMA cũng chỉ ra, so với Quý I/2022, cùng kỳ năm 2022 đang ghi nhận doanh số sụt giảm 22%. Vì vậy, nhiều mẫu xe tuy dẫn đầu phân khúc đầu năm 2023 song doanh số lại ghi nhận sự sụt giảm. Trong đó, Hyundai SantaFe ghi nhận mức sụt giảm doanh số mạnh nhất, lên tới 57%.
Một số mẫu xe bán chạy nhất phân khúc ghi nhận sự sụt giảm doanh số thấp hơn gồm Toyota Camry (43%), Mazda 3 (40%), Toyota Corolla Cross (38%) và Mazda CX-5 (33%).
Hyundai Accent và Grand i10 là hai mẫu xe dẫn đầu doanh số phân khúc ghi nhận mức sụt giảm thấp nhất, lần lượt là 28 và 26%.
Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu xe được xem như điểm sáng khi bất ngờ tăng trưởng doanh số. Đáng chú ý, Ford Everest bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tăng trưởng doanh số tới 253% so với cùng kỳ năm trước. Mẫu xe khác của Ford là Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải, tăng trưởng doanh số 91%.
Kia Sonet và Mitsubishi Xpander có mức tăng trưởng doanh số thấp hơn, lần lượt 21 và 15%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
‘Kẻ hạ sát’ iPhone 16 Pro ra mắt: Chống nước, cấu hình ‘siêu khủng’, camera thay đổi khẩu độ
‘Ông hoàng côn tay' thương hiệu Anh quốc ra mắt: Đè bẹp Honda Winner X và Exciter về mọi mặt, giá rẻ
Sau 2 năm sử dụng, Hyundai Santa Fe máy dầu lên sàn xe cũ với giá thế nào?
Honda chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 160cc mới giá 75 triệu đồng: Lấn lướt Air Blade, dễ thế chân SH
Bảng giá Toyota Yaris Cross mới nhất tháng 11/2024: Thu hút người mua, ganh đua Mitsubishi Xforce
Đây là iPhone có AI giá rẻ nhất Việt Nam, vừa ra mắt đã giảm tằng tằng sau 2 tháng đe nẹt Galaxy S24